Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-1 Chelsea: Khi niềm tin đã quay trở lại

Thứ Hai 26/02/2018 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kẻ giành chiến thắng có tất cả, đó là những gì HLV Jose Mourinho đang nhận được lúc này, sau trận đấu MU 2-1 Chelsea.


Có quá nhiều điều tích cực đối với Người đặc biệt sau trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League. Bị đánh giá thấp hơn trước trận cho dù được chơi trên sân nhà Old Trafford, tuy nhiên Man United đã có một trận cầu quả cảm và đã lội ngược dòng thành công. Vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, rõ ràng Jose Mourinho nhận về còn hơn cả chiến thắng trong trận này, trước đối thủ đáng ghét mà ông gọi là “gã hề”.
 
MU 2-1 Chelsea Khi niem tin da quay tro lai hinh anh
Mourinho thể hiện sự sáng suốt của mình trong trận thắng Chelsea

Đầu tiên chắc chắn là những sức ép về phía HLV Bồ Đào Nha đã được cởi bỏ phần lớn, sau khi ông vượt qua nhà ĐKVĐ một cách thuyết phục. Đối mặt với áp lực khi bị Newcastle đả bại, cộng thêm trận hòa trong thế bị áp đảo tại Sevilla ở Champions League, có quá ít niềm tin được đặt vào Quỷ đỏ trong trận này. Bởi vậy, một chiến thắng trước Chelsea đã đem niềm tin quay trở lại tại Nhà hát của những giấc mơ.
 
Romelu Lukaku, với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trong ngày gặp lại đội bóng cũ, nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cũng không phải nghi ngờ, đây chính là trận cầu hay nhất kể từ khi tiền đạo người Bỉ chuyển tới Old Trafford với giá 75 triệu bảng. Bàn thắng gỡ hòa của Lukaku trong những phút cuối hiệp 1, giúp Quỷ đỏ không phải bước vào giờ nghỉ với tâm lý trĩu nặng. Pha kiến tạo trong hiệp 2, nói lên sự hiệu quả trong những tình huống tạt bóng, cũng như khả năng di chuyển rộng đem lại khoảng trống cho những vệ tinh xung quanh.
 
Được xem là nỗi thất vọng, “cầu thủ của những trận đấu nhỏ”, nhưng Romelu Lukaku đã trả lại toàn bộ những lời chỉ trích trong 90 phút với Chelsea. Một khi chiếc vòng kim cô được gỡ bỏ, chân sút sinh năm 1993 sẽ thoải mái và kinh nghiệm hơn trong những cuộc đại chiến phía trước. Ngoài ra, pha tung người dứt điểm một chạm, hay tình huống Lukaku cầm bóng đâm thẳng vào hàng phòng ngự The Blues đều đem lại tinh thần cho toàn đội. Đó chính là những điều người hâm mộ muốn thấy ở một tiền đạo lớn, trong một CLB lớn. 
 
MU 2-1 Chelsea Khi niem tin da quay tro lai hinh anh 2
M.U tạo ra rất nhiều tín hiệu tích cực với chiến thắng này

Tiếp đó, niềm tin trong những sự lựa chọn đội hình của Mourinho cũng được đền đáp tuyệt đối, với những màn trình diễn trên cả tuyệt vời của các học trò đang bị nghi ngờ. Scott McTominay chỉ được ra sân khi Ander Herrera dính chấn thương, đã thay thế trực tiếp người đàn anh trong vai trò bắt chết Eden Hazard. Sự hiệu quả của phương án này: ngòi nổ lớn nhất của Chelsea bị thay ra ở phút 73, và M.U có bàn ấn định 2-1 ngay sau đó. Chính bản thân Conte cũng thừa nhận, Hazard tỏ ra mệt mỏi và buộc phải rời sân. Bên cạnh đó, sự có mặt của McTominay bên cạnh Matic cũng giúp Pogba được thoải mái, tạo nên một thế trận chặt chẽ nơi tuyến giữa.
 
Anthony Martial sau khi nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 của Quỷ đỏ, liên tục ngồi ngoài để nhường chỗ cho Alexis Sanchez. Nhưng trong lần đầu trở lại vị trí yêu thích, anh lập tức tỏa sáng bằng một pha kiến tạo cho bàn gỡ hòa của Lukaku. Đó là một tình huống phối hợp trung lộ rất đẹp mắt và gọn gàng, với sự xuất hiện của cả Sanchez – Martial – Lukaku. Sự sắp xếp này của Người đặc biệt chính là lời giải cho những rắc rối gần đây, khi cầu thủ Chile vô tình lấy mất cơ hội ra sân của Martial. Trong những trận cầu sắp tới, 4-3-3 với những sự sắp xếp như vậy hoàn toàn có thể là phương án tối ưu, từ giải Ngoại hạng cho đến Champions League.
 
Chưa hết, Mourinho đã dũng cảm đặt niềm tin vào bộ đôi “thảm họa” Chris Smalling – Victor Lindelof nơi hàng phòng ngự, và cả 2 cầu thủ này đều có một ngày thi đấu thành công khi bắt chết Alvaro Morata. Cuối cùng, quyết định đưa Jesse Lingard vào sân đã đem lại sự khác biệt cho trận đấu, khi cầu thủ người Anh xâm nhập vòng cấm đem lại bàn thắng ấn định. Toàn đội thể hiện tinh thần thi đấu, biết cách lội ngược dòng trong tình cảnh ngặt nghèo, chủ công bắt đầu tỏa sáng, đó chính là những dấu ấn đậm nét của người thuyền trưởng.
 
MU 2-1 Chelsea Khi niem tin da quay tro lai hinh anh 3
Paul Pogba cho thấy anh chẳng có vấn đề gì

Thậm chí nếu nhìn vào “màn trình diễn” của Antonio Conte, có thể thấy rõ Jose Mourinho đã sáng suốt ra sao. Chelsea trong bối cảnh cần bàn thắng, đã tung Olivier Giroud vào sân và vẫn giữ Morata. Tuy nhiên, ông thầy người Ý không hề có phương án sử dụng những quả treo bóng nhằm thẳng cái đầu của bộ đôi này, khi ông vẫn để 2 máy tạt Emerson và Zappacosta bên ngoài. The Blues thất bại, bay ra khỏi Top 4 và chuẩn bị đối mặt với lịch thi đấu ác mộng khi tinh thần sụt giảm nghiêm trọng, chính vì Conte không thể làm được những gì Mourinho đã thể hiện.
 
Và đó mới chính là những gì các CĐV M.U muốn thấy từ Người đặc biệt, thay vì những tranh cãi liên miên bên ngoài sân cỏ. Khi Mourinho dũng cảm đặt niềm tin tuyệt đối vào các học trò, ông đã nhận lại những gì mình xứng đáng có được. Quan trọng hơn, Man United lúc này đã lấy lại dáng dấp của một tập thể gắn kết, một đội bóng biết cách chiến thắng những trận đánh lớn, khi niềm tin đã quay trở lại.
 
Thông số trận MU 2-1 Chelsea

Những điểm nhấn rút ra từ trận cầu kinh điển MU 2-1 Chelsea
Trận cầu tâm điểm vòng 28 đã khép lại, với kết quả MU 2-1 Chelsea. Dưới đây là những điều rút ra trong cuộc đại chiến tại Old Trafford.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X