Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-1 Leicester: Khó đến mấy cũng vượt qua, khổ đến mấy cũng chịu được

Thứ Hai 02/05/2016 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể thắng M.U để giành chức vô địch Premier League sớm 2 vòng, không thể bật Champagne và nhảy múa tại sân Old Trafford, điều đó dường như không quá quan trọng với các CĐV Leicester. Nhìn lại chặng đường đã qua đặc biệt là màn tranh đấu không chịu khuất phục với ông lớn hàng đầu nước Anh, họ vô cùng hài lòng với những gì đội bóng thân yêu đã làm được.


Đá một trận được xem là chung kết mùa giải lại trước tên tuổi như Manchester United tại “thánh địa” Old Trafford của họ không hề là một việc dễ dàng. Trước trận, HLV Louis van Gaal cùng các cầu thủ chủ nhà đồng loạt lên báo dằn mặt Leicester rằng sẽ không để họ ăn mừng chức vô địch Premier League ngay trên sân của mình. Và thực tế trận đấu 
M.U vs Leicester cho thấy những thành viên Quỷ đỏ không nói suông.

Fuchs Valencia Leicester vs M.U
Leicester phải chịu nhiều áp lực tới từ M.U

Đang thất thế trong cuộc đua vào top 4 Premier League, M.U không ngần ngại dâng cao đội hình tấn công về phía khung thành của Leicester. Và họ đã sớm có được điều mình cần đó là bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 8 do công của Anthony Martial. Ngay sau đó, M.U vẫn tiếp tục lên bóng dồn dập và có cảm giác sẵn sàng nghiền nát đối phương. Nhưng trước thời khắc sóng to gió lớn ấy, các cầu thủ Leicester vẫn hiếm khi cho thấy sự hoảng sợ ngay cả khi M.U kiểm soát bóng tới hơn 60% và dứt điểm hơn chục cú.

Nếu coi trận đấu như một ván bài thì M.U đã có được nhiều lợi thế hơn để chiến thắng. Nhưng Leicester không hề phàn nàn, bực bội hay nói cách khác là đòi chia lại bài mà họ chơi theo cách của mình. Dưới sự chỉ huy của người đàn ông từng trải Claudio Ranieri, con thuyền màu xanh dù nhỏ bé nhưng đầy vững chắc, chịu đựng được mọi bão tố để có thể đi tới cái đích mà mình mong muốn.

Sau bàn thua đầu tiên, Leicester vẫn bình tĩnh chờ thời và rốt cục đã tận dụng thành công “bài tủ” tới từ tình huống cố định để có bàn gỡ hòa. Nhìn thân hình lực lưỡng nhưng có phần phì nhiêu của Wes Morgan, nhiều người hẳn sẽ nghĩ anh sẽ thở hồng hộc sau mỗi lần lên tham gia tấn công. Nhưng người đội trưởng của Leicester cứ bền bỉ thi đấu như một chiến binh thực sự.

Morgan Leicester
Nhưng Morgan cùng đồng đội đã bình tình vượt qua thử thách

Cầu thủ 32 tuổi tích cực tranh chấp bóng, kèm cặp đối phương cũng như hò hét chỉ huy đồng đội bên phần sân nhà trước khi tận dụng hầu hết những tình huống bóng chết để lao lên hỗ trợ tấn công. Và từ pha đá phạt của Danny Drinkwater, Morgan đã bỏ lại các hậu vệ M.U ở phía sau, chọn đúng vị trí đánh đầu gỡ hòa 1-1 chấm dứt chuỗi 398 phút giữ sạch lưới trên sân Old Trafford của đối thủ. Không phải ngôi sao kiểu như Riyad Mahrez mà chính trung vệ người Jamaica mới là ví dụ tiêu biểu cho hình ảnh của Leicester mùa này.

Dù không có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát suốt gần 9 tháng qua song Leicester vẫn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn cùng tinh thần chiến đấu vẹn nguyên ở cuối chặng đường Premier League. Tất cả đều tới dựa trên nền tảng niềm tin giữa các thành viên, niềm tin vào tương lai cùng đội bóng. Cuộc đọ sức M.U 1-1 Leicester là một minh chứng cho điều đó. Suốt 90 phút, đoàn quân áo xanh vẫn đầy tổ chức, kỷ luật trên nền tảng lối chơi phòng ngự phản công mà Ranieri gây dựng.

Ngoại trừ bàn thua đầu tiên, các cầu thủ Leicester đã chơi đầy tập trung, không ngần ngại đeo bám bất chấp có bị đối phương cho “ăn đòn” giống như trường hợp của Marouane Fellaini đã làm với Robert Huth. Được chơi hơn người trong khoảng 10 phút cuối sau khi Drinkwater bị thẻ đỏ cũng không khiến những khoảng trống xuất hiện nhiều hơn với M.U khi những đôi chân của Leicester vẫn không mỏi còn trái tim họ vẫn đầy quả cảm.

CDV Leicester
CĐV Leicester có quyền tự hào về đội bóng của mình

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1 và đó là lần thứ 4 sau 5 trận gần nhất tại Premier League Leicester không thua khi có người bị truất quyền thi đấu. Còn một thống kê nữa đáng chú ý đó là Bầy cáo chỉ trắng tay ở 1 trong số 10 trận vừa qua tại giải khi đã bị thủng lưới trước. Tất cả nói lên ngọn lửa tranh đấu đã cháy hừng hực ở Leicester suốt từ đầu mùa và tới nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Sau trận M.U 1-1 Leicester, thầy trò Ranieri vẫn chưa thể chính thức đăng quang tại Premier League. Nhưng khi mà Leicester không có dù chỉ 1% thiếu tự tin, người ta hiểu rằng điều đó chỉ còn là sớm muộn. Chỉ cần Tottenham không thắng Chelsea trong trận derby London rạng sáng thứ 3 tới, ngai vàng vẫn là của họ. Còn nếu không, Leicester sẽ chờ tới khi tiếp đón Everton trên sân nhà ở vòng áp chót và khi đó cảm xúc thắng trận và đoạt cúp có thể còn thăng hoa hơn nữa.

Thong so tran dau Man Utd 1-1 Leicester
Thông số trận đấu Man Utd 1-1 Leicester

Tổng hợp trận đấu M.U 1-1 Leicester


Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X