Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho thừa nhận không thể bằng được Alex Ferguson

Thứ Ba 05/05/2015 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cuộc đối đầu giữa Mourinho vs Ferguson luôn nhận được rất nhiều sự chú ý trong quá khứ, mặc dù vừa có thêm một danh hiệu vô địch Premier League nhưng “Người đặc biệt” khẳng định rất khó bắt kịp con số 13 lần của Alex Ferguson.


Chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace ở vòng 35 giúp Chelsea vô địch Premier League trước 3 vòng đấu, với riêng HLV Mourinho đây đã là danh hiệu Ngoại hạng Anh lần thứ 3 và là chức vô địch quốc gia lần thứ 8 trong sự nghiệp cầm quân của ông. Năm nay mới 52 tuổi nên “Người đặc biệt” hoàn toàn có thể đưa về cho mình thêm những danh hiệu vô địch cùng Chelsea, tuy nhiên trước báo giới nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định sẽ rất khó để vươn tới kỷ lục mọi thời đại của HLV Alex Ferguson. Trước đó, trong hơn 2 thập kỷ dẫn dắt Man United, Fergie đại đế đã mang về cho Quỷ đỏ rất nhiều danh hiệu, trong đó có tới 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh.
Cuoc chien Mourinho vs Ferguson chua co hoi ket hinh anh
Mourinho ngán ngẩm trước 13 chức vô địch EPL của Sir Alex
Trong quá khứ, phải đến tuổi 51 HLV Alex Fersuson mới có được chức vô địch Premier League lần đầu tiên ở mùa giải 1992/93, trong khi đó ở tuổi 52 "Người đặc biệt" đã có 3 lần đăng quang ở Premier League cùng Chelsea ở các mùa giải 2004/05, 2005/06 và 2014/15. Đây đương nhiên là một thành tích rất đáng nể, song Mourinho vẫn rất khiêm tốn: “Tôi vẫn còn một chặng đường dài phía trước, tuy nhiên sẽ rất khó bắt kịp thành tích của Sir Alex. Tôi có thể giành 13 chức VĐQG vì hiện tại tôi đã có 8 danh hiệu này nhưng con số 13 lần vô địch Ngoại hạng Anh lại hoàn toàn khác mà tôi không thể nào vươn tới”. Khi “Ông già gân” còn dẫn dắt Man United, những cuộc đối đầu giữa Mourinho vs Ferguson luôn nhận được rất nhiều sự chú ý từ báo giới.

Chelsea đã vô địch Premier League 2014/15 một cách thuyết phục. Họ là đội bóng đứng đầu trên BXH nhiều tuần nhất, để thủng lưới ít nhất, ghi bàn nhiều thứ 2 giải đấu, thua ít nhất… Tất cả những thống kê này đều có dấu ấn rất lớn từ khả năng lãnh đạo của HLV Mourinho. Đây đã là chức vô địch quốc gia lần thứ 8 của “Người đặc biệt”, trước ông đã có 2 VĐQG Bồ Đào Nha cùng FC Porto, 2 Serie A cùng Inter Milan, 1 La Liga cùng Real Madrid và 2 Ngoại hạng Anh cùng Chelsea.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X