Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tiếp tục giữ chân thêm một tài năng trẻ sáng giá của M.U

Thứ Tư 01/06/2016 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi giữ chân thành công Marcus Rashford và Cameron Borthwick-Jackson, Man United đang lên kế hoạch giữ chân hậu vệ trẻ xuất sắc Timothy Fosu-Mensah thêm 4 năm.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Sao tre MU hinh anh
Fosu-Mensah từng khiến hàng công hùng mạnh của Tottenham "tắt điện"

Cầu thủ trẻ Timothy Fosu-Mensah bắt đầu được các CĐV của United biết đến nhiều hơn ở mùa giải này. Anh được HLV Van Gaal trao cơ hội đá chính tổng cộng 4 trận đấu, đồng thời ra sân từ băng ghế dự bị trong 5 trận khác. Sao trẻ này đã gây ấn tượng mạnh tại đấu trường FA Cup sau hai lượt trận gặp West Ham tại tứ kết và trận thắng kịch tính của M.U trước Everton ở bán kết. Đặc biệt, anh chính thức ghi dấu ấn đậm nét trong lòng NHM Quỷ đỏ với một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn trước Tottenham tại Premier League.

Được biết, phong độ ấn tượng này của cầu thủ người Hà Lan đã thuyết phục được BLĐ M.U trao cho anh một bản hợp đồng mới kéo dài tới năm 2020 kèm theo mức lương hậu hĩnh 20.000 bảng/tuần, chỉ ít hơn Marcus Rashford đôi chút. Cũng giống như trường hợp của Rashford và Borthwick-Jackson trước đó, bản hợp đồng của Fosu-Mensah cũng sẽ có thêm điều khoản gia hạn thêm 1 năm nếu hai bên chấp thuận.
Mourinho nói gì về cuộc chiến với Pep Guardiola tại Manchester?
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Bồ khẳng định ông sẽ không tập trung quá nhiều tới cuộc đấu tay đôi với Pep Guardiola mà sẽ hướng toàn lực tới mục tiêu...

So với những sao trẻ khác của lò Carrington, Fosu-Mensah là cầu thủ có cơ hội phát triển ở đội một M.U nhất dưới thời HLV Jose Mourinho. Lối chơi mạnh mẽ, đậm chất thể lực của sao trẻ người Hà Lan khá phù hợp với triết lý thực dụng đề cao tính an toàn của chiến lược gia người Bồ. Có thể thấy, phong cách thi đấu của Fosu-Mensah tương đối giống với Kurt Zouma, một cậu học trò cưng của “người đặc biệt” tại Chelsea. Thậm chí, Mourinho còn ưu tiên sử dụng Zouma hơn cả đội trưởng John Terry ở mùa giải năm ngoái.

Cũng giống như Zouma, Fosu-Mensah có vị trí sở trường là trung vệ nhưng hoàn toàn có thể đá hậu vệ cánh cũng như tiền vệ phòng ngự trong những trường hợp cần thiết. Cầu thủ trẻ người Hà Lan rõ ràng là sự lựa chọn hữu hiệu để giải quyết bài toán chấn thương của Quỷ đỏ trong một vài thời điểm nhất định. Do vậy, việc Mourinho hối thúc BLĐ đội bóng gia hạn hợp đồng với cầu thủ trẻ cao 1m90 không phải là điều quá khó hiểu.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X