Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho xác nhận Chelsea đã có nhà vô địch World Cup

Thứ Sáu 02/10/2015 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ môn Marco Amelia cập bến Stamford Bridge theo dạng chuyển nhượng tự do và đã sẵn sàng ra mắt đội bóng mới.

Mourinho xac nhan Chelsea da co nha vo dich World Cup hinh anh
Mourinho xác nhận Chelsea đã có thủ môn Amelia

Chấn thương sụn chêm đầu gối của Thibaut Courtois nghiêm trọng hơn dự kiến và thủ môn trẻ người Bỉ sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn ít nhất đến đầu năm 2016. Thực tế, Asmir Begovic cũng là gương mặt đáng tin cậy trong khung gỗ nhưng rõ ràng ngay lúc này, Chelsea cần thêm một phương án dự phòng nếu tân binh người Bosnia vào viện hoặc bị treo giò. Trên hết, Begovic bắt buộc phải được tạo áp lực cạnh tranh lành mạnh nhằm duy trì phong độ ổn định, trong bối cảnh hàng phòng ngự The Blues đang sa sút phong độ không phanh.

Những ngày gần đây thì Chelsea được đồn đoán đã có được Marco Amelia, cái tên cũng là khả dĩ nhất hiện tại bởi kỳ chuyển nhượng đã đóng cửa và chỉ cho phép các đội bóng chiêu mộ những cầu thủ tự do. Thủ môn 33 tuổi người Ý giờ lại đang thất nghiệp sau khi lần lượt bị 2 CLB Serie B Rocca Priora và Perugia thanh lý hợp đồng trong năm 2015 này.

HLV Jose Mourinho đã lên tiếng xác nhận Chelsea chiêu mộ Amelia: “Đúng, Marco Amelia đã có mặt ở Chelsea từ vài ngày nay và đang gấp rút tập luyện cùng các đồng đội mới. Cậu ấy là một thủ môn giàu kinh nghiệm với nhiều năm thi đấu đỉnh cao ở Champions League cũng như ở ĐTQG. Amelia hiểu rõ những thách thức khi đã đầu quân cho 1 CLB lớn và tôi tin cậu ấy sẽ xử lý tốt những áp lực, duy trì được sự ổn định cho đến khi Thibaut Courtois tái xuất.”

Marco Amelia trưởng thành từ lò đào tạo AS Roma và cùng đội bóng thủ đô lên ngôi vô địch Serie A năm 2001. Sự nghiệp của thủ môn 33 tuổi chỉ thực sự rực rỡ trong 4 năm ở AC Milan (2010-2014) khi anh là “người gác đền” số một ở San Siro và giành danh hiệu Serie A thứ 2 sự nghiệp trong màu áo đỏ-đen năm 2011. Amelia cũng từng vô địch World Cup 2006 cùng đội tuyển Ý nhưng chỉ với tư cách dự bị của Gianluigi Buffon và hiếm khi được sử dụng.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X