Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho muốn Hazard “mắn” bàn thắng như Messi, Ronaldo

Thứ Hai 16/02/2015 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đang thi đấu xuất sắc ở Chelsea nhưng ngôi sao 24 tuổi người Bỉ vẫn tiết lộ sự không hoàn toàn hài lòng của ông thầy Jose Mourinho dành cho khả năng ghi bàn của anh.

32 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra để chiêu mộ Eden Hazard năm 2012 ngày càng xứng đáng đến từng xu. Tiền vệ người Bỉ đã đóng góp đến 44 bàn thắng và 47 đường kiến tạo sau gần 3 năm gắn bó với sân Stamford Bridge. Ngay cả những màn trình diễn chói sáng của bộ đôi tân binh Fabregas và Costa trong mùa giải này cũng không thể làm lu mờ tầm quan trọng của Hazard ở Chelsea. Anh cũng vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Chelsea có thời hạn đến tận hè 2020 và trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất trong lịch sử đội bóng (200.000 bảng/tuần).

Mourinho muon Hazard man ban thang nhu Messi, Ronaldo hinh anh
Hazard lại vừa tâng bốc ông thầy Mourinho

Mới đây thì Hazard của Chelsea đã có những chia sẻ thú vị về HLV Jose Mourinho. Thật bất ngờ khi biết rằng dù đang chơi rất hay, anh lại vẫn chưa gây ấn tượng hoàn toàn với ông thầy khó tính người Bồ Đào Nha. Theo đó, Mourinho cảm thấy khả năng ghi bàn của Hazard vẫn còn hạn chế và muốn cậu học trò phải cải thiện đến tầm cỡ như… Messi hay Ronaldo.

“Sự thật là Jose Mourinho muốn tôi tích cực tìm kiếm bàn thắng hơn. Tôi biết khả năng ghi bàn của mình không phải là quá tốt nhưng tôi vẫn nghĩ rằng mình có thể bù đắp bằng những đường kiến tạo hay những cơ hội nguy hiểm. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên đem về cho đội những quả đá phạt khi bị phạm lỗi khá nhiều.

“Mặc dù vậy, Mourinho vẫn muốn tôi phải ghi bàn nhiều hơn, đều đặn hơn như Messi và Ronaldo, những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới. Mục tiêu mà tôi cần hướng đến là tầm 2-3 bàn/trận.”

Nghe thì có vẻ Mourinho đang cố gò bó Hazard vào những điều không thể trong khả năng của anh. Nhưng thực sự điều đó cũng không khiến cựu tiền vệ của Lille cảm thấy nề hà gì, có lẽ một phần đến từ phương pháp huấn luyện rất được lòng học trò của “Người đặc biệt”.

“Mourinho luôn muốn các cầu thủ cải thiện trình độ chuyên môn nhưng không có nghĩa là lúc nào cũng thúc ép chúng tôi phải làm theo cách riêng của ông, đó là điều khiến tôi nể nhất. Ông không hề tạo áp lực và để chúng tôi tự phát triển theo ý muốn.”

“Dĩ nhiên mọi thứ không phải lúc nào cũng như ý và bạn có thấy rõ sự không hài lòng của Mourinho trong các buổi tập, nhưng không vì thế mà ông tức giận rồi ngồi một chỗ chỉ tay năm ngón ‘Các cậu phải làm thế này, thế nọ’. Ông chỉ quan sát rồi cuối cùng đưa ra nhận xét rất thẳng thắn, có thể tốt có thể không, nhưng chúng đều là những động lực để chúng tôi tiến lên. Tất cả mọi người ở đây đều rất tôn trọng Mourinho, một con người cầu tiến.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X