Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho mỏi mắt tìm cầu thủ chạy cánh Phải: Pedro đây chứ đâu!

Chủ Nhật 23/08/2015 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận West Brom vs Chelsea đã chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tân binh Pedro, ngay ở trận đấu đầu tiên trong màu áo đội bóng mới tiền đạo người Tây Ban Nha đã đóng góp 1 bàn thắng và một kiến tạo. Trong những năm trở lại đây rất nhiều cầu thủ chạy cánh đã thất bại tại Stamford Bridge, nhưng với Pedro có thể mọi chuyện sẽ khác.


Đã có quá nhiều sai lầm

Ở nhiệm kỳ đầu dẫn dắt The Blues, Mourinho đã tạo ra bộ đôi chạy cánh khủng khiếp mang tên Arjen Robben – Damien Duff, hai cầu thủ này góp công lớn giúp Chelsea thống trị Premier League. Chính vì vậy, khi trở lại dẫn dắt đội bóng thành London, “người đặc biệt” rất muốn đưa về một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp nhằm kết hợp với Eden Hazard tạo ra sức tấn công khủng khiếp nơi hành lang cánh. Trong 3 năm gần đây, Chelsea đã đưa về rất nhiều cầu thủ chạy cánh đẳng cấp. Nhưng phần lớn những thương vụ này đều thất bại. Marko Marin, Andre Schuerrle cho tới Mohamed Salah là những ví dụ tiêu biểu cho sự thất bại của The Blues trên thị trường chuyển nhượng và ở vị trí tiền vệ cánh. Những cầu thủ này không có khả năng để cạnh tranh một vị trí chính thức và nhanh chóng phải ra đi. Hơn 130 triệu bảng đã được đầu tư cho những tiền vệ cánh, thế nhưng không một ai cho thấy họ có thể đe dọa tới vị trí của Hazard và Willian.
Mourinho moi mat tim cau thu chay canh Phai Pedro day chu dau! hinh anh
Cuadrado là bản hợp đồng thất bại của Chelsea
Juan Cuadrado là cầu thủ chạy cánh mới nhất cập bến Stamford Bridge. Để có được cầu thủ người Colombia đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã phải bỏ ra 26,8 triệu bảng. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng Cuadrado không chứng tỏ được khả năng của mình. Thương vụ này tiếp tục cho thấy sự sai lầm của Mourinho trên bàn chuyển nhượng. Tình hình hiện tại của Cuadrado đang rất thê thảm và cựu cầu thủ của Fiorentina có thể sẽ được đem cho mượn chỉ sau chưa đầy 9 tháng có mặt ở London. Mourinho từng chờ đợi một trong những phát hiện của World Cup 2014 sẽ tỏa sáng, thế nhưng ông đã nhầm. Sai lầm của “người đặc biệt” trong trường hợp này là ông chỉ nhìn vào World Cup 2014 mà quên mất rằng, ở mùa giải 2012/13, Cuadrado chỉ có 6 đường kiến tạo trong 34 trận tại Serie A và ở mùa giải 2013/14 là 5 đường kiến tạo. 12 trận thi đấu cho Chelsea, cầu thủ này không ghi bàn cũng không kiến tạo. Cuadrado không thể cạnh tranh được với Willian cho một vị trí nơi hành lang cánh phải. 
Hậu West Brom 2-3 Chelsea: Nhìn Pedro quẩy tưng bừng, M.U có buồn không?
(Bongda24h.vn) – Pedro Rodriguez đến Chelsea với niềm hy vọng lớn của người hâm mộ The Blues về việc tăng cường sức tấn công bên cánh phải của đội bóng này....
Trước khi bước vào mùa giải mới, hành lang cánh phải của Chelsea bị nghi ngờ rất nhiều. Willian tất nhiên vẫn là lựa chọn hàng đầu, thế nhưng khả năng hỗ trợ tấn công và ghi bàn của anh là không nổi bật. Ở trận thua Man City 0-3, việc Oscar không thể ra sân khiến Mourinho buộc phải đẩy Willian vào đá hộ công. Nơi hành lang cánh phải do anh để lại không phải do Cuadrado hay Moses đảm nhiệm mà vị trí đó thuộc về tiền vệ trung tâm Ramires. Điều này cho thấy vị chiến lược gia 52 tuổi chẳng còn lòng tin vào Cuadrado và Moses, những cầu thủ sở trường chạy cánh phải.

Nhưng Pedro thì khác

Chelsea khởi đầu mùa giải 2015/16 một cách rất thất vọng, The Blues chỉ có được một điểm sau hai vòng đấu đầu tiên. Ở trận hòa Swansea, Mourinho sử dụng Willian ở vị trí chạy cánh phải, còn ở trận thua Man City ông dùng Ramires. Tuy nhiên, những cầu thủ này đều chẳng để lại một chút dấu ấn nào. Nhận ra vấn đề, vị chiến lược gia 52 tuổi đã ngay lập tức đưa về cầu thủ chạy cánh Pedro từ Barca. Cầu thủ sinh năm 1987 có thể không quá giỏi trong việc hỗ trợ phòng ngự nhưng khả năng tấn công của anh là cực tốt. Sự có mặt của cầu thủ người Tây Ban Nha giúp hàng công Chelsea mạnh lên đáng kể. Trước khi trận West Brom vs Chelsea ở vòng 3 Premier League
diễn ra, NHM Chelsea rất chờ đợi màn trình diễn của cầu thủ trị giá 21,4 triệu bảng. Đáp lại sự kỳ vọng của BLĐ và các CĐV, Mourinho đã để Pedro ra sân ngay từ đầu, cầu thủ 28 tuổi chơi bên hành lang cánh phải sở trường, Willian được đẩy vào giữa còn bên cánh trái do Hazard đảm nhiệm. Bộ ba này hỗ trợ cho Diego Costa trên hàng tấn công.
West Brom vs Chelsea dau an Pedro hinh anh 2
Pedro tỏa sáng trong ngày ra mắt Chelsea
Sự có mặt của Pedro giúp cánh phải của Chelsea hiệu quả hơn rất nhiều, mỗi khi cầu thủ này có bóng anh lại đặt hàng thủ đối phương vào tình thế báo động. Pedro chỉ cần 20 phút để có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Cú sút của cầu thủ này đập chân trung vệ Olsson và khiến cho thủ môn Myhill không còn cách nào khác là vào lưới nhặt bóng. Không lâu sau đó, Pedro tiếp tục cho thấy tại sao anh là tâm điểm của mọi sự chú ý, phút 30 cựu cầu thủ của Barca tiếp tục có thêm một tình huống kiến tạo giúp Diego Costa lập công. Những đóng góp của Pedro giúp Chelsea đánh bại West Brom 3-2, một chiến thắng cực kỳ quan trọng với Mourinho và các học trò. Một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Chelsea có được chiến thắng đầu tiên tại Premier League 2015/16 là khởi đầu như mơ với Pedro. Mourinho đã mất rất nhiều thời gian để tìm ra một lựa chọn ưng ý nơi hành lang cánh phải, để rồi sự xuất hiện của Pedro như một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Video tổng hợp trận West Brom 2-3 Chelsea (vòng 3 Premier League)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X