Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rốt cuộc thì Mourinho là người hùng hay tội đồ của Chelsea?

Chủ Nhật 01/02/2015 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Chelsea vs Man City đêm qua, HLV Jose Mourinho đã giúp đội nhà có được điều mình muốn, nhưng đồng thời ông cũng khiến The Blues lâm vào thế khó xử.

Vòng 23 Premier League chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa Chelsea vs Man City hòng quyết định cục diện cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải năm nay. Trước một trận cầu có ý nghĩa quan trọng như thế, đáng ra theo thói quen HLV Jose Mourinho phải có những phát biểu theo bài “tâm lý chiến” quen thuộc để khích lệ tinh thần các cầu thủ, đồng thời làm đối phương “sôi máu” để tiện bề tính toán thế trận. Nhưng trái lại, không có một lời nào từ Người đặc biệt trước giờ G cả, ông đã tự ý bỏ cuộc họp báo trước trận sau khi bị FA phạt 25.000 bảng vì tội dám “vu khống” cả giải Ngoại hạng đang chống lại Chelsea. Nhiều người thấy chướng mắt vì hành động đó, nhưng cũng không ít người ủng hộ Mourinho và cho rằng đó chỉ là cá tính riêng của ông để bảo vệ đội bóng cũng như luận điểm riêng của mình.

Sau tran Chelsea vs Man City Mourinho la nguoi hung hay toi do hinh anh
HLV Mourinho đang có những phản ứng gây bất lợi cho Chelsea

Thế nhưng sau trận hoà trên sân Stamford Bridge đêm qua, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại một lần nữa từ chối ngồi vào phòng họp báo và khiến dư luận dậy sóng. Chelsea đã có được một kết quả chấp nhận được trong tình cảnh thiếu vắng cả Diego Costa và Cesc Fabregas, thêm vào đó các trọng tài cũng đã bắt trận đấu này một cách rất công minh và không có vấn đề gì phải chê trách, vậy tại sao Mourinho lại tiếp tục quay lưng lại với tất cả? Có những ý kiến cho rằng Mou vẫn đang bất mãn vì quyết định của FA, có thông tin khác lại tiết lộ đây là hành động trả đũa sau khi cơ quan bóng đá quyền lực nhất Anh quốc tiếp tục làm căng và yêu cầu Mourinho giải trình về hành động bỏ họp báo trước đó.

Dù thế nào đi chăng nữa thì đây cũng là một quyết định gây hại cho Chelsea và chính bản thân nhà cầm quân 53 tuổi này. Trong tình thế mọi đội bóng ở Premier League hiện tại đều muốn đánh bại Chelsea thì riêng việc giữ ngôi đầu bảng cũng đã là rất vất vả với đội chủ sân Stamford Bridge, chưa kể tới việc họ sẽ còn phải căng sức thi đấu tại đấu trường Champions League vào tháng Hai sắp tới. Chính vì thế việc gây ra một hiệu ứng ngoại lai tiêu cực nữa là hành động rất không nên vào lúc này. Tâm lý của các cầu thủ rõ ràng sẽ bị ảnh hưởng nhiều và kể cả các trọng tài hay các đối thủ mỗi khi đối đầu với The Blues cũng sẽ vào trận với tình trạng thủ thế nhiều hơn. Kể từ khi Mou trở lại mái nhà Stamford Bridge hồi hè năm ngoái, ông đã cư xử hoà nhã hơn nhiều so với lần đầu tiên bước chân tới giải Ngoại hạng cách đây 10 năm và chính điều đó đã giúp Chelsea tránh gặp phải những rào cản không cần thiết. Họ dần ổn định nội bộ khi loại bỏ những thành phần “thế lực đen” trong phòng thay đồ, thực hiện một cuộc cách mạng mà cho tới giờ vẫn đang cho thấy kết quả thành công mỹ mãn và thoát khỏi vòng nghi vấn của UEFA trong đợt càn quét về luật Công bằng tài chính. Tất cả những điều đó đã giúp The Blues nhanh chóng lấy lại được vị thế của một kẻ dẫn đầu chỉ trong hơn 1 năm ngắn ngủi, nhưng giờ đây Mourinho lại đang tự tay phá nát thành quả của mình chỉ vì những lý do “lãng xẹt”.

Sau tran Chelsea vs Man City Mourinho la nguoi hung hay toi do hinh anh 2
Chelsea đã có một kết quả không tồi dù thiếu vắng Costa và Fabregas

Không phải chỉ tới trước trận Chelsea vs Man City căn bệnh thích gây rắc rối của Mourinho mới tái phát, thực tế trong khoảng hơn 1 tháng gần đây chưa lúc nào các mặt báo ngớt thông tin về những phát biểu của vị chiến lược gia cá tính này. Mới đầu người ta có thể coi đó như một đòn tâm lý quen thuộc của ông, nhưng càng về sau mọi việc càng trở nên nghiêm trọng khi có sự vào cuộc của FA, và đáng nói hơn cả là cách đáp trả rất thiếu chuyên nghiệp của Mourinho. Phải nhắc lại một điều rằng chính sự chỉ đạo sáng suốt của ông đã giúp The Blues có được trận hoà 1-1 trước các nhà ĐKVĐ hừng hực khí thế trong bối cảnh thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng nhất. Với thành tích như thế, đây là dịp không thể tốt hơn để Mou làm hoà với giớ truyền thông cũng như FA, chỉ cần ông bước vào phòng họp báo và trả lời phỏng vấn như những gì ông đã làm cả nghìn lần trong sự nghiệp. Thế nhưng chính vị thuyền trưởng của Chelsea đã vứt cơ hội ấy ra ngoài cửa sổ và giờ đây ông cùng đội bóng của mình lại đứng trước những đợt phong ba bão táp mới.

Nên nhớ rằng sự nghiệp của Mourinho đầy ắp những chiến công lừng lẫy, nhưng bên cạnh đó cũng là hàng tá những rắc rối mà ông gặp phải sau khi đã đi tới đỉnh cao. Sự mâu thuẫn với môi trường xung quanh như báo chí hay Ban lãnh đạo đội bóng là một nguyên nhân không nhỏ khiến Mou phải cay đắng rời Real Madrid và cả chính Chelsea. Giờ đây sau khi vượt qua cửa ải rất lớn ở trận Chelsea vs Man City, trớ trêu thay Người đặc biệt lại đang đứng trước nguy cơ lặp lại thành tích bất hảo trong quá khứ. Ông là người có công đưa đội bóng thành London thi đấu rực sáng trong mùa giải năm nay và ở trận đấu trên sân Stamford Bridge đêm qua, dấu ấn của người đàn ông này cũng là rất rõ nét. Nhưng có lẽ cũng đã đến lúc Mou cần hành động vì mục đích của đội bóng nhiều hơn là để thoả mãn cái tôi cá nhân cao vời vợi của mình. Khoảng cách giữa người hùng và tội đồ vốn đã mong manh, giờ đây Mou còn làm cho chúng gần nhau hơn bao giờ hết.

Xem lại trận Chelsea 1-1 Man City

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X