Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tái ngộ “cơn ác mộng” Dortmund trong trận ra mắt Man United

Thứ Bảy 28/05/2016 02:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngày 22/7 trên đất Trung Quốc sẽ chính thức mở ra triều đại Jose Mourinho ở Old Trafford, với đối thủ duyên nợ từng gián tiếp đá “Người đặc biệt” ra khỏi Bernabeu cách đây 3 năm.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Như vậy, Jose Mourinho đã chính thức trở thành HLV trưởng của Manchester United, ký hợp đồng 3 năm (có quyền tự do đàm phán gia hạn đến ít nhất 2020) và hưởng mức lương khủng 10 triệu bảng/năm. Mùa hè 2016, với kẻ đến người đi nhộn nhịp ở Old Trafford, sẽ hé mở và định hình phần nào phong cách chơi bóng của Quỷ Đỏ dưới triều đại “Người đặc biệt”, với hy vọng lớn lao sẽ khác xa hoàn toàn sự bạc nhược như trong 2 năm cầm quyền của Louis Van Gaal.

Mourinho MU
3 trận đấu đầu tiên dẫn dắt MU, Mourinho toàn đụng "thú dữ"

Gần 2 tháng nữa, Mourinho sẽ có trận cầm quân MU đầu tiên trong sự nghiệp và tương đối thú vị, đối thủ trong ngày ra mắt đội bóng mới của ông sẽ là một Borussia Dortmund đầy duyên nợ mà ông không thể thắng 3/4 lần chạm trán. HLV người Bồ Đào Nha chắc hẳn không bao giờ quên được thảm bại 1-4 cùng Real Madrid trên Signal Iduna Park, bán kết Champions League 2012-13. Có thể nói, đại diện nước Đức chính là “giọt nước tràn ly” - một trong số nhiều nguyên nhân khiến Mourinho bị đá khỏi Bernabeu đầy đắng cay cuối mùa giải đó.

Trận MU vs Dortmund thuộc khuôn khổ International Champions Cup, giải đấu được mệnh danh “Champions League mùa hè” mà họ đã lên ngôi vô địch trong mùa hè 2014. Chỉ có điều thay vì đất Mỹ quen thuộc, lần này thầy trò Mourinho sẽ đi công du Trung Quốc.

Sau trận đấu với Dortmund ngày 22/07 ở Thượng Hải, Man Utd sẽ có 72h để chuẩn bị cho trận derby Manchester đầu tiên ngoài nước Anh được tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh. Đối với Man City, đây cũng sẽ là màn ra mắt của HLV Pep Guardiola và chưa gì, ông có thể sẽ sớm tái ngộ đối thủ không đội trời chung Jose Mourinho, mở ra chương đại chiến mới nóng bỏng không kém những trận El Clasico Barca vs Real trong quá khứ.

Sau 2 trận đấu giao hữu ngang tài ngang sức rất bổ ích kia, MU sẽ trở về đảo quốc sương mù để chuẩn bị cho trận tranh siêu cúp Anh Community Shield vào ngày 7/8, cơ hội để Mourinho giành danh hiệu đầu tiên ở Old Trafford. Với tư cách nhà ĐKVĐ FA Cup, Quỷ Đỏ trên thánh đường Wembley sẽ chạm trán Leicester City, tân vương Premier League vừa làm nên một mùa giải được đánh giá thần kỳ và vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Gia Khoa 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X