Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lý giải vì sao Pogba chơi không tốt mùa này

Thứ Sáu 19/05/2017 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho khẳng định rằng Pogba chơi không tốt ở mùa giải năm nay chỉ vì mức phí chuyển nhượng khổng lồ đã biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.
Mourinho ly giai vi sao Pogba choi khong tot mua nay hinh anh
Pogba vừa được HLV Jose Mourinho lên tiếng bảo vệ

Tiền vệ Pogba trở lại Old Trafford từ Juventus mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng lên tới 89.3 triệu bảng. Con số này vượt qua cột mốc 86 triệu bảng mà trước đó Real đã trả cho Spurs để có được sự phục vụ của Gareth Bale.

Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp đã gặp nhiều khó khăn để thi đấu tương xứng với những kỳ vọng do mức phí chuyển nhượng của anh đem lại. Cầu thủ 24 tuổi thường xuyên bị chỉ trích vì cố thể hiện mình trong một mùa giải mà đội bóng của anh cũng thi đấu khá thiếu ổn định.

Mới đây, HLV Jose Mourinho khẳng định rằng Paul Pogba vẫn luôn thể hiện tốt mỗi khi ra sân, đặc biệt là trong quá trình đưa Man United vào tới chung kết Europa League. Tuy vậy, chiến lược gia người Bồ cũng lên tiếng bày tỏ điều mong mỏi là một cầu thủ khác sẽ sớm tước đoạt danh hiệu Cầu thủ đắt giá nhất thế giới của Pogba trong tương lai gần để giảm tải những áp lực cho cậu học trò của mình.

“Tôi nghĩ vấn đề nằm ở mức phí chuyển nhượng. Nó tạo ra quá nhiều áp lực cho Pogba. Tôi hy vọng rằng mùa hè này, cậu ấy sẽ không còn là cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất. Khi đó, áp lực sẽ được dồn lên vai một ai đó khác. Nếu như mức phí của Pogba chỉ bằng một nửa, tất cả mọi người sẽ nói những câu kiểu như ‘đây là một phi vụ thành công của đội bóng’ hay ‘cậu ấy chơi còn trên cả mức tốt’. Nhưng tất cả đều kỳ vọng vào những màn trình diễn hoàn hảo. Điều đó mang lại những phân tích thật thiếu công bằng hướng về phía Pogba.

“Cậu ấy có rất nhiều trận đấu tốt, rất nhiều màn trình diễn tuyệt vời. Cậu ấy luôn hy sinh vì đội bóng. Tôi có thể lấy ví dụ ở trận Rostov, đó là một trận đấu mà Pogba đã chơi tuyệt vời. Pogba rất ít khi chơi dưới phong độ. Nhưng nhìn chung cậu ấy dễ bị ảnh hưởng bởi toàn đội. Nếu đội bóng chơi tốt, cậu ấy cũng chơi tốt và ngược lại. Nhưng tôi nghĩ rằng những chỉ trích nhằm vào Pogba là rất thiếu công bằng.

“Tôi cho rằng Pogba sẽ sớm trở thành tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Tôi chưa thấy ai có tất cả mọi kỹ năng như cậu ấy. Dĩ nhiên Pogba vẫn cần phải cải thiện. Nhưng cậu ấy có thể lực, có tư duy và kỹ năng tốt. Dù thân hình khá to lớn nhưng Pogba lại sở hữu tốc độ không tồi. Cậu ấy cũng giỏi không chiến và tấn công. Chưa kể cậu ấy cũng là một chân đá phạt rất cừ. Nếu như được Ibrahimovic tạo nhiều cơ hội hơn thì tôi tin rằng cậu ấy đã ghi được vài bàn đá phạt ở mùa giải này”.
MU công bố Cầu thủ xuất sắc nhất năm: Ibrahimovic chỉ về thứ 3!
Dù đóng góp được nhiều bàn thắng nhưng Ibrahimovic không thể thắng được Ander Herrera và Antonio Valencia trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X