Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 0-0 Burnley: Ngày Ibrahimovic lại đá bay điểm số của Quỷ đỏ

Chủ Nhật 30/10/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguyên nhân nào khiến M.U kiểm soát bóng hơn 70%, tung ra 37 pha dứt điểm và được hưởng 19 quả phạt góc song vẫn bị Burnley cầm hòa 0-0? Dù ít hay nhiều thì chắc chắn trong đó phải có sự vô duyên tới từ tiền đạo cắm Ibrahimovic, người đang trải qua chuỗi ngày u ám bậc nhất trong sự nghiệp.


Chỉ sau 45 phút, người ta chẳng còn thấy Jose Mourinho đứng chỉ đạo dưới sân. Đến các bình luận viên truyền hình còn chẳng hiểu được lý do tại sao HLV trưởng của Man United lại lên thẳng khán đài và chỉ biết đưa ra một suy đoán khá hài hước rằng ông muốn… chia sẻ niềm vui cùng các CĐV. Thực tế là Mourinho chẳng hề muốn xa rời các học trò chút nào khi mà ông đã bị truất quyền chỉ đạo do phản ứng dữ dội với trọng tài chính Mark Clattenburg bởi không cho M.U được hưởng phạt đền vào cuối hiệp 1 khi Jon Flanagan của Burnley dường như đã cản trái phép Matteo Darmian trong vòng cấm.

Tới phút 68 hiệp 2, tới lượt Ander Herrera bị loại khỏi cuộc chơi sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 không đáng có. Cả Mourinho cùng Herrera đều phải ngậm ngùi nhìn M.U bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Burnley, chỉ có trận hòa 0-0 và nối dài chuỗi trận không thắng tại Premier League lên con số 4. Đã có một sự thiếu kiềm chế từ hai thành viên của Quỷ đỏ và nó xuất phát từ việc chứng kiến đội nhà dù đã làm đủ cách vẫn không thể là những người chiến thắng sau cùng.

MU 0-0 Burnley Ngay Ibrahimovic lai da bay diem so cua Quy do hinh anh
M.U hoàn toàn kiểm soát thế trận trước Burnley

Trước và sau khi phải chơi với 10 người, M.U đều là những người kiểm soát hoàn toàn thế trận. Juan Mata trong ngày đeo băng đội trưởng của đội chủ sân Old Trafford đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cầm nhịp và phân phối bóng. Những con số thống kê chỉ ra tiền vệ người Tây Ban Nha có tỷ lệ chuyền bóng đúng địa chỉ, đi bóng thành công, tắc bóng chính xác đều là 100% và đặc biệt tạo ra 7 cơ hội dứt điểm cho đồng đội.

Không chỉ Mata, toàn đội M.U bao gồm cả người phải nhận thẻ đỏ là Herrera đều đã làm tốt nhiệm vụ cung cấp bóng và tạo ra cơ hội cho tuyến trên. Nhưng vấn đề là ở chỗ khi thân của chữ i đã được hình thành, các chân sút áo đỏ chẳng thể đặt nốt dấu chấm lên trên đó. Và tội đồ thực sự của M.U trước Burnley dường như không phải là Herrera mà chính là những người đảm nhận nhiệm vụ kết thúc các pha bóng. Trong số đó, chẳng ai khác mà trung phong Zlatan Ibrahimovic là người đáng trách nhất.

MU 0-0 Burnley Ngay Ibrahimovic lai da bay diem so cua Quy do hinh anh 2
Các chân sút của Quỷ đỏ đặc biệt là Ibrahimovic đã bỏ lỡ vô số cơ hội

Trong suốt 90 phút trước Burnley, Ibrahimovic đều không thể hiện được đẳng cấp của mình trong những pha kết thúc trong bối cảnh đội bóng đang rất cần anh thể hiện điều đó. Sau khởi đầu đầy hứa hẹn tại M.U, chân sút người Thụy Điển cứ mờ nhạt dần và giờ đang sống trong chuỗi ngày u ám bậc nhất sự nghiệp. Ngay cả ở trận đấu với Man City hồi giữa tuần, nơi thực hiện đường kiến tạo để Mata ghi bàn duy nhất ở phút 54, Ibrahimovic cũng đã có hiệp đầu tiên không thể ngợi khen.

Nhưng dù sao đó cũng là trước một đối thủ mạnh và có thể thông cảm. Còn nhìn vào những gì Ibrahimovic đã làm trước Burnley, người ta không còn nhận ra một sát thủ ngày nào. Ở tuổi 35, không chỉ tần suất hoạt động và đóng góp vào lối chơi mà những pha dứt điểm của Ibra cũng mất đi rất nhiều sự nhạy cảm. Trong tối thứ 7, anh thực hiện 12 pha dứt điểm thì chỉ 4 trúng đích và cũng đều không thắng được thủ thành xuất sắc Tom Heaton, người từng có 8 năm gắn bó với M.U (2002 tới 2010) nhưng chưa một lần được khoác áo đội 1.

Dư âm M.U 0-0 Burnley: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân
(Bongda24h) - Nhà hát của những giấc mơ lâu lắm rồi mới có một ngày sôi động đến như thế nhưng tất cả chỉ dừng lại ở những cơn mơ khi thực tại trở nên quá phũ...

Nếu như chỉ là 1,2 pha bỏ lỡ, người ta có thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn. Song khi mà ở trận với Burnley, Ibra đã có 4 tình huống dứt điểm hỏng ăn: hoặc bị thủ môn cản phá, hoặc ra ngoài trong những tư thế vô cùng thuận lợi, đối diện với khung thành và không có ai kèm, vấn đề xem ra nằm ở anh nhiều hơn.

Mà cũng không chỉ riêng cuộc đấu với Burnley, trải qua 6 trận tại Premier League từ cuối tháng 9, tiền đạo cao 1m95 dù trung bình tung ra khoảng 6 pha dứt điểm mỗi trận song không có nổi một lần được ăn mừng. Còn nhớ trước Stoke ngày 2/10, Ibra cũng có vô số cơ hội ngon ăn nhưng chẳng hiểu sao đều lãng phí một cách khó tin. Nếu như anh làm tốt hơn, thay vì 2 trận hòa, M.U rất nhiều khả năng sẽ có 2 chiến thắng và khoảng cách với đội đầu bảng Man City và tốp 4 sẽ chỉ là 4 và 1 thay vì 8 và 5 như hiện nay.

MU 0-0 Burnley Ngay Ibrahimovic lai da bay diem so cua Quy do hinh anh 3
Ibra đã trải qua một chuỗi trận tệ hại

Không quá nếu nói rằng Ibrahimovic với những pha dứt điểm hỏng ăn cũng đã ném đi ít nhất là 4 điểm của M.U. Sự thất vọng mà người hâm mộ dành cho Ibra và cả chính anh dành cho bản thân đã lên đến đỉnh điểm. Trước Burnley, ngoài những cái lắc đầu và thở dài mỗi khi bỏ lỡ cơ hội, người ta cũng thấy cựu cầu thủ PSG có biểu hiện của sự ức chế.

Với tất cả những gì đã diễn ra, Mourinho nên xem xét khả năng để Ibrahimovic ngồi dự bị tạm thời. Đẳng cấp của Ibra là mãi mãi, nhưng nó sẽ chỉ được phát huy trong thời điểm anh thoải mái về tâm lý và không phải chịu những sức ép. Ở tuổi 35, anh không những mệt mỏi về thể xác khi phải ra sân 15 trong tổng số 16 trận từ đầu mùa của M.U trên mọi đấu trường mà đến đầu óc cũng chẳng còn đủ minh mẫn để đưa ra những giải pháp chính xác nhất.

Khi một người đã tỏ ra mệt mỏi vì sức ép của công việc hiện tại, người đó sẽ có lúc nghĩ tới việc từ bỏ công việc ấy. Ibra có lẽ cũng không ngoại lệ. Việc Mourinho để “trò cưng” của mình nghỉ ngơi ở những trận tới sẽ mang lại nhiều tác động tích cực từ tạo cơ hội làm chủ công cho những Rashford hay Martial khát khao thể hiện, tạo sự tươi mới cho hàng công M.U mà còn để chính Ibra nạp lại năng lượng cùng động lực phấn đấu… Vì tất cả, đó là việc nên làm!

MU 0-0 Burnley Ngay Ibrahimovic lai da bay diem so cua Quy do hinh anh 4
Thông số trận đấu M.U 0-0 Burnley


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X