Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-0 Bournemouth: "Tân binh” trong mơ Luke Shaw

Thứ Năm 14/12/2017 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn của Luke Shaw trước Bournemouth thực sự là một điểm sáng giúp HLV Jose Mourinho vơi đi cơn đau đầu ở vị trí hậu vệ biên của Man United.

Luke Shaw là một trong số những cầu thủ ở M.U quen mặt bệnh viện hơn là các đồng đội. Kể từ khi gặp phải chấn thương nặng vào năm 2015, cầu thủ trẻ người Anh khó duy trì khả năng thi đấu trong một thời gian dài. Năm ngoái, anh cũng liên tục phải nhận những chỉ trích từ HLV Jose Mourinho và còn dính một chấn thương nặng vào giai đoạn cuối mùa.

Phải đến tháng 9 vừa qua, Shaw mới bình phục hoàn toàn các chấn thương. Tuy nhiên, những trận đấu đầu tiên của cầu thủ này không mấy thành công. Anh chạy rất ít và cũng khá rụt rè trong những tình huống đòi hỏi va chạm. Điều đó khiến cho HLV Jose Mourinho không hài lòng và đương nhiên là Shaw càng tụt sâu hơn nữa ở đội một Man United.

Nhưng gần đây, Mourinho đã tinh ý nhận thấy sự chuyển biến từ cậu học trò. Ông trao cơ hội xuất phát cho Shaw ở trận đấu với CSKA Moscow tại Champions League. Cầu thủ trẻ người Anh đã chơi rất hay và khiến không ít khán giả phải trầm trồ kinh ngạc. Bởi lẽ, Shaw hiện giờ quá khác so với hình ảnh vật vờ mà anh từng thể hiện trước Burton và Swansea hồi đầu mùa. Sau trận đấu, Shaw cũng được trang chủ Man United bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất.
Du am MU 1-0 Bournemouth Tan binh trong mo Luke Shaw hinh anh
Luke Shaw chơi ấn tượng trước Bournemouth

Nối tiếp thành công đó, HLV Mourinho tiếp tục trao cơ hội đá chính cho Shaw. Lần này, thử thách dành cho ngôi sao 22 tuổi lớn hơn khi anh được chơi ở Premier League. Bournemouth không phải một đối thủ quá mạnh nhưng lối chơi tấn công của họ cũng rất xuất sắc và không thể xem thường.

Phải đối đầu với những cầu thủ tốc độ như Callum Wilson, Joshua King hay Junior Stanislas nhưng Luke Shaw không hề ngao ngán. Anh thắng tới 6 lần trong các cuộc chiến tay đôi ở trận đấu vừa qua. Số pha tắc bóng thành công của Shaw là 3, chỉ thua kém đúng Nathan Ake bên phía Bournemouth. Trong 83 phút có mặt trên sân, sao trẻ sinh năm 1995 chỉ để đối phương rê qua đúng 1 lần. Khả năng thu hồi bóng của Luke Shaw ở trận này khá tốt và điều đó đôi khi giúp khung thành của De Gea giảm ít nhiều áp lực.

Ở mặt trận tấn công, Shaw cũng để lại ít nhiều dấu ấn với những pha phối hợp bên biên trái cùng Martial. Shaw hạn chế lao lên tấn công do chỉ đạo của HLV Mourinho nhưng cũng đóng góp 1 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. Những pha bứt tốc của Shaw rõ ràng khiến Stanislas liên tục phải đề phòng và cuối cùng cầu thủ bên phía Bournemouth cũng bị thay sớm vì chơi mờ nhạt.
Những thống kê đáng nhớ sau trận M.U 1-0 Bournemouth
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu M.U 1-0 Bournemouth tại vòng 17 Premier League mùa giải 2017/18.

Du am MU 1-0 Bournemouth Tan binh trong mo Luke Shaw hinh anh
Luke Shaw được trang chủ M.U bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Bournemouth

Đây là trận đá chính thứ 2 của Shaw mùa này và cũng là lần thứ 2 anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất từ trang chủ Man United. Màn trình diễn của Luke Shaw ở trận này tốt đến nỗi anh được toàn bộ sân Old Trafford đứng dậy vỗ tay khi rời sân. HLV Mourinho cũng có những hành động ngợi khen sau khi cậu học trò hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong buổi họp báo sau đó, Mourinho cũng tán dương Luke Shaw thay vì cầu thủ ghi bàn quan trọng là Lukaku.

“Shaw đã chơi rất tốt và ngày càng cải thiện theo chiều dài trận đấu. Nhưng trong khoảng thời gian cuối trận, cậu ấy đã bị chuột rút. Bournemouth đã nhận thấy điều đó và tập trung khoét vào cánh đó nên tôi phải đưa Ashley Young vào. Sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV khi cậu ấy rời sân khiến tôi thấy hài lòng. Điều đó rất tốt cho các cầu thủ, nhất là khi Luke Shaw đã phải trải qua một quãng thời gian vô cùng khó khăn”.

Trong giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới, Man United sẽ phải đối diện với một lịch thi đấu dày đặc. Ashley Young đã bước sang tuổi 32 và khó có thể đảm đương nhiệm vụ trong mọi trận đấu. Vì vậy, việc Luke Shaw xuất hiện trở lại là một cứu cánh đắc lực dành cho chiến lược gia người Bồ. Chưa biết chừng, hậu vệ trẻ người Anh sẽ còn tiến xa hơn nữa và trở thành trụ cột quan trọng của Man United cho tới cuối mùa giải.

Video clip M.U 1-0 Bournemouth (vòng 17 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X