Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-0 Tottenham: Ngày “Siêu dự bị” giúp Mourinho xua tan chỉ trích

Chủ Nhật 29/10/2017 03:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào sân từ ghế dự bị, thêm một lần Anthony Martial để lại dấu ấn và lần này là bàn thắng mang về 3 điểm cho M.U trước Tottenham.


2 trận đầu tiên của tháng 10 tại Premier League đã mang lại rất nhiều phiền toái cho HLV Jose Mourinho. Sự thận trọng tuyệt đối trong chuyến làm khách tới sân Liverpool và may mắn có trận hòa 0-0 đã khiến những chỉ trích dành cho ông và Man United lan rộng. Những phản ứng thiếu tích cực còn xuất hiện nhiều hơn nữa sau khi Quỷ đỏ thất thủ 1-2 trước Huddersfield Town tuần trước.

Số đông đều cho rằng phong cách chơi của M.U ở 2 trận đấu đó là vô cùng nhàm chán và cũng chẳng đem lại hiệu quả gì. Câu chuyện tương tự đã có dấu hiệu lặp lại khi các học trò Mourinho tiếp đón Tottenham tới sân nhà Old Trafford tại vòng 10 Premier League.

MU 1-0 Tottenham Ngay Sieu du bi giup Mourinho xua tan chi trich hinh anh
M.U chủ yếu chơi phòng ngự trước Tottenham

Trong suốt hiệp đầu tiên, những gì người ta nhớ về M.U chỉ là một bức tường người màu đỏ được dựng lên ngay tại sân nhà. Nhiệm vụ cốt yếu của tiền đạo đắt giá Romelu Lukaku bên phía đội chủ sân Old Trafford chỉ là lùi sâu tranh cướp bóng và tổ chức phản công khi có thể. Không có một kế hoạch tấn công cụ thể nào đã được M.U của Mourinho thể hiện.

Tottenham dù chơi tại Old Trafford nhưng mới là những người chủ động kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn. Đó là điều gần như không xuất hiện dưới thời Sir Alex Ferguson trong quá khứ và khiến người xem không thể tránh được những so sánh. Chưa nói tới Sir Alex, người ta còn bảo nhau trên mạng xã hội rằng chính Mauricio Pochettino của Tottenham mới là người xứng đáng ngồi ghế nóng tại M.U chứ không phải Mourinho.

MU 1-0 Tottenham Ngay Sieu du bi giup Mourinho xua tan chi trich hinh anh 2
HLV Mourinho tưởng chừng lại bị chỉ trích sau trận

Khi mà những lo ngại ngày một gia tăng, người hâm mộ M.U còn được một dịp ngạc nhiên khi tài năng trẻ Marcus Rashford bị thay ra ở phút 70. Trong thời gian có mặt trên sân, tiền đạo 19 tuổi đã thi đấu đầy nỗ lực và rất chịu khó áp sát tranh cướp bóng trong chân cầu thủ Tottenham. Nếu thời gian ngừng lại ở giây phút đó, nơi M.U vẫn hòa Tottenham 0-0 và bế tắc trong tấn công y như trước Liverpool, tin chắc Mourinho sẽ lại hứng chịu “búa rìu” dư luận.

Nhưng ai nào ngờ chính Anthony Martial, người vào thay Rashford đã trở thành người hùng của M.U. Pha bứt tốc và dứt điểm gọn gàng sau cú đánh đầu chuyền bóng của Lukaku đã giúp chân sút người Pháp có bàn thắng thứ 4 tại Premier League mùa này. Đáng chú ý, tất cả những pha lập công đó đều đến sau khi Martial vào sân từ băng ghế dự bị.

MU 1-0 Tottenham Ngay Sieu du bi giup Mourinho xua tan chi trich hinh anh 3
Nhưng bàn thắng duy nhất của Martial đã thay đổi tất cả

Quan trọng hơn, khoảnh khắc lóe sáng của Martial đã giúp M.U có 3 điểm quý giá trước đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch là Tottenham. Kết quả sau cùng M.U 1-0 Tottenham đã đảo ngược tất cả những gì người ta đã tưởng tượng khi trận đấu diễn ra. Từ chỗ có thể bị chỉ trích thêm một lần nữa bởi sự thực dụng của mình, giờ đây Mourinho đã có thể nở nụ cười.

Mourinho ca ngợi các cầu thủ M.U sau trận thắng Spurs
HLV Jose Mourinho đã khen ngợi các cầu thủ Man United hết lời sau khi gạt đi trận thua Huddersfield để cống hiến hết mình và giành chiến thắng trước Spurs.

7 vòng đấu vừa qua tại Premier League, Tottenham không thua và mới vùi dập Liverpool 4-1. Nhưng sau cùng, M.U vẫn có được thành quả tối đa trước đội bóng đã 2 lần về nhì tại giải đấu trong 2 mùa giải vừa qua. Đó không hề là một màn trình diễn bắt mắt của Quỷ đỏ, nhưng có thể là chiến thắng quan trọng bậc nhất trong cả một chiến dịch của họ.

Sau vòng 10, khoảng cách giữa M.U và ngôi đầu bảng của Man City vẫn được duy trì là 5 điểm. Tuần tới, thầy trò Mourinho sẽ lại có thêm một trận cầu đinh nữa với các nhà đương kim vô địch Chelsea. Với khí thế dâng cao cộng thêm cái hay từ chiến thuật: tất cả vì chiến thắng của “Người đặc biệt” đã bộc lộ, M.U tự tin sẽ lại làm nên chuyện trước một đội bóng lớn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man Utd:
De Gea, Valencia, Smalling, Jones, Bailly, Young (Darmian 90+2’), Matić, Mkhitaryan (Lingard 65’), Herrera, Lukaku, Rashford (Martial 70’).
Tottenham: Lloris, Vertonghen, Alderweireld, Aurier, Davies, Sissoko (Dembele 62’), Eriksen, Alli, Dier, Winks, Son (Llorente 62’).

MU 1-0 Tottenham Ngay Sieu du bi giup Mourinho xua tan chi trich hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd 1-0 Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 1-0 Tottenham:

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu M.U 1-0 Tottenham trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X