Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-2 Man City: Khi Quỷ đỏ đã hết đỏ

Thứ Hai 11/12/2017 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu được hàng triệu người theo dõi trực tiếp trên khắp hành tinh đã diễn ra như những gì mà giới chuyên môn dự đoán từ trước. Man Utd của Jose Mourinho đã phải nếm thất bại trong một ngày mà vận đỏ không đứng về phía họ.

 

CLB Man United bước vào trận derby Manchester lượt đi với sự quyết tâm rất cao sau khi họ vừa trải qua chuỗi 40 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà Old Trafford. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử 139 năm hình thành và phát triển của Quỷ đỏ, khi mà ngay cả chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson cũng không thể làm được khi còn làm việc.

Dự đoán được sự nguy hiểm tới từ các mũi nhọn tấn công của Man City, đội bóng mới chỉ một lần đánh rơi điểm ở mùa giải năm nay, HLV Mourinho đã bố trí một đội hình khá thận trọng với sơ đồ 4-2-3-1 để đảm bảo khả năng phòng ngự. Trong khi đó Man xanh với đội hình 4-3-3 vẫn tấn công mạnh mẽ như thường lệ. Thế trận có lẽ sẽ bớt lệch hơn nếu như đội chủ nhà không thiếu vắng Paul Pogba - nhạc trưởng khu trung tuyến của M.U vì án treo giò. Khi mà Quỷ đỏ đã gặp vận đen ngay trước giờ khai cuộc, việc thành Manchester không còn phủ một màu đỏ cũng là điều dễ hiểu.

MU 1-2 Man City Khi Quy do da het do hinh anh
Quỷ đỏ hết đỏ vì Lukaku

Sở hữu những cầu thủ chất lượng hơn cùng sự tự tin và tâm lý thoải mái hơn, đội bóng đá của Pep Guardiola thi đấu trên sân khách mà cứ ngỡ như là họ đang chơi bóng trên sân nhà Etihad. Trong khi đó, Man đỏ lại vô cùng chật vật để chống đỡ những đường lên bóng của Man xanh trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1. Nhờ tốc độ và sự cơ động, bộ ba Sterling, Sane và Jesus liên tục hoán đổi vị trí và khoét sâu vào 2 cánh của đội chủ nhà. Và khi mà người ta đã nghĩ tới một kết quả trong hiệp đấu thứ nhất thì vận đỏ đã đến với các vị khách, khi tiền đạo M.U Romelu Lukuku vô tình kiến tạo cơ hội để David Silva 'bắn hạ' khung thành The Reds ở phút 43 của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, vẫn là Lukaku trong một ngày kém duyên đã dâng bàn thắng cho đối thủ. Khá đen cho HLV Mourinho và người yêu mến đội bóng chủ sân Old Trafford là cú phá bóng cực ẩu của 'bom tấn' 75 triệu bảng lại đập trúng lưng Smalling và đi tới đúng tầm chân của Otamendi trên đà băng vào, tạo điều kiện để hậu vệ này thoải mái dứt điểm ở cự ly gần, hạ gục David De Gea và nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City ở phút 54.

Không những 'mất đỏ' vì những sai lầm liên tiếp của quân mình, M.U đã thua cuộc bởi thủ môn đội bạn bắt quá 'xung'. Trong một ngày mà vận may luôn đứng về phía Man City, thủ thành Ederson của họ đã thi đấu tuyệt hay để cản phá những cú sút hiểm hóc của tiền đạo Man Utd. 

Phút 76, Fabian Delph suýt chút nữa đã trở thành tội đồ của Man City khi để Marcus Rashford vượt qua và tung ra một cú dứt điểm quyết đoán hướng về phía khung thành đội khách. Tuy vậy, Ederson đã kịp phản xạ cứu thua xuất sắc. Tới phút 85, Ederson lại trổ tài đỡ bóng bằng ... mặt sau cú dứt điểm của Lukaku. Mata xuất hiện kịp thời để sút bồi song một lần nữa chiến thắng thuộc về thủ môn Man xanh. Ở tình huống này, Mata nên tự trách mình bởi đó cũng là tình huống ăn bàn nguy hiểm cuối cùng của Quỷ đỏ.

MU 1-2 Man City Khi Quy do da het do hinh anh 2
Derby Manchester đang được nhuộm một màu xanh

Không chỉ như vậy, M.U ở trận này còn mất một quả penalty ở phút 79 khi Ander Herrera ngã trong vùng cấm đội khách. Tuy nhiên thay vì trao phạt đền cho đội chủ nhà, trọng tài Michael Oliver lại rút thẻ vàng vì cho rằng cầu thủ người Tây Ban Nha đã ngã giả vờ trong pha bóng này. Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho có phàn nàn về quyết định của vị vua áo đen ở tình huống này, song không thể phủ nhận M.U đã 'quá đen' ở trận đấu này.

Đã từ rất lâu rồi, những trận derby thành Manchester luôn được nhuộm một màu đỏ bởi những thắng lợi của Man United. Tuy nhiên, kể từ khi Man City được 'bơm tiền' bởi các tỷ phú Ả-rập, điều đó đã không còn tiếp diễn. Đội bóng chủ sân Etihad nhanh chóng trở thành một thế lực, và đặc biệt đang được nâng lên một tầm cao mới ở mùa bóng năm nay dưới triều đại Pep Guardiola. Với thất bại này, đây cũng là trận thua thứ 9 của Jose Mourinho trước Pep trong 20 lần chạm mặt nhau (Mourinho chỉ thắng 4 lần). Và rõ ràng khi mà vận đỏ đã không đứng về phía Quỷ đỏ, Người Đặc biệt cũng đã hết cách để tìm công thức chiến thắng.

Đội hình xuất phát:

M.U: De Gea, Rojo, Smalling, Valencia, Young, Herrera, Matic, Lingard, Rashford, Martial, Lukaku.

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Otamendi, Delph, Fernandinho, Silva, Sterling, De Bruyne, Jesus, Sane.

Thanh Long (TTVN)

Highlight M.U 1-2 Man City


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X