Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 2-1 Middlesbrough: Ngày Pogba giải cứu M.U và Mourinho

Thứ Hai 02/01/2017 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nửa đầu của mùa giải này chứng kiến Pogba chênh vênh giữa hai thái cực hay và không hay nhưng cách mà anh kết thúc năm 2016 là hoàn hảo. Bàn thắng ở phút 86 của anh đã giúp M.U giành được chiến thắng 2-1 trước Middlesbrough và tiếp tục theo đuổi cuộc đua vào tốp 4 tại Premier League.


Trong 2 tháng trở lại đây, Paul Pogba đã chứng minh được rằng tại sao mình có giá hơn 89 triệu bảng, một kỷ lục thế giới. Trước Middlesbrough, điều tương tự cũng được tuyển thủ Pháp thể hiện. Trong quãng thời gian đầu trận, Pogba có phần bị ngợp bởi không còn được chơi cạnh đàn anh Michael Carrick ở hàng tiền vệ Man United như suốt nhiều trận vừa qua. Nghe đâu lão tướng 35 đã bị đau nhẹ trước thềm cuộc đấu với Middlesbrough và không thể có tên trong danh sách đăng ký.

Điều đó dẫn tới việc HLV Jose Mourinho buộc phải thay đổi một chút trong công thức chiến thắng 5 trận liền trước đó của M.U. Thay vì có Carrick và Ander Herrera đảm nhận nhiệm vụ tổ chức phía sau lưng, khi đá với Middlesbrough thì Pogba đã phải lùi sâu hơn kiếm bóng trong bối cảnh Marouane Fellaini chỉ có sức và cũng thường xuyên xâm nhập vòng cấm chờ những quả tạt.

MU 2-1 Middlesbrough Ngay Pogba giai cuu MU va Mourinho hinh anh
M.U và Pogba đã không gặp may trong phần lớn trận đấu

Đó là nguyên nhân lớn dẫn tới việc Pogba đã có đôi chút bỡ ngỡ trong thời gian đấu thể hiện qua một số đường chuyền sai địa chỉ. Tình trạng này không chỉ có tiền vệ 23 tuổi gặp phải mà “hàng xóm” Herrera cũng anh cũng vậy mà rõ rệt nhất là tình huống để mất bóng ngay những phút đầu tiên, tạo điều kiện để Middlesbrough có một pha phản công nhanh trong thế 3 đấu 2 nhưng thật may là Adama Traore ở phía bên kia đã xử lý vụng về.

Nhưng dần dà tình hình đã thay đổi theo hướng tích cực hơn với M.U nói chung và Pogba nói riêng. Có một phần là bởi Middlesbrough đã chủ động nhường thế trận để lùi về đá phòng ngự phản công nhưng phần lớn hơn nằm ở khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời của họ. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Pogba trong trận đấu tối thứ 7 chỉ là 83% nhưng trong đó hầu hết là hướng về phía trước và tạo ra 4 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội.

Ngay cả khi M.U chưa có bàn thắng và còn bị dẫn trước bởi sự lơ đễnh của hàng thủ (phút 67), Pogba luôn tạo cho các CĐV một cảm giác yên tâm. Cứ mỗi lần bóng tới chân, anh đều biết phải làm gì để mang lại hiệu quả dù những pha xử lý không kém phần đẹp mắt. Chỉ tiếc rằng may mắn đã ngoảnh mặt với M.U và số 6 của họ trong hầu hết thời lượng cuộc đấu với Middlesbrough.

MU 2-1 Middlesbrough Ngay Pogba giai cuu MU va Mourinho hinh anh 2
Nhưng họ luôn thể hiện được tinh thần hết mình

Chỉ 14 phút sau tiếng còi khai cuộc, cột dọc đã từ chối bàn thắng cho Pogba sau pha móc bóng điệu nghệ của anh. Rồi ngay cả khi đã tạo điều kiện cho đồng đội cơ hội ngon ăn trước khung thành Middlesbrough, Pogba cũng chưa thể ăn mừng khi họ hoặc làm hỏng hoặc vấp phải sự xuất sắc của thủ môn Victor Valdes. Hết bàn thắng hợp lệ của Ibrahimovic bị từ chối tới một quả phạt đền bị bỏ qua đã khiến nhiều người tin rằng trong buổi họp báo sau trận (nếu M.U không thắng), Mourinho sẽ lại có dịp chỉ trích trọng tài.

Nhưng khi mà M.U vẫn có một lối chơi hợp lý và tạo ra được nhiều cơ hội, niềm tin nơi người hâm mộ trên sân Old Trafford là không mất đi. Để rồi tới phút 85, Pogba là người có đường phất bóng từ phần sân nhà đầy cảm giác để Zlatan Ibrahimovic làm tường cho Anthony Martial ập vào vòng cấm sút tung lưới Middlesbrough. 1 phút sau, chính bản hợp đồng đắt giá của M.U chọn đúng điểm rơi, đánh đầu hiểm hóc từ quả tạt bóng của Juan Mata nâng tỷ số lên 2-1 và khiến cho sân Old Trafford như muốn nổ tung.

MU 2-1 Middlesbrough Ngay Pogba giai cuu MU va Mourinho hinh anh 3
Bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Pogba là phần thưởng cho M.U

Trong những CĐV M.U bật dậy ăn mừng nồng nhiệt trên các khán đài lúc đó có cả Sir Alex Ferguson, người tròn 75 tuổi trong ngày cuối cùng của năm 2016. Những bàn thắng tới ở những giây phút cuối cùng đã được xem là một đặc trưng cho triều đại huy hoàng của Sir Alex khi còn dẫn dắt bầy Quỷ đỏ và giờ nó lại được tái hiện. Trong ngày tái ngộ người trợ lý cũ Aitor Karanka, Mourinho và M.U đã gặp khó khăn vì nhiều lý do từ khách quan tới chủ quan nhưng đúng lúc đó, ngôi sao Pogba đã tạo nên khác biệt.

Mourinho được giao nhiệm vụ phục hưng lại M.U cả về thành tích lẫn bản sắc của CLB trong đó có cả tinh thần chiến đấu đến cùng. Với những nhân tố sở hữu điều đó trong huyết quản của mình như Pogba, hình ảnh của một ông lớn đang trở lại ở M.U. Không gì tuyệt vời hơn là trong ngày trọng đại của Sir Alex, chúng ta lại được thấy cái gọi là “Fergie Time” ngày nào xuất hiện. Nó không tới từ sự may mắn bởi Middlesbrough mới là những người có được trong phần lớn trận đấu và nhiều hơn tới từ sự quật cường của các học trò Mourinho bao gồm cả Pogba.

Nên nhớ rằng trước khi trải qua 4 năm đại thành công tại Juventus, tiền vệ này cũng đã có 3 năm gắn bó với M.U và lò đào tạo của họ. Anh hiểu rõ rằng đã khoác lên mình màu áo đỏ của CLB đồng nghĩa với không khi nào được phép đầu hàng. Pogba đã cho thấy điều đó trước Middlesbrough rồi những Martial hay Rashford cũng vậy. Tất cả đều báo hiệu một tương lai tươi sáng cho M.U và trước mắt sau vòng 19 này họ chắc chắn cũng chỉ còn kém tốp 4 có 3 điểm mà thôi.

MU 2-1 Middlesbrough Ngay Pogba giai cuu MU va Mourinho hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Man Utd 2-1 Middlesbrough

Xem lại video tổng hợp trận Man Utd 2-1 Middlesbrough (Vòng 19 Premier League 2016/17)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X