Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho muốn tái hợp Ozil tại Man United

Thứ Ba 10/05/2016 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho không giấu giếm tham vọng tái hợp với học trò cũ Mesut Ozil nếu được bổ nhiệm làm HLV của Manchester United.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Hợp đồng của tiền vệ Mesut Ozil với Arsenal còn thời hạn tới mùa hè năm 2018 và anh chưa có ý định gia hạn. Dù được lãnh đạo ngỏ ý muốn ngồi vào bàn đàm phán cùng mức lương kỷ lục của Arsenal dành cho nhưng bản thân cầu thủ 27 tuổi muốn chờ đợi CLB thành London bộc lộ tham vọng thực sự mới đưa ra quyết định. Không dễ để đoán ra Ozil cảm thấy chán nản với thành tích bết bát của Arsenal cùng cách làm lỗi thời của HLV đương nhiệm Arsene Wenger.

tien ve Ozil
Ozil vẫn chưa muốn gia hạn hợp đồng với Arsenal

Wenger dù rất muốn giữ chân Ozil ở lại Arsenal nhưng song song với đó cũng tìm kiếm một ngôi sao khác thay thế. Thậm chí chiến lược gia người Pháp còn nghĩ tới việc bán anh nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý dù đó có là một đối thủ tại Anh. Biết được điều này, tờ TuttoMercatoWeb tiết lộ Jose Mourinho
đang lên sẵn kế hoạch đưa Ozil tới M.U nếu ông được đội chủ sân Old Trafford bổ nhiệm làm HLV trưởng từ mùa tới.

Trước đây khi còn làm việc chung tại Real, Ozil đã trở thành nhạc trưởng tài ba của Mourinho. Anh không mất nhiều thời gian hòa nhập để trở thành hạt nhân trong lối chơi của đội bóng Hoàng gia, hỗ trợ đắc lực cho các ngôi sao trên hàng công của họ đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Mourinho đã từng nhận xét năm 2013 rằng Ozil là một cầu thủ phi thường, người vô cùng thông minh và không cần nhiều thời gian để thích nghi với bất cứ môi trường nào.

Với kỹ thuật tuyệt vời, Ozil có thể đi qua hàng loạt hậu vệ đối phương trước khi dọn cỗ cho đồng đội hoặc nếu không cũng sẵn sàng phất những đường chuyền tuyệt hảo mở ra một đợt tấn công mới. Sự sáng tạo của tuyển thủ Đức lại là điều mà M.U còn thiếu ở mùa này khi HLV Louis van Gaal đề cao khả năng kiểm soát bóng song lại không có nhiều nhân tố đủ sức tạo ra đột biến.

Mourinho Ozil
Mourinho ngỏ ý muốn tái hợp với trò cũ tại M.U

Còn Ozil, dù Arsenal thi đấu phập phù nhưng riêng anh lại đạt đến đỉnh cao phong độ trong sự nghiệp của mình. Người ta tính ra rằng sau 34 lần ra sân tại Premier League mùa này, anh đã tạo ra tới 141 cho các đồng đội, con số không ai làm hơn suốt từ mùa 2003/04 tới nay tại giải. Ozil cũng đã có được 6 bàn thắng và 18 đường kiến tạo dù nếu những chân sút Arsenal tận dụng tốt hơn, thành tích này của anh sẽ còn được cải thiện hơn nữa.

Cơ hội được làm việc cùng Mourinho một lần nữa chắc chắn Ozil không thể không suy nghĩ. Nhưng có điều lúc này khả năng chinh phục danh hiệu của M.U lại không lớn hơn Arsenal là bao trong khi những ông lớn hàng đầu châu Âu như Barcelona hay Bayern Munich lại đang trải thảm đỏ mời chào anh.

Ozil lấp lửng chuyện gia hạn hợp đồng với Arsenal
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với truyền thông Đức, tiền vệ Mesut Ozil cho biết anh không muốn vội vàng trong việc gia hạn hợp đồng với Arsenal.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X