Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-2 Burnley: Một mình Lingard là không đủ

Thứ Tư 27/12/2017 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U 2-2 Burnley, cú đúp của tiền vệ Jesse Lingard khi vào sân từ băng ghế dự bị chỉ giúp đội nhà thoát thua mà thôi.

 

Một cỗ máy xuống cấp

M.U rất cần một chiến thắng trước Burnley để xua tan những áp lực gặp phải thời gian qua tuy nhiên, thầy trò Mourinho tiếp tục gây thất vọng khi để đối thủ dẫn trước 2-0 và phải rất vất vả mới giữ được 1 điểm trên sân nhà. Trên sân Old Trafford, Quỷ đỏ trình diễn một lối chơi vô hồn, những cá nhân không có sự liên kết.
MU 2-2 Burnley Diem sang tien ve Jesse Lingard hinh anh
M.U để Burnley cầm hòa 2-2
Lukaku tấn công thì như người mất hồn, trong cả trận chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm mà lại còn không trúng đích. Không những vậy anh tiếp tục cho thấy sự vụng về khi tham gia hỗ trợ phòng ngự. Chính tình huống phá bóng không dứt khoát của cầu thủ người Bỉ đã tạo điều kiện để Burnley có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 3. Ibrahimovic chậm chạp, vô hại. Trong thời gian có mặt trên sân, cầu thủ người Thụy Điển gần như không có được pha phối hợp nào ra hồn với Lukaku. Hai ngôi sao này gần như hoạt động đơn lẻ theo kiểu mạnh ai nấy đá. Vì thế mà M.U tấn công đơn điệu và rời rạc. Những đường lên bóng rất lộ và thiếu tính đột biến.

Rashford quá khô cứng và kém sáng tạo, không có một tình huống xử lý nào ra hồn. Không những vậy sao trẻ người Anh còn thường xuyên phung phí cơ hội bằng những tình huống dứt điểm vô hại ở rất xa khung thành. Henrikh Mkhitaryan được tung vào sân ngay đầu hiệp 2 nhưng cũng không thể tạo ra sự khác biệt, liên tục chuyền hỏng hoặc xử lý rườm rà làm giảm nhịp độ tấn công của đội chủ nhà. Ở tuyến giữa, Pogba chơi năng nổ nhưng lại khá thấp trong vai trò của một cầu thủ làm bóng. Ở hậu phương De Gea không xuất sắc như thường thấy.
MU 2-2 Burnley Diem sang tien ve Jesse Lingard hinh anh 2
Những ngôi sao của Quỷ đỏ có một trận đấu thất vọng
Đó chỉ là vài nét chấm phá về một số cầu thủ M.U gây cảm giác chán ngán ngay tại Old Trafford trong trận vừa rồi. Khả năng di chuyển, chạy chỗ của các ngôi sao bên phía Quỷ đỏ rất kém, không có nhiều tình huống phối hợp tạo ra đột biến, thay vào đó là vô số những quả tạt tẻ nhạt từ hai biên. M.U không thiếu những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người, nhưng họ lại không phát huy được những phẩm chất đó. Khi hầu như mọi vị trí trên sân đều chơi bế tắc, vật vờ, M.U có được 1 điểm thực tế đã là may mắn.
Mourinho bảo vệ Ibrahimovic sau màn trình diễn thất vọng
HLV Jose Mourinho cho biết quyết định rút tiền đạo Ibrahimovic khỏi sân ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp ở trận đấu với Burnley chỉ là một quyết định mang tính...
M.U chơi không tốt trước Burnley không phải lỗi hoàn toàn ở các cầu thủ, mà một phần bởi những quyết định không hợp lý của Mourinho mà tiêu biểu là thất bại trong việc thử nghiệm Ibrahimovic ở vị trí “số 10”. Vậy là, Quỷ đỏ đã không thắng trong hai vòng đấu liên tiếp và đứng trước nguy cơ bị Man City nới rộng cách biệt lên thành 15 điểm.

Điểm sáng Jesse Lingard

Trong một trận đấu mà phần lớn cầu thủ M.U gây thất vọng thì màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Jesse Lingard tất nhiên là một điểm sáng. Tiền vệ người Anh như thường lệ vẫn chơi quyết tâm, rất chịu khó di chuyển và tương tác với các đồng đội. Chỉ 7 phút sau khi vào sân, Lingard rất nhanh bứt khỏi sự theo kèm của hậu vệ đối phương để đón đường tạt của Young và thực hiện cú đánh gót rất đầy tinh tế vào góc xa không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá. Tới phút 90+1, cầu thủ sinh năm 1992 tung cú đá cận chân nhanh như điện khiến thủ thành Pope chỉ biết đứng nhìn.
MU 2-2 Burnley Diem sang tien ve Jesse Lingard hinh anh 3
Lingard lập cú đúp giữ lại 1 điểm trước Burnley
Huyền thoại M.U, Ryan Giggs, đã phải dành cho cầu thủ 25 tuổi những lời khen: “Lingard không có khả năng ghi bàn từ khoảng cách 30m như Beckham, cậu ấy cũng không thể kiểm soát trận đấu như Roy Keane. Tuy nhiên, Lingard có một tinh thần chiến đấu mạnh mẽ mà những cầu thủ hiện tại như Mkhitaryan hay Lukaku không có được. Cậu ấy là tài sản vô giá của M.U”. 
Dư âm M.U 2-2 Burnley: Mourinho đang níu chân Pogba
Paul Pogba là một cầu thủ sở hữu khả năng tấn công thượng thừa nhưng dường như anh chưa phát huy được tất cả những phẩm chất tinh túy nhất của mình dưới thời...
Lingard giờ đã ghi 6 bàn trong 7 vòng đấu gần nhất. Dù ra sân ngay từ đầu hay vào sân từ băng ghế dự bị thì cầu thủ người Anh vẫn biết cách để lại dấu ấn. NHM Quỷ đỏ đang rất tiếc nuối khi cầu thủ sinh năm 1992 không được thi đấu ở trận thua Bristol City 1-2, bởi có anh trên sân biết đâu M.U sẽ không bị loại khỏi cúp Liên đoàn Anh một cách xấu hổ nhu vậy. Với 6 bàn thắng cùng 4 kiến tạo, Lingard đã lọt vào nhóm những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U ở giải Ngoại hạng Anh từ đầu mùa. Tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của Lingard cần tiếp tục phát huy để giúp Man đỏ vượt qua khó khăn hiện tại.

Video M.U 2-2 Burnley (Vòng 20 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X