Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tính chi đậm để củng cố hàng thủ M.U

Thứ Bảy 05/11/2016 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho chưa hài lòng với hàng phòng ngự của M.U và tính chi ra tới 30 triệu bảng để mang về thêm một trung vệ đẳng cấp.


Hồi đầu mùa, cặp trung vệ Eric Bailly và Daley Blind đã có sự kết hợp tuyệt vời với việc người có sức mạnh, người có sự nhạy cảm qua đó tạo nên sự vững chắc cho hậu phương của Man United. Nhưng tới trận thua 1-2 với Man City ngay tại sân Old Trafford hồi đầu tháng 9, điểm yếu nơi tốc độ và thể hình của Blind đã được bộc lộ khi anh mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của đội nhà.

Mourinho tinh chi dam de cung co hang thu MU hinh anh
HLV Mourinho chưa hài lòng với nhân sự hàng thủ

Để khắc phục, HLV Jose Mourinho đã cố gắng thử nhiều phương án song hiệu quả mang lại vẫn chưa được như ý. Ngoại trừ Bailly, tất cả những nhân tố còn lại không ai khiến cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cảm thấy tin tưởng. Bailly như đã nói yếu về tốc độ và sức mạnh, Chris Smalling hay Marcos Rojo đều thuộc mẫu cầu thủ thiếu ổn định, Luke Shaw vẫn còn ngại va chạm sau chấn thương, Matteo Darmian không phù hợp với Mourinho trong khi Phil Jones chấn thương liên miên.

Đã thế, Bailly cùng Antonio Valencia còn dính chấn thương, phải nghỉ ít nhất là hết năm 2016 và Mourinho hiểu rằng mình cần sắn tay mua sắm trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Không chỉ tìm một giải pháp tình thế, “Người đặc biệt” muốn có một ngôi sao ở hàng thủ để làm điểm tựa. Và cái tên ông nhắm tới là trung vệ Diego Godin của Atletico Madrid.

Gia nhập Atletico với giá chỉ khoảng 6 triệu bảng song Godin đã nhanh chóng chứng tỏ được khả năng. Đặc biệt kể từ sau khi HLV Diego Simeone lên dẫn dắt đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, anh đã vươn lên tầm cỡ một trong những trung vệ hay nhất thế giới. 3 năm qua, họ cùng nhau 2 lần lọt vào chung kết của Champions League song đều bại trận trước hàng xóm Real Madrid hoặc trong hiệp phụ hoặc trên chấm luân lưu 11m.

Mourinho tinh chi dam de cung co hang thu MU hinh anh 2
Ông tính chiêu mộ Godin để hoàn thiện M.U

Không chỉ có khả năng phòng ngự vững chắc mà phẩm chất lãnh đạo của Godin là những gì Mourinho muốn có tại M.U vào lúc này. Dù đã đầu tư tới 150 triệu bảng cho 4 tân binh mùa hè vừa qua song nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn chưa bằng lòng với đội hình hiện tại. Để hoàn thiện M.U hơn nữa, Mourinho đã thuyết phục lãnh đạo đội bóng này chi ra số tiền 30 triệu bảng cho Godin khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại.

Thậm chí nếu như Atletico không chấp nhận lời đề nghị này, họ cũng khó lòng giữ chân Godin nếu M.U kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng có giá trị khoảng 53 triệu bảng của cựu cầu thủ Villarreal. Về phần Godin, phía Nửa đỏ thành Manchester cũng hứa hẹn sẽ nâng cao đáng kể mức lương 70.000 bảng/ tuần mà anh đang lĩnh hiện nay nếu chấp nhận về đầu quân cho họ. Hợp đồng của trung vệ 30 tuổi với Atletico còn thời hạn tới mùa hè năm 2019.

Ở chiều ngược lại, Mourinho cũng tính tới khả năng tinh giản đội ngũ. Những cái tên như Rojo, Darmian, Jones ở hàng thủ hay Schweinsteiger, Young, Depay và Schneiderlin ở tuyến trên nằm trong danh sách cần thanh lý của ông vòng 12 tháng tới.

Fenerbahce 2-1 M.U: Những cầu thủ giỏi, một tập thể vô hại
Tung ra một đội hình rất mạnh trong chuyến làm khách trên sân Fenerbahce tại Europa League, Mourinho tỏ rõ mong muốn tìm kiếm một chiến thắng. Tuy nhiên, tất...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X