Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 2-1 Leicester: Tất cả đã hiểu tại sao Mourinho cần Pogba…

Thứ Hai 08/08/2016 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoại trừ người ghi bàn mở tỷ số Lingard, không một ai ở hàng tiền vệ của Manchester United chơi tròn vai trước Leicester tại trận tranh Community Shield với Leicester. Cũng vì thế mà những lời dè bỉu HLV Mourinho khi bỏ ra cả trăm triệu bảng mua Pogba từ Juventus cũng trở nên thưa thớt hơn.


Ngay từ những phút đầu trận đấu M.U vs Leicester, người ta đã cảm thấy sự bế tắc của đội bóng áo đỏ. Nhiều người chú ý tới màn ra mắt chính thức của Zlatan Ibrahimovic song gần như chỉ biết ngắm nhìn anh đứng chống nạnh ở phía trên mà thôi. Nguồn cung cấp bóng cho trung phong cao kều này trở nên vô cùng hạn chế khi M.U thiếu một người làm nhiệm vụ kết nối thực sự xuất sắc.

Michael Carrick vẫn thể hiện khả năng chuyền bóng với độ chính xác cao nhưng ở tuổi 35 anh ngày một lười di chuyển hơn và gần như chỉ phân phối từ xa. Marouane Fellaini là trường hợp ngược lại khi rất chịu khó tham gia vào các điểm nóng song vấn đề là khả năng sáng tạo của anh còn hạn chế. Wayne Rooney là sự kết hợp giữa Carrick và Fellaini khi vừa biết làm bóng, vừa có nhiệt huyết chỉ có điều tất cả chỉ dừng ở một giới hạn nhất định.

MU 2-1 Leicester Tat ca da hieu tai sao Mourinho can Pogba… hinh anh
Fellaini (trái) có ngày thi đấu đáng quên

Trên lý thuyết, Rooney đã có đường kiến tạo để Jesse Lingard ghi bàn mở tỷ số vào lưới Leicester ở phút 32. Tuy nhiên, đó đơn giản chỉ là một tình huống luân chuyển bóng sang ngang của “chàng Shrek” và có được thành quả này công lớn nhất thuộc về người đàn em Lingard với pha đi bóng và dứt điểm xuất thần. Cú đúp vào lưới Galatasaray trong trận giao hữu cách đây hơn một tuần dường như đã giúp Rooney lấy điểm trước tân HLV Jose Mourinho.

Song thành thực mà nói ngay cả màn trình diễn tại Thụy Điển hôm đó của Rooney vẫn bị đặt nhiều nghi ngờ. Khi mới tới M.U, Mourinho đã nói rằng: “Với tôi, Rooney sẽ là một số 9 hoặc số 10, hoặc số 9 rưỡi. Tôi sẽ không bao giờ xếp anh đá số 6, thậm chí không phải là một số 8”. Và trong suốt loạt giao hữu hè cho tới cuộc đấu M.U 2-1 Leicester, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã giữ lời khi để anh đá ngay sau trung phong cắm.

MU 2-1 Leicester Tat ca da hieu tai sao Mourinho can Pogba… hinh anh 2
Rooney không phải người phù hợp hỗ trợ cho Ibra

Nhưng ngay cả khi được tạo điều kiện như vậy, Rooney dù đã có tiến bộ song vẫn chưa thể tìm lại chính mình cũng như ăn ý với những vệ tinh xung quanh. Khi Ibrahimovic thích án ngữ trong vòng cấm, quay lưng lại với khung thành còn Martial và Mkhitaryan đều thích từ cánh dạt vào trung lộ, không gian của Rooney là rất chật hẹp. Có Lingard bám biên nhiều hơn, R10 cũng có di chuyển thoải mái hơn nhưng có đáp ứng được sự chờ đợi hay không lại là chuyện khác.

Trước một hàng thủ có tổ chức và bọc lót cho nhau kín kẽ, Rooney thiếu đi sự bùng nổ để tạo điểm nhấn cho M.U. Thống kê chỉ ra anh chỉ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 78%, chỉ có duy nhất 1 pha đi bóng qua người và 2 pha dứt điểm không khó với Kasper Schmeichel. Nhìn sự liên hệ mờ nhạt giữa anh và Ibra, chỉ có thể nói: họ không thuộc về nhau!

Phía bên dưới, Fellaini đơn giản là một sự thất vọng. Dưới thời Louis van Gaal, cầu thủ người Bỉ có thời điểm liên tục được tung vào sân đảm nhiệm vị trí tiền đạo trong hiệp 2 như để tận dụng triệt để chiều cao 1m94 của anh. Trận M.U 2-1 Leicester, anh được Mourinho xếp đá tiền vệ trung tâm như một “hộ vệ” cho lão tướng Carrick. Nhưng rồi tất cả những gì anh đã thể hiện khiến cho các CĐV của M.U chỉ biết thở dài.

MU 2-1 Leicester Tat ca da hieu tai sao Mourinho can Pogba… hinh anh 3
Mourinho cần cải thiện tuyến giữa của M.U

Fellaini có phần cồng kềnh và không hỗ trợ được nhiều cho Carrick trong những đợt phản công có tốc độ cao của Leicester. Đã thế, cựu cầu thủ Everton còn suýt trở thành tội đồ khi chuyền về ngớ ngẩn giúp Jamie Vardy gỡ hòa 1-1 ở phút 52. Sức mạnh của Fellaini là điều Mourinho luôn đánh giá cao, nhưng chỉ như vậy cộng thêm những pha đánh đầu là chưa đủ bởi ở anh thiếu đi sự tỉnh táo, những pha xử lý tình huống thông minh cả khi có bóng và không bóng để thích ứng với chiến thuật luôn rất thực dụng của “Người đặc biệt”.

Paul Pogba lại là người như vậy. Sự kết hợp tuyệt vời giữa kỹ thuật và sức mạnh của anh gợi nhớ đến Frank Lampard, hạt nhân trong lối chơi của Mourinho khi mới tới Chelsea mùa 2004/05 trở đi. Không lâu trước khi bước vào màn so tài với Leicester, M.U xác nhận Pogba đã được Juventus cho phép tới Manchester kiểm tra y tế và sau đó chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với đội bóng cũ.

MU 2-1 Leicester Tat ca da hieu tai sao Mourinho can Pogba… hinh anh 4
Pogba trở lại M.U sẽ là miếng ghép hoàn hảo cho họ

Trở lại sân Old Trafford sau 4 năm xa cách, vị thế của Pogba đã rất khác. Không còn là một cầu thủ trẻ, anh đã vươn tới tầm cỡ một ngôi sao cả châu Âu thèm muốn và được xem là mảnh ghép hoàn hảo với đoàn quân của Mourinho lúc này. Không ai khác, người nhường chỗ sẽ là Fellaini không chỉ bởi anh đã tạo ấn tượng xấu cho HLV trưởng sau màn trình diễn trước Leicester.

Rõ ràng, ở Pogba có sự cơ động hơn hẳn so với Fellaini và sẽ là nhân tố chủ chốt giúp M.U chuyển từ phòng ngự sang tấn công nhanh chóng. Ngay cả vị trí đá cặp tiền vệ trung tâm với tân binh này (thấp nhất hàng tiền vệ) cũng sẽ không dành cho Fellaini bởi Carrick rồi Schneiderlin sẽ là những người thích hợp hơn.

Ơn giời M.U đã vượt qua Leicester bởi pha tỏa sáng của Ibra vào cuối trận. Nhưng đó chắc chắn không phải một sự đảm bảo vị trí cho những nhân tố nơi hàng tiền vệ của Quỷ đỏ như Fellaini, Carrick thậm chí là cả Rooney (vẫn còn Mkhitaryan sẵn sàng thế vai). Chuyến làm khách trên sân Bournemouth tại vòng mở màn Premier League 2016/17 ngày 14/8 tới hứa hẹn một cuộc “thay hình đổi dạng” của M.U. Chờ xem!

Xem lại Video tổng hợp trận Man Utd 2-1 Leicester (Community Shield 2016):


Mạnh Hùng
 
Xem trực tiếp bóng đánhận định bóng đá chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X