Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho và ý định sử dụng “số 9 ảo”: Nước đi sai lầm

Thứ Tư 02/12/2015 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận derby Tottenham 0-0 Chelsea cuối tuần trước đã chứng kiến Mourinho sử dụng Eden Hazard trong vai trò của một “số 9 ảo”. Tuy nhiên đây dường như là một nước đi sai lầm của chiến lược gia người Bồ.

HLV Jose Mourinho đã mang đến cho người hàng xóm khi quyết định cất Diego Costa lên băng ghế dự bị để sử dụng Eden Hazard trong vai trò của một trung phong ảo. Và với những gì đã diễn ra, có thể thấy rõ ràng “người đặc biệt” đã có một bước đi sai lầm khi bố trí tiền vệ người Bỉ đá trái sở trường.
Chelsea nhắm sao khủng của Bayern thay Diego Costa
(Bongda24h.vn) – Theo những thông tin đăng tải trên tờ Daily Mirror, Chelsea đang rất quan tâm tới Thomas Muller và đã sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Man...
Thực tế, quyết định đó của Mou cũng là dễ hiểu bởi hiện giờ Chelsea đang khan hiếm tiền đạo chất lượng. Sự lựa chọn số 1 Diego Costa sa sút thảm hại từ đầu mùa và mới chỉ ghi vẻn vẹn được 4 bàn thắng. Không những vậy, sát thủ người TBN còn dám ngang nhiên thể hiện thái độ chống đối công khai với Mr. Special mà mới nhất là vụ ném áo tập suýt trúng chiến lược gia người BĐN ở trận hòa Spurs vừa qua. Còn Remy và Falcao hiển nhiên tệ khỏi nói.

Dẫu vậy, sự có mặt của một “số 9 thật” vẫn là rất quan trọng bởi họ mang đến sự nguy hiểm thường trực lên khung thành của đối phương, giữ cân bằng đội hình, làm tường cũng như thu hút hậu vệ đội bạn. Diego Costa vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại châu Âu hiện nay và xem ra Mourinho nên tạm thời gác cá tính mạnh của mình sang một bên, chủ động hàn gắn mối quan hệ với tiền đạo người Tây Ban Nha để cậu học trò có thể sớm lấy lại phong độ tốt nhất.
HLV Mourinho khong nen dung so 9 ao tren hang cong Chelsea hinh anh
Mourinho đang có mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" với Costa
Hãy nhớ lại trận đấu Tottenham 0-0 Chelsea vừa rồi, Mourinho đã khá thất bại với giải pháp sử dụng Eden Hazard như một số 9 ảo. Do được phép di chuyển rộng nên ngôi sao người Bỉ không thường xuyên có mặt trong vòng cấm đội chủ sân White Hart Lane để gây áp lực trực diện lên khung thành. Số lần Hazard chạm bóng trong vòng cấm địa Spurs chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hai tình huống dứt điểm nguy hiểm nhất của Chelsea đều thuộc về Hazard nhưng cầu thủ 24 tuổi lại bỏ lỡ.

Theo thống kê, trung bình mỗi trận mùa này Eden Hazard chỉ tung ra được xấp xỉ 1 cú sút hòng tìm kiếm bàn thắng và một cầu thủ ngại dứt điểm như thế chắc chắn không đáng tin cậy để giao phó trọng trách ghi bàn trên hàng công. Ngoài ra, Hazard lại có tinh thần đồng đội quá cao mà thiếu đi sự ích kỷ cần thiết của một sát thủ.

HLV Mourinho khong nen dung so 9 ao tren hang cong Chelsea hinh anh 2
Eden Hazard khó có thể đảm nhiệm tốt vai trò "số 9 ảo" ở Chelsea
Không những vậy, khả năng tranh chấp tay đôi của cựu cầu thủ Lille cũng là khá hạn chế nên khó có thể hoạt động đơn độc trong vòng vây của hậu vệ đối phương. Trong trận hòa Tottenham vừa rồi, tiền vệ mang áo số 10 của Chelsea không ít lần phải nhận phần thua trong những tình huống một đối một. Thậm chí, dù đã lùi sâu để tìm kiếm khoảng trống nhưng Hazard cũng không thể có được tình huống xử lý qua người thành công nào mặc cho đã rất cố gắng.
Arsenal và Chelsea sắp bị cấm chuyển nhượng?
(Bongda24h.vn) - Tờ AS đưa tin, Arsenal và Chelsea sắp bị FIFA ban hành lệnh cấm tham gia thị trường chuyển nhượng, danh sách này còn có cả hai đội bóng của...
Vì thế, các vệ tinh xung quanh Hazard không thể trông mong gì vào cầu thủ 24 tuổi. Việc dàn sao Chelsea không thể phối hợp với nhau là lý do chính khiến họ chỉ tung ra được đúng 5 pha dứt điểm về phía khung thành của Lloris và trong đó có tới 4 tình huống bóng đi trật lất.

Chắc chắn đội chủ sân Stamford Bridge sẽ không dễ giải quyết được bài toán tiền đạo mặc cho kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đến gần bởi không dễ thuyết phục các đội bán đi cầu thủ quan trọng của mình vào giữa mùa, chưa kể không nhiều ngôi sao sẵn lòng hy sinh lợi ích cá nhân trước mắt. Vì thế giải pháp duy nhất vào thời điểm này là HLV Mourinho nên xuống nước làm lành với Costa, nếu không The Blues sẽ gặp rắc rối lớn trong quãng thời gian quyết định sắp tới.

Xem video clip bàn thắng: Tottenham 0-0 Chelsea (Vòng 14 Premier League 2015/16):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X