Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tính đúng nhưng chưa đủ!

Thứ Tư 28/01/2015 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Mourinho chủ động buông FA Cup, ông đã đúng khi đưa Chelsea vượt qua Liverpool để có mặt tại chung kết League Cup. Tuy nhiên, chấn thương của Cesc Fabregas rất có thể sẽ phá hỏng tính toán của “người đặc biệt”.


Chelsea đã đúng khi buông FA Cup

Chelsea đã gây thất vọng rất lớn khi thất bại 2-4 trước Bradford trên sân Stamford Bridge tại vòng 4 FA Cup, thất bại này khiến giấc mơ ăn 4 của The Blues tan thành mây khói. Tuy nhiên, kết quả này nhiều khả năng đã nằm trong tính toán của HLV Jose Mourinho
. Nhà cầm quân 52 tuổi hiểu rằng ông không thể căng sức trên tất cả những đấu trường, vì vậy Chelsea sẽ phải buông một số đấu trường nhỏ hơn để tập trung vào những mục tiêu lớn. Rõ ràng, Chelsea bố trí đội hình rất mạnh ở trận đấu với Liverpool tại League Cup, tuy nhiên HLV Jose Mourinho bất ngờ để hầu hết các cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi, có thể nói The Blues đã dùng đội hình 2 trong trận đấu với đội bóng hạng 3 tại Stamford Bridge. Nếu Chelsea đi tiếp tại FA Cup, họ còn phải trải qua rất nhiều trận đấu nếu muốn vô địch giải đấu lâu đời nhất của nước Anh. Hơn nữa hầu hết các đội bóng lớn đều góp mặt tại vòng 4 FA Cup, vì vậy Chelsea sẽ không dễ dàng lên ngôi tại đấu trường này. Trong khi đó, The Blues đã lọt vào bán kết League Cup, vì vậy để vô địch đấu trường này họ chỉ cần đá thêm hai trận nữa. Trận đấu lượt về đêm qua với Liverpool đã chứng minh nhận định Mourinho buông FA Cup. 
Mourinho giup Chelsea vuot qua Liverpool tai ban ket League Cup hinh anh
Chelsea vượt qua Liverpool tại bán kết League Cup
Đội hình của Chelsea đêm qua cũng đón chào sự trở lại của hàng loạt các cầu thủ trụ cột đã vắng mặt trong trận thua Bradford hồi cuối tuần trước và quãng thời gian nghỉ ngơi đã giúp các học trò của HLV Mourinho lấy lại được thể trạng cũng như tinh thần tốt nhất. Hai cầu thủ được nghỉ trong trận đấu tại vòng 4 cúp FA là Willian và Ivanovic đã phối hợp để tạo nên bàn thắng duy nhất của trận đấu, trong khi đó những cầu thủ khác như Nemanja Matic và Eden Hazard cũng thi đấu khá tốt và góp phần vào chiến thắng chung cuộc của The Blues. Cầu thủ trẻ Kurt Zouma cũng là một trong những điểm nhấn trong chiến thắng đêm qua của The Blues. Cầu thủ người Pháp có 1 pha tắc bóng, 1 pha can thiệp kịp thời, 2 pha cản bóng và có tới 11 tình huống phá bóng giải nguy, những con số khá ấn tượng và đóng góp vào thành tích giữ sạch lưới của thủ thành Courtois. Chelsea đã có mặt tại chung kết League Cup, The Blues đang ở rất gần danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Mourinho đã rất cao tay trong việc buông FA Cup, giờ là lúc ông có thể mỉm cười với quyết định của mình.

Mourinho tính hay nhưng… không gặp may

Jose Mourinho buông FA Cup để dồn sức vào League Cup là lựa chọn rất đúng nhưng chưa đủ, bởi sau trận đấu với Liverpool tại League Cup đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ còn một trận đấu quan trọng nữa. Đó là trận “chung kết” với Man City trên sân Stamford Bridge tại Premier League, hiện tại Chelsea đang có lợi thế rất lớn trước đội bóng chủ sân Etihad. The Blues đang có khoảng cách 5 điểm với đối thủ, nếu có được chiến thắng ở trận đấu tại vòng 23 khi đó khoảng cách giữa hai đội đã là 8 điểm. Khi đó, Mourinho sẽ ung dung ngồi tính đường đi nước bước cho Chelsea trong phần còn lại của mùa giải. Chelsea sẽ phải giữ sức những trụ cột của mình trước trận đấu với Man City, tuy nhiên 120 phút trong trận bán kết League Cup với Liverpool đã lấy đi của Chelsea rất nhiều thứ. Ngoài hàng loạt trụ cột bị bào mòn về thể lực, The Blues còn nhận tin buồn khi tiền vệ Cesc Fabregas dính chấn thương và đối mặt với nguy cơ lỡ trận đại chiến với Manchester City vào cuối tuần này.
Mourinho giup Chelsea vuot qua Liverpool tai ban ket League Cup hinh anh 2
Fabregas có nguy cơ lỡ đại chiến với Man City
Nếu như Fabregas không thể ra sân trong trận gặp Man City, đây chắc chắn sẽ là một tổn thất rất lớn cho đoàn quân của HLV Mourinho . Bởi lẽ cựu cầu thủ của Barca đang đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng đang dẫn đầu trên BXH Premier League. Mặc dù mới chỉ có mặt ở sân Stamford Bridge từ đầu mùa nhưng anh đã nhanh chóng khẳng định được vị trí nhạc trưởng ở giữa sân với khả năng điều tiết bóng cũng như hỗ trợ tấn công rất tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, Fabregas đã có 4 bàn thắng và đặc biệt là 18 đường kiến tạo, góp phần không nhỏ vào phong độ thăng hoa từ đầu mùa của The Blues.

Nếu cầu thủ mang áo số 4 không thể thi đấu, Chelsea sẽ còn lựa chọn mang tên Ramires hoặc Mikel. Tuy nhiên, những cầu thủ này đều không thể khỏa lấp vị trí mà tiền vệ người Tây Ban Nha để lại. Mourinho đã buông FA Cup, để tập trung cho những đấu trường còn lại. Ông đã tính rất đúng nhưng chấn thương của Cesc Fabregas rất có thể sẽ phá hỏng tính toán của “người đặc biệt”.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X