Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và nhiệm vụ viết lại lịch sử!

Thứ Ba 06/10/2015 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lịch sử Premier League chứng minh rằng, không một đội bóng nào giành 8 điểm sau 8 vòng đấu đầu tiên có thể cán đích ở một vị trí trong Top 4. Nếu Chelsea muốn làm được điều đó HLV Jose Mourinho buộc phải viết lại lịch sử.


Chỉ vài tháng sau khi đăng quang chức vô địch Premier League, Chelsea đã sa sút nhanh chóng. Vẫn gương mặt cũ nhưng The giờ đang ngấp nghé ở khu vực cầm đèn đỏ thay vì nằm trong Top dẫn đầu cùng Arsenal hay hai đội bóng thành Manchester. The Blues đang gặp rất nhiều vấn đề ở cả trong và ngoài sân cỏ. HLV Jose Mourinho
dường như đang mất dần quyền kiểm soát trong phòng thay đồ, mối quan hệ giữa ông và các trụ cột đang xuất hiện những mâu thuẫn rất lớn. Đó là lý do “Người đặc biệt” lần đầu tiên rút John Terry ra nghỉ trong trận thua Man City hay đưa Nemanja Matic ra nghỉ sau chỉ 28 phút bóng lăn. 
HLV Jose Mourinho va nhiem vu thay doi lich su hinh anh
Mourinho liệu có thay đổi lịch sử?
Trên sân, những ngôi sao của Chelsea như đeo chì vào chân, họ nặng nề trong những bước chạy của mình. Động lực thi đấu của The Blues cũng đang xuống rất thấp. Họ không thể gượng dậy khi để đối phương dẫn bàn. Những vấn đề xuất hiện ở cả 3 tuyến. Hàng thủ Chelsea xuất sắc nhất mùa trước (32 bàn sau 38 trận) giờ ngoài Cesar Azpilicueta thì tất cả đều xuống cấp trầm trọng. Branislav Ivanovic, John Terry hay Gary Cahill đều tỏ ra chậm chạp, thường xuyên mắc sai lầm và dễ dàng để đối thủ qua mặt. Bởi vậy, lần đầu tiên dưới thời Mourinho, Chelsea để một đội bóng ghi 3 bàn tại Stamford Bridge và tin được không khi chỉ có Sunderland (18 bàn thua) là lọt lưới nhiều hơn họ ở Premier League mùa giải này sau 8 vòng đấu.

Nemanja Matic, tiền vệ phòng ngự hay nhất mùa trước giờ cũng chỉ là cái bóng của chính mình. Việc Mourinho rút anh ra sân sau chỉ 28 phút thi đấu ở trận đầu gần nhất (thua Southampton) là minh chứng rõ nhất về phong độ của tuyển thủ người Serbia. Những ngôi sao tấn công thượng thặng như Eden Hazard, Cesc Fabregas hay Diego Costa không chứng tỏ được tài năng của mình. Fabregas mới chỉ có 1 đường chuyền thành bàn dù anh là Vua kiến tạo mùa trước với 18 lần giúp đồng đội lập công. Hazard thậm chí còn chưa có được bàn thắng nào dù anh là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/15. Tiền đạo Diego Costa cũng mới chỉ có được 1 bàn và còn đang thụ án treo giò. Mourinho đã làm tất cả để có thể xoay chuyển cục diện, từ thay đổi đội hình, đảo lộn các vị trí và rồi bất lực hoàn toàn. Đội hình mạnh nhất từng đưa The Blues vô địch Premier League và giành League Cup giờ đang là đội hình làm tất cả thất vọng nhất. 
Những vấn đề Jose Mourinho cần giải quyết ngay nếu muốn giữ ghế
Chelsea đã có khởi đầu mùa giải không thể tệ hơn và mới nhất là thất bại 1-3 trước Southampton. Các nhà ĐKVĐ hiện chỉ xếp thứ 16 trên BXH với vẻn vẹn 8 điểm...
Trong khi tất cả vẫn đang cố đi tìm câu trả lời cho cuộc khủng hoảng ở Stamford Bridge, những gì được coi là thảm họa đã phơi bày trước mắt họ. Lần đầu tiên sau 37 năm, Chelsea mới có một khởi đầu tệ như vậy sau 8 vòng đấu và ở mùa giải 1978/79 đó (4 điểm sau 8 vòng), họ đã rớt hạng. Vì thế, dù Mourinho có tuyên bố ông sẽ không bỏ chạy, ông chắc cũng hiểu rõ ông chưa biết sẽ làm gì để kéo Chelsea ra khỏi vũng bùn hiện tại. Đơn giản bởi chưa bao giờ ông rơi vào hoàn cảnh như bây giờ, từ Porto tới Chelsea giai đoạn đầu, rồi Inter hay thậm chí là Real Madrid, nơi ông đơn độc vào cuối mùa giải 2012/13. ‘

Nếu lịch sử có tiếng nói quyết định, Chelsea sẽ không thể dự Champions League ở mùa giải 2016/17 bởi không một đội bóng nào giành 8 điểm sau 8 vòng đấu kết thúc mùa bóng cao hơn vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Nghĩa là Jose Mourinho sẽ phải viết lại lịch sử nếu ông muốn đưa The Blues lọt vào Top 4 với phong độ như hiện tại. Không hiểu Roman Abramovich sẽ nghĩ gì nếu tỷ phú người Nga biết được thống kê mang tính dấu mốc này bởi 12 năm kể từ khi đặt chân tới Stamford Bridge, chưa bao giờ ông phải chứng kiến sự vắng mặt của Chelsea tại Champions League. Dĩ nhiên là với 30 vòng còn lại và số điểm tối đa là 90, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhưng ở một giải đấu có sự cạnh tranh lớn như Premier League, sẽ không dễ để Mourinho có thể thay đổi lịch sử. 

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Southampton (Vòng 8 Premier League 2015/16)

 
Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X