Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-0 Tottenham: Ngày hàng thủ mang lại chút hài lòng cho Mourinho

Thứ Hai 12/12/2016 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ của M.U đã thể hiện được sự chắc chắn trước Tottenham và có lần giữ sạch lưới đầu tiên sau 3 trận liền tại Premier League. Sự mất tập trung ở những thời điểm quan trọng đã không còn và đó là điều HLV Mourinho có thể hài lòng.


Trong chuỗi trận bết bát thời gian qua của Man United tại Premier League, hàng công của họ với những ngôi sao hàng hiệu như Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba hay Anthony Martial… là những người bị chỉ trích nhiều nhất. Tuy nhiên, có một thực tế là họ đã ghi được 6 bàn sau 4 trận và có là con số không tệ với đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt. Ai cũng biết rằng sở thích từ lâu nay của HLV người Bồ Đào Nha là những chiến thắng tối thiểu 1-0.

Khi đã có lợi thế, Mourinho thường chủ động co về để phòng ngự giữ vững thành quả. Nó đã mang lại thành công rực rỡ cho “Người đặc biệt” trong suốt chiều dài sự nghiệp của mình chỉ có điều chưa thể phát huy tại M.U. Lý do là bởi trong tay ông chưa có được một hàng phòng ngự vào loại vách sắt tường đồng như tại Porto, Chelsea hay Inter Milan trước đây. Bất kể M.U đã hoàn thành điều kiện cần là có bàn thắng, hậu phương của họ cũng chẳng thể bảo vệ thành quả.

MU 1-0 Tottenham Ngay hang thu mang lai chut hai long cho Mourinho hinh anh
M.U của Mourinho đã đánh rơi nhiều điểm vì sự lơ đễnh của hàng thủ

3 trận gần nhất, M.U đều bị cầm hòa bởi Arsenal, West Ham và Everton thì người ta cũng đều có cái để nói về khả năng phòng thủ của họ. Lần lượt các học trò Mourinho bị Arsenal đánh đầu tung lưới phút 89, bị West Ham dẫn trước ngay phút thứ 2 trước khi bị Everton trừng phạt trên chấm 11m ở phút 89. Đó đều là những thời điểm nhạy cảm và phòng tuyến của M.U đã không cho thấy được sự tập trung cần thiết. Tình trạng này cũng đã có từ đầu mùa và nếu như không tính những bàn thua trong 10 phút cuối, hiện giờ Quỷ đỏ đang ở nhóm đầu bảng.

Nhưng đáng mừng cho các CĐV của M.U là họ đã bắt đầu cải thiện được điều đó thể hiện qua chiến thắng mới đây trước Tottenham. Không có bàn thua nào xuất hiện đầu trận hay cuối trận, suốt 90 phút là một hàng thủ đầy chắc chắn và tập trung của M.U. Không chỉ nằm ở kết quả, cách mà vượt qua M.U vượt qua Tottenham 1-0 cũng khiến cho Mourinho có thể tạm hài lòng.

Dư âm M.U 1-0 Tottenham: Gọi tên ba chàng lính ngự lâm
(Bongda24h.vn) – Henrikh Mkhitaryan có thể sẽ thu hút sự chú ý của dư luận với bàn thắng duy nhất trận đấu, nhưng công lao của những người hùng thầm lặng như...

Bên cạnh thủ môn David De Gea xuất sắc, bộ tứ vệ bị xem là chắp vá của M.U cũng hoàn thành nhiệm vụ ít nhất là ở mức tròn vai. Trước một đối thủ có khả năng xuyên phá ở hai cánh, bộ đôi hậu vệ Matteo Darmian và Antonio Valencia không dám mạo hiểm dâng quá cao hỗ trợ tấn công. Họ tập trung phong tỏa sự kết hợp của những cặp đôi đáng gờm như Son Heung-min và Danny Rose bên trái, Christian Eriksen và Kyle Walker bên phải và tương đối thành công.

Trong khi đó, cặp trung vệ Phil Jones và Marcos Rojo – những người bị cho là từ không tới có ít tương lai tại M.U dưới thời Mourinho lại là nổi bật nhất. Trong vài mùa giải qua, Jones bị hành hạ bởi những chấn thương còn Rojo phong độ bất ổn và những tin đồn về chuyện ra đi xuất hiện liên tục. Song với màn trình diễn trước Tottenham, họ đã góp phần khiến người thuyền trưởng đội bóng phải suy nghĩ lại về quyết định tăng cường nhân sự khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

MU 1-0 Tottenham Ngay hang thu mang lai chut hai long cho Mourinho hinh anh 2
Trước Tottenham, phòng tuyến của M.U đã chắc chắn hơn

Chấn thương của bộ đôi Chris Smalling, Eric Bailly rồi sự sa sút của Daley Blind đã mở ra cơ hội chứng tỏ mình cho Jones và Rojo. Những trận vừa qua, nhìn chung họ đã chơi tốt và ăn ý chỉ có điều những khoảnh khắc lơ đễnh nhất thời đã ảnh hưởng tới đánh giá của mọi người. Trước Tottenham, Jones và Rojo đã tạo thành tấm lá chắn vững vàng trước mặt De Gea và không có kẽ hở.

Jones là người có khả năng cầm bóng chắc và tổ chức tấn công ngay phần sân nhà nhưng khả năng tranh chấp vẫn không hề tồi. Trong khi đó, Rojo sở hữu tất cả các phẩm chất cần thiết của một hậu vệ hàng đầu: mạnh mẽ, nhanh nhẹn, thể hình tốt. Trước Tottenham, họ đã cho thấy được tất cả điều đó bên cạnh sự tập trung tuyệt đối cho tới những thời khắc cuối cùng.

MU 1-0 Tottenham Ngay hang thu mang lai chut hai long cho Mourinho hinh anh 3
Những pha dứt điểm của Tottenham phần lớn là bên ngoài vòng cấm

Trước Tottenham, Jones và Rojo đã thành công ở tổng cộng 3 pha tắc bóng, 9 pha cắt bóng và 22 pha phá bóng giải nguy. Họ cùng cả hệ thống phòng ngự của M.U đã vô hiệu hóa các mũi nhọn bên phía đội khách đặc biệt là chủ công Harry Kane. Trong suốt 90 phút trên sân Old Trafford, Tottenham tung ra 12 pha dứt điểm thì chỉ có 4 đi trúng đích và đều đến bên ngoài vòng cấm. Chung cuộc, họ đã giữ sạch lưới và giành chiến thắng đầu tiên sau 3 trận hòa liên tiếp, thứ 2 sau 9 trận tại Premier League.

Những dấu hiệu khởi sắc đang xuất hiện và trong bối cảnh Chris Smalling phải đến Boxing Day mới lành chấn thương, Luke Shaw chưa hẹn ngày trở lại còn Eric Bailly chuẩn bị dự giải vô địch châu Phi cùng Bờ Biển Ngà, người hâm mộ M.U và Mourinho hy vọng hàng thủ của họ sẽ giữ vững phong độ này. Chỉ khi có sự chắc chắn nơi hậu phương, đội bóng mới thực sự là của “Người đặc biệt”.

MU 1-0 Tottenham Ngay hang thu mang lai chut hai long cho Mourinho hinh anh 4
Thông số sau trận đấu M.U 1-0 Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận M.U 1-0 Tottenham (Vòng 15 Premier League 2016/17)



Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X