Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho “sạc” báo giới Trung Quốc vì tội… hỏi ngu

Thứ Hai 25/07/2016 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân HLV Man Utd dường như đang có ấn tượng không tốt về chuyến du đấu trên đất nước tỷ dân này, từ ban tổ chức cho đến cánh phóng viên.

Vết gợn đầu tiên đã hé lộ ngay từ khi buổi họp báo trước trận MU vs Man City còn chưa chính thức bắt đầu. Căn phòng họp đã không có điều hòa lại còn được xôm tụ bởi cả trăm con người khiến không khí trở nên vô cùng nóng bực và ngột ngạt. Thế là Mourinho chẳng cần nể nang ai, cứ thế yêu cầu tất cả ra ngoài trời nói chuyện cho mát mẻ sảng khoái.

Mourinho sac bao gioi Trung Quoc vi toi… hoi ngu hinh anh
Không chịu nổi nóng, Mourinho tổ chức họp báo ngoài trời cho mát mẻ

Tiện thể họp hành bên ngoài đường pitch của Trung tâm thể thao Olympic tại thủ đô Bắc Kinh, “Người đặc biệt” được dịp kêu ca luôn về điều kiện sân bãi của “Tổ chim”- SVĐ quốc gia của Trung Quốc: “Phải nói là siêu tồi tệ. Với việc đảm bảo thể trạng lành lặn cho các cầu thủ được đặt lên hàng đầu, trận đấu với Man City có lẽ còn thân thiện hơn cả một màn giao hữu thông thường.”

“Chúng tôi thì không thể vì những điều kiện quá xấu như thế này mà cứ thế mất hút và bỏ lại khán giả. Chúng tôi vẫn phải chơi bóng và hy vọng sẽ gặp may mắn. Và “may mắn” ở đây không phải là kết quả, tôi chẳng quan tâm đến tỷ số thắng thua cuối cùng ra sao mà điều quan trọng nhất – MU không được trở về Anh với bất kỳ ca chấn thương mới nào. Đây mới là mục tiêu của chúng tôi.” – Mourinho thẳng thắn thừa nhận sự thiếu quyết tâm của mình trong việc lấy lại hình ảnh cho Quỷ Đỏ sau trận mở màn thua tan tác 1-4 trước Dortmund.

Mourinho sac bao gioi Trung Quoc vi toi… hoi ngu hinh anh 2
Tân HLV của MU đến bó tay với một số câu hỏi khó đỡ của phóng viên Trung Quốc

Sẵn cơn bực trong người, chuyện sân bãi và cả đêm trước đó khi một phen hú vía vì chuyến máy bay chở thầy trò ông từ Thượng Hải phải hạ cánh khẩn cấp vì gặp bão, Mourinho lại còn được cánh phóng viên thiếu nhạy cảm “tưới” chút dầu cho thêm phần “bùng cháy”.

Khi được hỏi liệu có bắt tay địch thủ khó ưa Pep Guardiola trong lần tái ngộ đầu tiên sau gần 3 năm hay không, HLV người Bồ Đào Nha đốp chát chua ngoa: “Đương nhiên là tôi sẽ bắt tay anh ta rồi, đó là phép lịch sự tối thiểu. Hôm qua các người hỏi Pep và hôm nay là tôi, cùng một câu khó hiểu như vậy, tại sao chứ?”

Chưa rút ra được bài học, một ông phóng viên nào đó lại le te hỏi một câu còn ngớ ngẩn hơn, thậm chí còn có thể nói là thiếu liên quan. “Tôi có hạnh phúc không khi đất nước Bồ Đào Nha của mình vô địch Euro 2016 không á? Vâng, lại là một câu hỏi thông minh khác. Thế các anh mong tôi sẽ nói không à?” - Cựu thuyền trưởng Chelsea và Real Madrid đến phát rồ với câu hỏi khó đỡ này mất.

Rõ ràng Trung Quốc đang là mảnh đất khiến Mourinho cảm thấy thiếu thiện cảm. “Người đặc biệt” cũng chẳng cần giữ ý làm khách, kết thúc bài phỏng vấn tréo ngoeo này bằng một câu khiến người Tàu đờ đẫn phát nản: “Dù sao thì sau thứ Hai là mọi chuyện kết thúc rồi. Chúng tôi cuối cùng cũng được về nhà!”

►  Xem thêm kết quả C1 và bảng xếp hạng Cup C1 chính xác nhất

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X