Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho mời Sir Alex Ferguson trở lại phòng thay đồ của MU

Chủ Nhật 19/03/2017 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho rất khéo léo khẳng định ông đang dần xóa cái bóng to lớn mà Sir Alex Ferguson để lại trong phòng thay đồ Manchester United kể từ khi nghỉ hưu cách đây hơn ba năm.

 
Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, điều người ta lo ngại về sự phụ thuộc vào Fergie đã thành sự thật khi David Moyes rồi Louis Van Gaal không thể giúp Man Utd duy trì sự thành công. Phải đến khi Jose Mourinho xuất hiện, "quỷ đỏ" mới dần trở nên đáng xem hơn.
 
Mourinho dan xoa cai bong cua Sir Alex Ferguson tai MU.
Mourinho dần xóa cái bóng của Sir Alex Ferguson tại MU.

Cá tính mạnh mẽ của Mourinho đang dần vực dậy sức chiến đấu của các cầu thủ Man Utd thời "hậu Ferguson" cùng với những bản hợp đồng mới như Ibrahimovic, Pogba, Mkhitaryan hay Bailly. Ngoài ra, một nguyên nhân khác là Sir Alex Ferguson chủ động tránh xa những mối liên hệ với đội bóng cũ nhằm tránh gây thêm khó khăn cho người kế nhiệm.
 
Dù vậy, Fergie vẫn luôn theo sát từng bước tiến của "quỷ đỏ". Hình ảnh Sir Alex ngồi trên khán đài theo dõi các trận đấu của MU đã trở nên quen thuộc. Nhằm giúp CLB thoát hẳn ra khỏi cái bóng của người tiền nhiệm, Jose Mourinho ngỏ ý muốn mời Alex Ferguson di chuyển cùng với đội, thậm chí tiến vào phòng thay đồ để tiếp xúc với các cầu thủ.
 
Trước trận đấu với Middlesbrough, Mourinho chia sẻ: " Khi tôi đến đây, Ferguson có thể trở lại để thăm những người đã sát cánh cùng ông ấy nhiều năm. Fergie cũng có thể di chuyển cùng cả đội một lần nữa. Đó là những gì tôi từng nói với ông ấy. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi cả đội di chuyển đến London bằng tàu còn riêng Sir Alex đi bằng xe hơi. Ông ấy không cần di chuyển bằng xe hơi. Không. Hãy đi tàu cùng cả đội".
 
"Nhưng ông ấy tôn trọng công việc của tôi và thậm chí còn cảm thấy rụt rè trong cách tiếp cận này cùng với đội. Chúng ta phải khiến cho ông ấy cảm thấy được yêu mến. Trong tâm trí của chúng tôi chẳng có bóng ma nào hết, chẳng có cả những suy nghĩ phức tạp".
 
"Có những tình huống khi kết thúc trận đấu, Sir Bobby Charlton xuống cùng cả đội, giám đốc điều hành Ed Woodward cũng làm thế. Nhưng Sir Alex Ferguson, người xuất hiện trên sân cùng họ lại không vào phòng thay đồ như những biểu tượng khác của câu lạc bộ".
 
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X