Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 5-2 Galatasaray: Siêu Ibra ra mắt bằng một siêu phẩm

Thứ Bảy 30/07/2016 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chỉ mất có vài phút xuất hiện trên sân trong màu áo mới, tiền đạo người Thụy Điển đã để lại dấu ấn với một pha dứt điểm thành bàn sở trường (volley cắt kéo). Tuy nhiên, Valencia mới là người chơi hay nhất trận của M.U khi kiến tạo đến 3 bàn thắng (trong đó có pha lập công của Ibra), giúp đội nhà thắng ngược sau khi bị dẫn lại 1-2.


Giữa tuần qua, HLV Jose Mourinho đã có trong tay đầy đủ quân số để chuẩn bị cho mùa giải mới 2016/17. Trong buổi tập gần nhất tại trung tâm huấn luyện Carrington, những cầu thủ được gia hạn kỳ nghỉ sau VCK EURO 2016 như Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial, Morgan Schneiderlin,...đều đã xuất hiện luyện tập cùng đồng đội. Và rồi, đúng như dự đoán, cả tân binh rất được chờ đợi sẽ nâng tầm M.U mùa tới Ibrahimovic, sao trẻ bị đồn đang khó ở do sự xuất hiện của chính ... Ibra (bị cướp mất áo số 9 và buộc phải chuyển sang áo số 11) Martial cùng tiền vệ trung tâm Schneiderlin đều được vào sân từ đầu trong cuộc so tài với Galatasaray, trận giao hữu "tử tế" cuối cùng của bầy Quỷ đỏ mùa hè này (thực ra sau đó, Man Utd còn chơi một trận với Everton song hôm đó là màn tôn vinh Rooney nên tính chất giảm đi ít nhiều).

Bởi vậy, hôm nay là dịp quan trọng để HLV Mourinho ghép nối những cá nhân này vào lối chơi chung của toàn đội, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn khoảng 2 tuần nữa chính thúc sẽ khởi tranh. Riêng với Ibra, đây còn là một trận đấu vô cùng đặc biệt. Sự đặc biệt không chỉ đến từ việc anh sẽ chơi trận đầu tiên dưới màu áo Quỷ đỏ mà còn đến từ địa điểm mà tiền đạo lừng danh này ra mắt. Thay vì xuất hiện tại thành Manchester, trận đầu của Ibrahimovic trong màu áo Đỏ vĩ đại lại diễn ra ngay trên quê nhà Thụy Điển, nơi anh được xem như một vị thánh. Ngoài ra, ,àn ra mắt của Ibra sẽ giúp NHM có cái nhìn rõ hơn về tuyến trên Man United ở mùa giải 2016/17. Năm ngoái, hàng công trở thành điểm yếu nhất của Quỷ đỏ, với tỷ lệ ghi bàn thấp khủng khiếp. Nhưng Hè này, đội bóng thành Manchester đã có hai sự bổ sung quan trọng là Ibrahimovic và Mkhitaryan. Ở trận gặp Dortmund tại International Champions Cup 2016 trên đất Trung Quốc, Mkhitaryan đã ghi bàn. Giờ là lúc chân sút người Thụy Điển chứng tỏ rằng anh sẽ đem đến hơi thở mới cho hàng công Man United.

MU 5-2 Galatasaray Sieu Ibra ra mat bang mot sieu pham hinh anh
Chỉ mất có vài phút khoác lên người màu áo mới, Ibra đã lập công mà lại còn là một siêu phẩm

 

Trận gặp Galatasaray này, Mkhitaryan và thủ quân Rooney cũng ra sân ngay từ đầu đồng nghĩa trong tay HLV Mourinho là hệ thống tấn công được xem tối ưu nhất của M.U mùa giải tới và vấn đề chỉ là nó được vận hành ra sao, mỗi cá nhân thể hiện thế nào cũng như có thể kết hợp được hay không. Mỗi người trong số này đều có thế mạnh riêng và HLV Mourinho cần phải giúp họ phát huy được tối đa khả năng của mình. Ở các tuyến khác, Schneiderlin đá cặp với Ander Herrera còn đứng trong khung gỗ là thủ thành số 1 đội bóng, David De Gea. Án ngữ phía trên là cặp trung vệ Eric Bailly (tân binh mới được chiêu mộ từ Villarreal) - Daley Blind cùng Valencia - Luke Shaw án ngữ hai cánh.

Đội khách áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất đúng 4 phút đồng hồ để ghi bàn mở tỷ số. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ lập công không ai khác chính là tân binh Zlatan Ibrahimovic. Chẳng rõ có phải do niềm phấn khích nhân đôi ở trận này (ra mắt M.U và đá trên quê hương) mà Ibra đã thực hiện pha tung người móc bóng cực kỳ kỹ thuật và đẹp mắt sau quả tạt bên cánh phải của Valencia, trái bóng đập đất rồi bay vèo vào lưới. Vậy là chẳng mất quá nhiều thời gian, sát thủ sinh năm 1981 đã thể hiện được đẳng cấp đích thực của mình (cần nhớ rằng, móc bóng ghi bàn vốn là sở trường đặc biệt của Zlatan). Có bàn dẫn trước, Man Utd càng tỏ ra lấn lướt mặc cho Galatasaray thi đấu đầy cố gắng và nỗ lực giành giật thế trận.
 
Schneiderlin nắm giữ tuyến giữa cực tốt còn hai hậu vệ biên lên tham gia tấn công tích cực. Tuy nhiên, hàng tấn công hùng mạnh lại thi đấu không được hiệu quả, đặc biệt là những cầu thủ chịu trách nhiệm làm bóng từ thủ quân Rooney đá hộ công cho đến đôi cánh Mkhitaryan - Martial. Do đó, nhiều bận Ibra phải ra khỏi địa bàn hoạt động chính (khu vực cấm địa) để kiếm bóng. Chưa dừng lại ở đó, lợi thế dẫn bàn của M.U cũng chỉ tồn tại đến phút 22 mà thôi. Nhạc trưởng Wesley Sneijder, tuyển thủ Hà Lan nổi danh từng được cho có liên hệ với Man United trong quá khứ, đưa bóng khó chịu vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt bên cánh phải và Ibra đạp bóng cản phá hụt nên ở phía sau Sinan Gumus mới có cơ hội thực hiện quả đánh đầu hiểm hạ gục De Gea.
MU 5-2 Galatasaray Sieu Ibra ra mat bang mot sieu pham hinh anh 2
Tuy nhiên Valencia mới là cầu thủ chơi hay nhất trận với 3 đường kiến tạo thành bàn

Quả là những diễn biến không thể thú vị hơn trong ngày Ibra trình làng ở M.U. Anh sớm nổ súng và còn lập ra một siêu phẩm nhưng rồi chính tiền đạo người Thụy Điển lại có công không nhỏ trong bàn gỡ của đối thủ. San bằng được tỷ số, Galatasaray thi đấu hay hơn hẳn và giảm dần sự lép vế so với bầy Quỷ đỏ thành Manchester. Trong khi đó, sức công phá của M.U không được cải thiện nhiều khi mà những ngôi sao thi đấu dưới sức. Phút 34, De Gea đã phải ra tay ngăn chặn cú sút xa uy lực của Sneijder. Song đến phút 40, thì siêu thủ môn người TBN đã phải đầu hàng trước pha cứa lòng tuyệt đỉnh của Bruma, tiền đạo sinh năm 1994 người Guinea-Bissau (châu Phi) nhưng trưởng thành tại BĐN. Hàng thủ M.U rất đáng trách trong bàn thua này khi không hậu vệ nào áp sát và truy cản quyết liệt dù tập trung đến 3-4 người trong vòng cấm để Bruma mặc sức tung hoành.

Phải nhận bàn thua thứ 2, Quỷ đỏ thành Manchester càng điên cuồng tấn công nhưng thời gian hiệp đầu còn lại ít cộng thêm lối chơi tấn công chẳng khởi sắc gì nên toàn đội đành rời sân ra nghỉ giải lao với thất bại 1-2. Dù đội nhà đang thua trận song Mourinho thừa hiểu không nên đặt nặng kết quả ở một trận đấu giao hữu nên ông đã sớm thay đến 5 cầu thủ ngay đầu hiệp 2. Ashley Young, Michael Carrick, Marouane Fellaini, Marcus Rashford cùng Jesse Lingard thế chỗ của Herrera, Schneiderlin, Mkhitaryan, Martial và Ibrahimovic. Vậy là, hệ thống tấn công 4 hảo thủ chỉ được lần đầu thử nghiệm đúng 1 hiệp và chưa cho thấy mức độ nguy hiểm như lý thuyết. Dẫu sao, cái gì cũng cần thời gian và chiến lược gia người BĐN chưa việc gì phải vội vàng hay nóng ruột vào thời điểm này, nhất là khi ông cũng cần phải trao cơ hội cho những gương mặt khác.

MU 5-2 Galatasaray Sieu Ibra ra mat bang mot sieu pham hinh anh 3
Thủ quân Rooney lập một cú đúp trong hiệp 2 khi Ibra đã rời sânm, giúp đội nhà thắng lại 5-2 sau khi thua ngược 1-2

 

Dù đội hình đã yếu đi nhưng bất ngờ thay, Man Utd lại thi đấu sắc nét hơn và gây ra không ít sóng gió lên cầu môn Muslera trong những phút đầu hiệp 2 để rồi hệ quả tất yếu, đại gia thất thế của Anh quốc đã có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 55. Valencia bật tường ăn ý với Rashford chếch bên cánh phải trước khi căng ngang như đặt cho Rooney vung chân bắt volley 1 chạm, đưa bóng vào góc lưới trong sự bất lực của Muslera. Niềm vui nối tiếp niềm vui. Không lâu sau đó, thủ thành Galatasaray phạm lỗi khá rõ ràng với thần đồng Marcus Rashford trong vòng cấm và trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đích thân thủ quân Rooney lãnh lấy trách nhiệm nặng nề và anh rất lạnh lùng sút vào chính giữa cầu môn trong khi Muslera đổ người sang phải nên bàn thứ 3 đã đến với M.U.

Cũng chỉ tới phút 62, tỷ số được nâng lên 4-2. Lần thứ 3 trong trận đấu, Valencia dâng lên tấn công bên cánh phải và tung ra quả tạt không thể thuận lợi hơn cho Fellaini tận dụng ưu thế chiều cao thực hiện pha đánh đầu cầu vồng, khiến Muslera chỉ còn biết bất lực. Tuyển thủ Ecuador chắc chắn là cầu thủ chơi xuất sắc nhất M.U trận này và gần như chắc chắn, anh sẽ là hậu vệ phải số 1 đội bóng mùa tới không chỉ vì màn trình diễn ngày hôm nay mà bởi phong cách cần cù, chăm chỉ như một chú ong thợ, lại thiên về sức mạnh của Valencia cực kỳ được Mourinho ưa thích. Phút 58, "Người đặc biệt" quá thoải mái thay nốt 6 vị trí còn lại trên sân. Thủ môn Sergio Romero, 3 hậu vệ (Rojo, Jones, Darmian) cùng Memphis Depay và Mata có cơ hội thể hiện mình.

MU 5-2 Galatasaray Sieu Ibra ra mat bang mot sieu pham hinh anh 4
Mourinho có thể tạm hài lòng về màn trình diễn của đội bóng mới

 

Do cách biệt 2 bàn không dễ san lấp nên tinh thần Galatasaray suy giảm đáng kể trong khi số cầu thủ mới vào sân của M.U lại tràn đầy máu lửa cũng như khao khát ghi điểm với ông thầy mới. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi Manchester United có bàn thứ 5. Phút 75, trong một đợt tấn công trung lộ bài bản và ăn ý, Juan Mata sau khi khéo léo xử lý rồi đẩy sang cho Carrick đã băng vào đón đường chuyền đáp lễ của lão tướng người Anh để dứt điểm chân trái cận thành hết sức gọn gàng. Những phút còn lại, M.U vẫn không hề có ý định dừng lại dù nhịp độ thi đấu có phần giảm xuống. Song rốt cục, thầy trò Jose Mourinho không thể giành được một chiến thắng theo phong cách đánh tennis.

Dù sao, M.U cũng đã có một thắng lợi tưng bừng, qua đó bỏ lại sau lưng thất bại nặng nề 1-4 trên đất Trung Quốc trước Dortmund. Tuy nhiên ai cũng rõ Galatasaray làm sao sánh nổi á quân Bundesliga. Song chiến thắng vừa rồi đã mang lại nhiều điểm tươi sáng cho Quỷ đỏ phiên bản mới. Đó là việc Ibra nổ súng ngay trận ra mắt. Đó là phong độ tốt của nhiều chủ lực như thủ quân Rooney, Valencia. Đó là sự hòa nhập tuyệt vời của tân binh Eric Bailly. Đó là quyết tâm thể hiện mình của số cầu thủ được xem là người thừa (Mata, Fellaini). Điểm tối duy nhất có lẽ là sự vận hành chưa được ổn của hệ thống tấn công trong hiệp 1 mà nhiều khả năng sẽ là cách bố trí thường xuyên vào mùa tới và sự mờ nhạt của tân binh Mkhitaryan.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Man Utd:
De Gea; Valencia, Bailly, Blind, Shaw; Schneiderlin, Herrera; Mkhitaryan, Rooney, Martial; Ibrahimovic.
Galatasaray:
Muslera; Linnes, Chedjou, Hakan, Carole, Selçuk, Dzemaili, Yasin, Sneijder, Bruma, Sinan.
 

►  Xem thêm kết quả C1 và bảng xếp hạng Cup C1 chính xác nhất

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X