Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Tôi rất cần Wayne Rooney"

Thứ Sáu 19/05/2017 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho khẳng định ông cần tiền đạo Wayne Rooney trong những trận đấu cuối cùng, tuy nhiên cũng chia sẻ rằng cầu thủ này đang ở trong thời điểm khó khăn của sự nghiệp.

 

Những trận đấu gần đây, tiền đạo Wayne Rooney liên tục được góp mặt trong đội hình xuất phát của Man United. Tuy nhiên, có một thực tế là Quỷ đỏ giờ không còn quá chú trọng giải Premier League nữa. Việc Rooney được đá chính đơn giản chỉ để giữ sức cho các trụ cột như Marcus Rashford. Đó chính là vai trò của Rooney đối với M.U vào lúc này – một cầu thủ dự bị.
 
Rooney Mourinho
Wayne Rooney thường xuyên sắm vai phụ ở mùa giải này

Jose Mourinho thừa nhận rất khó khăn cho những cầu thủ mang tính biểu tượng và là huyền thoại của CLB phải ở trong hoàn cảnh như vậy. Ông cho biết: “Trong sự nghiệp huấn luyện, tôi đã may mắn được dẫn dắt những cầu thủ lớn. Tôi đã có vinh dự này ở Inter Milan, ở Real Madrid và ở Chelsea. Tôi đã có Didier Drogba, Frank Lampard trong thời kỳ đẹp nhất của họ, và khi tôi quay lại Chelsea, tôi tiếp tục dẫn dắt những người này ở giai đoạn cuối sự nghiệp.”
 
“Đôi khi, họ hiểu được vị trí của mình nhưng cũng có những trường hợp, các cầu thủ luôn nghĩ rằng mình đang ở độ tuổi 24, 25 và điều đó rất khó khăn. Điều tốt với Wayne Rooney là anh ấy là biểu tượng của đội bóng. Nếu Rooney thất vọng, anh ấy không bộc lộ điều đó. Nếu Rooney không hạnh phúc, anh ấy giấu nó đi. Rooney luôn luôn hành xử theo cách tốt nhất có thể. Và khi khỏe mạnh, anh ấy luôn sẵn sàng thi đấu bất cứ lúc nào. Sự thật là tôi rất cần Wayne Rooney vào lúc này, tôi cần anh ấy trở lại bởi vì M.U đang có rất nhiều vấn đề.”
 
Trong trận đấu hạ màn Premier League, nhiều khả năng Jose Mourinho sẽ tiếp tục điền tên Wayne Rooney vào đội hình xuất phát ở trận gặp Crystal Palace. Ông thừa nhận sẽ để 5-6 cầu thủ trẻ ra mắt ở trận này, và sự có mặt của Rooney là rất cần thiết để dìu dắt thế hệ kế cận. Không ai có thể nói trước được tương lai, chỉ biết là ở thời điểm này, Rooney còn có một danh hiệu nữa mà anh phải chiến đấu để giành lấy – chiếc cup Europa League đầu tiên trong lịch sử CLB.

 

Ở mùa giải này, dù sắm vai trò dự bị nhưng Rooney đã có 8 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo cho đồng đội.

 
HLV Mourinho cầu xin Crystal Palace rủ lòng thương
Sau khi hòa không bàn thắng với Southampton ở trận đấu bù, HLV Jose Mourinho khẳng định ông không còn quan tâm đến kết quả Premier League nữa, và mong nhận...
 Nguyệt Anh - TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X