Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-0 Watford: Van Gaal đã tìm ra “Vidic mới” cho Quỷ đỏ

Thứ Sáu 04/03/2016 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Các Manucians đã bị “bội thực” khi gần như phải đón chào những gương mặt trẻ lạ lẫm nhưng đầy tài năng ra mắt đội một suốt vài tháng gần đây. Timothy Fosu-Mensah là cái tên mới nhất vừa được Van Gaal trình làng và sao trẻ này đã cho thấy mình đủ khả năng để trở thành trụ cột của Quỷ đỏ trong tương lai.

HLV Louis van Gaal đã từng giành nhiều chiến quả đáng kinh ngạc cùng với Ajax, Barca và Bayern Munich trong quá khứ. Tuy nhiên, điểm khiến ông nổi bật chính là khả năng phát hiện và nâng tầm các cầu thủ trẻ. Năm 1995, “tulip thép” đã tạo ra một Ajax “kỳ diệu” với nòng cốt là thế hệ đầy tài năng như Van der Sar, Seedorf, Edgar Davids, Marc Overmars, hai anh em nhà De Boer, Kluivert hay Jari Litmanen. Khi tới dẫn dắt Barca, ông cũng trình làng một vài cái tên sau này đã trở thành huyền thoại tại sân Nou Camp như Xavi, Iniesta, Valdes hay Carles Puyol. Tại Bayern Munich, ông cũng đã phát hiện ra “vì tinh tú” Muller cũng như tiền vệ tài năng Toni Kroos.

Cập bến M.U, chiến lược gia người Hà Lan vẫn cho thấy sự “mát tay” của ông với các cầu thủ trẻ. Trong bối cảnh đội hình chính bị phá tan nát vì chấn thương, “tulip thép” đã trao cơ hội thể hiện khả năng cho rất nhiều cầu thủ trẻ của M.U, trong đó những cái tên tiềm năng nhất có thể kể tới Borthwick-Jackson, Lingard, Varela, Pereira và “hiện tượng lớn” Marcus Rashford. Ở trận đấu M.U 1-0 Watford vừa qua, chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục gây bất ngờ khi để một cầu thủ vô cùng lạ lẫm là Timothy Fosu-Mensah đá chính trong vai trò trung vệ. Và những gì mà sao trẻ người Hà Lan này thể hiện là cực kỳ khả quan.
Fosu-Mensah
Fosu-Mensah được HLV Van Gaal trình làng ở trận đấu với Arsenal
Trên thực tế, Fosu-Mensah đã được làm quen với đội 1 M.U từ tuần trước khi thi đấu khoảng 35 phút cuối trận đại chiến với Arsenal. Tuy nhiên, phải đến lúc sao trẻ sinh năm 1998 được ra sân từ đầu và chơi trọn vẹn 90 phút ở màn tiếp đón Watford, NHM mới thấy được rõ ràng tiềm năng của anh.
M.U hạ Watford: Đừng quên vai trò của De Gea
(Bongda24h.vn) - Trận M.U 1-0 Watford, tiền vệ Juan Mata chính là người hùng với bàn thắng duy nhất. Nhưng nếu không có những pha cản phá xuất thần của thủ...
Không thể phủ nhận với lối chơi thiên về thể lực, đoàn quân của HLV Quique Sanchez Flores là một thử thách không nhỏ cho Fosu-Mensah. Sức mạnh thể lực của Troy Deeney cộng với khả năng chọn vị trí và xử lý phạm vi hẹp thông minh của Ighalo mang đến rất nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương cho Watford. 

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ mang áo số 51 đã thi đấu một cách chững chạc quá đỗi kinh ngạc ở lần đầu tiên đá chính tại hàng phòng ngự đội bóng. Với nền tảng thể lực tuyệt vời, anh đã ủi bay tiền đạo “cục mịch” Troy Deeney không ít lần trong những phút ở trên sân. Fosu-Mensah cũng khiến cho tiền đạo từng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới năm nay, Ighalo phải đi hết từ bất ngờ này cho đến bất ngờ khác khi cướp đi ít nhất 2 bàn thắng của tiền đạo người Nigeria nhờ những pha tắc bóng cực kỳ hoàn hảo.

Cần phải nhớ rằng Fosu-Mensah đã phải nhận thẻ vàng ngay từ phút thứ 23 của trận đấu và điều đó khiến anh phải thi đấu cẩn thận hơn nhiều. Ngoài ra, các đồng đội của sao trẻ người Hà Lan thường xuyên dâng cao. Do đó, nếu cầu thủ trẻ 18 tuổi không thi đấu xuất sắc và ngăn chặn hầu hết những tình huống chuyền dài vượt tuyến của đội khách, có lẽ Quỷ đỏ đã bị dần tơi tả ngay tại thánh địa của mình. Đối với một cầu thủ tuổi teen, việc ngăn chặn được song sát “khủng” Deeney – Ighalo và giúp đội bóng giữ sạch lưới quả thực là một chiến tích phi thường.
Timothy Fosu-Mensah
Timothy Fosu-Mensah không ít lần giành chiến thắng trước cả Ighalo lẫn Deeney
Ngoài những điểm mạnh về khả năng tranh chấp thể lực, Timothy xử lý bóng bằng chân cũng tương đối ổn và bình tĩnh. Sau những phút đầu tiên bị “choáng váng” trước sức tấn công như vũ bão của Watford cũng như bầu không khí cuồng nhiệt tại sân Old Trafford, măng non sinh ra tại Amsterdam đã dần lấy lại được sự tự tin và thậm chí cũng tham gia vào khâu làm bóng cho các cầu thủ tuyến trên. Tỉ lệ chuyền bóng thành công xấp xỉ 80% của sao trẻ người Hà Lan ở trận đấu vừa qua là rất đáng khích lệ.
Sau vòng 28 Premier League: M.U lại thắng, Top 4 đồng loạt mất điểm
(Bongda24h.vn) - Những đội bóng đang nằm trong Top 4 đều mất điểm ở vòng 28 Premier League. Trong khi đó M.U và Chelsea tiếp đà hồi sinh khi đều có được 3...
Nói đi cũng phải nói lại, màn trình diễn của Fosu-Mensah cũng có một vài vết gợn nhỏ. Cầu thủ người Hà Lan phá bóng khá thiếu chắc chắn trong vòng cấm địa và đôi khi mở ra cơ hội nguy hiểm hơn cho The Hornets. Fosu-Mensah cũng không giành chiến thắng trong các tình huống không chiến bước một bất cứ lần nào. Bên cạnh đó, anh còn bị Ighalo qua mặt hai lần và mở ra góc sút rất rộng để đánh bại De Gea. Nếu chân sút người Nigeria chơi đồng đội hoặc dứt điểm chuẩn xác hơn, có lẽ giờ đây HLV Van Gaal đã chẳng thể vui mừng khi đuổi kịp đội bóng hàng xóm đang xếp thứ 4, Man City.

Tuy vậy, khó có thể đòi hỏi Fosu-Mensah phải tạo ra một màn trình diễn hoàn hảo khi mà anh vẫn còn quá trẻ. Ban huấn luyện M.U còn rất nhiều việc phải làm để viên ngọc thô người Hà Lan thành một sản phẩm hoàn thiện. Tuy vậy, không khó để nhìn ra một tương lai xán lạn đang chờ Fosu-Mensah, cùng với những Martial, Rashford và Borthwick-Jackson ở phía trước. Với lối chơi máu lửa, đầy nhiệt huyết nhưng vô cùng khôn ngoan của mình, cầu thủ trẻ 18 tuổi có lẽ chính là Captain Vida mới mà NHM Quỷ đỏ đã mong mỏi suốt bấy lâu nay.

Tổng hợp màn trình diễn của Timothy Fosu-Mensah ở trận M.U 1-0 Watford


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X