Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho so sánh đà thăng tiến của Rashford với Giggs

Thứ Ba 27/12/2016 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.v) – HLV Jose Mourinho cho rằng việc Rashford gặp khó khăn ở mùa giải năm nay là bình thường bởi trong quá khứ, ngay cả huyền thoại Ryan Giggs cũng phải đối mặt với những vấn đề ở mùa giải thứ hai thi đấu cho đội một.
Rashford
Rashford sa sút khá nhiều ở mùa giải này

Tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã bắt đầu được giới chuyên môn chú ý đặc biệt sau khi lập cú đúp vào lưới Arsenal trong ngày ra mắt Premier League. HLV Jose Mourinho không được biết đến với khả năng sử dụng cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ vẫn giữ Rashford ở đội một M.U mùa giải năm nay trong khi đã để nhiều cái tên trẻ tiềm năng khác rời đội bóng theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng hè.

Chia sẻ về tình hình của Rashford hiện nay, nhà cầm quân 53 tuổi cho hay: “Mùa trước, đội bóng không có lựa chọn nào trên ghế dự bị để thay thế cậu ấy. Sự lựa chọn chỉ là Rashford hoặc Rashford. Nhưng tình hình ở mùa giải năm nay đã khác. Số lượng ca chấn thương mà chúng tôi phải đón nhận đã ít hơn. Kỳ vọng dành cho các cầu thủ lại cao hơn nhiều.

“Mùa giải thứ hai của Ryan Giggs (1991/92) cũng không thể so sánh với mùa giải đầu tiên cậu ấy đặt chân lên đội một. Nhưng rồi ở mùa giải thứ ba, Giggs đã đạt đến đẳng cấp của Giggs hiện nay. Tôi rất muốn để các cầu thủ trẻ ra sân nhưng đôi khi trong bóng đá, bạn phải kiên nhẫn chờ đến khi thời cơ chín muồi”.

Dưới bàn tay chỉ đạo của Mourinho, Rashford đang càng ngày càng thi đấu sa sút. Cầu thủ trẻ người Anh không thể cạnh tranh vị trí với Ibrahimovic. Anh cũng không còn được ưu tiên ra sân do hai vị trí ở hành lang cánh đều đã có những ngôi sao chất lượng đảm nhiệm. Cơ hội duy nhất để cầu thủ 19 tuổi ra sân là ở các trận đấu ít quan trọng tại các giải đấu cúp.

Với việc hy vọng lọt vào top 4 đã được thắp sáng trở lại, cơ hội để Rashford thay thế Ibra tại Premier League là gần như bằng không. Hiện giờ, Quỷ đỏ chỉ còn kém vị trí thứ 4 vỏn vẹn 4 điểm và cơ hội để họ rút ngắn khoảng cách này sẽ đến ở vòng đấu tiếp theo khi Man City phải hành quân đến sân của Liverpool.
Tiết lộ lý do Mourinho không sử dụng Rooney dịp cuối năm
(Bongda24h) - Jose Mourinho đã tiết lộ nguyên nhân chính khiến Wayne Rooney không được ra sân vào dịp cuối năm dù Manchester United đối mặt với lịch thi đấu...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X