Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-1 Stoke: Sự ổn định của Quỷ đỏ ở nơi đâu?

Chủ Nhật 02/10/2016 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải chờ tới nửa cuối hiệp 2, M.U mới có thể khai thông thế bế tắc trước Stoke nhưng rồi họ cũng chẳng thể bảo toàn thành quả khi bị Allen chọc thủng lưới phút 82. Sau 3 trận thắng liên tiếp, việc để hòa đội bét bảng Premier League chắc chắn không phải một điều gì đó vui vẻ với các CĐV Quỷ đỏ.


Man United đã khởi đầu mùa giải năm nay theo đồ thị hình sin. Họ thắng 4 trận đầu tiên và mang lại một vốc những niềm lạc quan cho người hâm mộ về một sự hồi sinh mạnh mẽ sau triều đại ảm đạm của Louis van Gaal. Nhưng rồi chỉ sau 3 thất bại trước Man City, Watford tại Premier League và Feyenoord tại Europa League, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn.

Người hùng Jose Mourinho được tung hô lên mây trước đó lại bị đem ra so sánh với kẻ thất bại Van Gaal. Có sự thay đổi nhân sự và chiến thuật nhưng khi mà trung tâm vẫn xoay quanh ngôi sao đã hết thời như Wayne Rooney, bộ mặt của M.U vẫn rất nhợt nhạt và bế tắc. Chỉ khi Mourinho “dứt tình” với Rooney, Quỷ đỏ mới khởi sắc hơn. Họ lần lượt vượt qua Leicester và Zorya nơi người đội trưởng đều phải ngồi dự bị và ngay cả ở chiến thắng Northampton Town dù đá chính anh cũng không để lại dấu ấn gì.

MU 1-1 Stoke Su on dinh cua Quy do o noi dau hinh anh
Đoàn quân của Mourinho tràn đầy tự tin tiếp đón Stoke

Với hành trang là 3 chiến thắng liên tiếp cùng một bộ mặt tươi mới, đoàn quân của Mourinho tràn đầy tự tin tiếp đón đội đã rơi xuống cuối bảng tại Premier League trước ngày chủ nhật là Stoke City. Thực tế là ngay từ những phút đầu, M.U đã áp đảo thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới gần 70%. Đây là điều đã được dự báo trước bởi ngoài việc tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford có những Juan Mata, Paul Pogba và Ander Herrera đều giữ bóng tốt, Stoke cũng chủ động nhường thế trận để siết chặt phòng ngự.

Sức ép mà M.U tạo ra trong thời điểm đó về phía khung thành của Stoke là rất lớn. Nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ đặc biệt là Zlatan Ibrahimovic đều đã phung phí một cách đáng tiếc. Nói thủ môn Lee Grant của đội khách có một ngày xuất thần cũng chẳng sai nhưng khi mà Ibra cùng đồng đội liên tục có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng đã bỏ lỡ, họ phải trách mình đầu tiên. Tình trạng đó kéo dài mãi cho tới trước nửa sau của hiệp 2 trong sự tiếc nuối của các khán giả theo dõi.

Bộ đôi một già một trẻ Ibrahimovic và Rashford từng được ca ngợi rất nhiều trong thời gian qua thì nay đều bộc lộ những vấn đề. Ibrahimovic sau một vài trận tỏa sáng nay bắt đầu cho thấy sự đuối sức. Trước Stoke, anh bị trung vệ Ryan Shawcross đeo bám sát sao, đã nổi cáu và phải nhận thẻ vàng cảnh cáo. Vào ngày mai (3/10), Ibra sẽ tròn 35 tuổi và không thể tránh khỏi nghi ngờ về nền tảng thể lực có đủ đáp ứng được ở đấu trường như Premier League hay không.

MU 1-1 Stoke Su on dinh cua Quy do o noi dau hinh anh 2
Nhưng sự vô duyên trước khung thành khiến M.U rất vất vả

Còn với Rashford, vấn đề của anh nằm ở tâm lý thi đấu. Khi hưng phấn, thần đồng của bóng đá Anh có thể làm nên bất cứ điều gì. Nhưng một khi đã mất đi điều đó, những pha xử lý của cầu thủ 18 tuổi tỏ ra nông nổi và thiếu hiệu quả dù anh vẫn rất tích cực hoạt động. Rõ ràng với những cá nhân như Rashford và kể cả Jesse Lingard (23 tuổi, mới nổi lên từ mùa trước), những màn trình diễn của hàng công M.U là khó lường trước theo nhiều nghĩa. 

Sau khi Mourinho thay Lingard bằng Martial ở phút 67, những đợt lên bóng của M.U đã trở nên tươi mới hơn. Và chỉ 2 phút sau, chính bản hợp đồng 36 triệu bảng của Quỷ đỏ đã lên tiếng với pha dứt điểm tuyệt đẹp tung lưới Stoke. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà các chân sút của M.U đã làm được bởi sau khi khai thông được thế bế tắc họ còn chơi tệ hơn cả trước đó.

Điểm sáng lớn nhất của M.U trước Stoke là các tiền vệ trung tâm và bộ tứ vệ. Một bên cầm bóng chắc và cung cấp những đường chuyền sáng nước cho tuyến trên, một bên phòng thủ kín kẽ chặn đứng hầu hết những đợt phản đòn của đối phương. Tuy nhiên, công sức của họ đã không được đáp ứng hay nói một cách nôm na là “người làm, kẻ phá”.

MU 1-1 Stoke Su on dinh cua Quy do o noi dau hinh anh 3
Họ bị Stoke cầm hòa 1-1 sau bàn thắng phút 82 của Allen

Khi mà hàng tiền vệ đã tạo ra tới 18 cơ hội thì việc các mũi công M.U chỉ ghi được 1 bàn vẫn là quá ít ỏi và đáng trách. Trong khi đó, dù 4 hậu vệ đã có một ngày thi đấu thành công thì thủ môn David de Gea lại khiến tất cả đổ sông đổ bể. Pha bắt bóng không dính của anh ở phút 82 đã tạo điều kiện cho Stoke có bàn cân bằng tỷ số 1-1 và đã giữ vững nó để rời Old Trafford với 1 điểm.

Ở M.U lúc này có điều gì đó không giống với những đội bóng do Mourinho đã dẫn dắt trước đây. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn đề cao sự hiệu quả và dù họ có thể tạo ra ít tình huống nguy hiểm nhưng vẫn biết cách chuyển hóa thành bàn thắng. Những con số như 18 cơ hội, dứt điểm 24 lần nhưng chỉ có 1 bàn trước Stoke không thể khiến cho Mourinho cảm thấy hài lòng. Đã thế, khi dẫn trước họ lại không thể bảo vệ thành quả của mình và đó đều không phải là những gì người ta hình dung về đoàn quân của “Người đặc biệt”.

Từ vùi dập đương kim vô địch Leicester 4-1 cho tới bị đội đang khủng hoảng Stoke cầm chân 1-1, rõ ràng sự ổn định là điều còn thiếu ở M.U vào lúc này. Đợt tập trung ĐTQG sắp tới sẽ là cơ hội cho Mourinho cải thiện điều đó và ông buộc phải làm được nếu không muốn Quỷ đỏ tụt lại quá sâu trên BXH.

MU 1-1 Stoke Su on dinh cua Quy do o noi dau hinh anh 4
Thông tin sau trận đấu M.U vs Stoke

Xem lại video tổng hợp trận M.U 1-1 Stoke (Vòng 7 Premier League 2016/17)


Gia Vi
 
► Cập nhật lịch thi đấu La Liga và bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X