Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lý giải về quyết định để Rooney trên ghế dự bị trước Leicester

Thứ Bảy 24/09/2016 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những màn trình diễn tệ hại của Wayne Rooney trong thời gian qua đã phải trả giá bằng việc ngồi trên ghế dự bị trước Leicester. Về việc này, Jose Mourinho khẳng định ông muốn thay đổi hình ảnh của M.U so với những trận không thành công trước đó.


Trong 2 thất bại liên tiếp của Man United trước Man City và Watford, Wayne Rooney đều là một trong những người gây thất vọng nhiều nhất. Ở tuổi gần 31, những điểm mạnh nhất của Rooney trước đây như sức mạnh, thể lực đều đã suy giảm và nó chi phối lớn tới khả năng đóng góp của anh cho Nửa đỏ thành Manchester.

Mourinho ly giai ve quyet dinh de Rooney tren ghe du bi truoc Leicester hinh anh
Rooney phải ngồi dự bị trước Leicester

Với mong muốn hồi sinh “chàng Shrek”, HLV Jose Mourinho đã đẩy anh lên chơi trung phong trong chiến thắng 3-1 trước Northampton Town tại cúp Liên đoàn hồi giữa tuần song cũng không để lại nhiều ấn tượng. Như một hệ quả tất yếu, Rooney đã bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát của M.U trước Leicester tại vòng 6 Premier League.

Theo như HLV Mourinho chia sẻ, ông muốn thay đổi M.U bằng sức trẻ của Marcus Rashford và Jesse Lingard thay vì một Rooney đã bước sang hàng lão tướng. “Khi đưa Rashford và Lingard vào, tôi biết câu hỏi này sẽ tới”, Mourinho phát biểu trên Sky Sports. “Tôi nghĩ chính Rashford và Lingard cũng sẽ là những người có thể đưa ra câu trả lời.”

“Họ có tốc độ, có thể duy trì cường độ hoạt động cao và bám sát những điểm nóng trong trận đấu. Khi tiền đạo cắm của chúng tôi là Zlatan Ibrahimovic, cần những người nhanh nhẹn xunh quanh anh để mang lại sự cân bằng khi thi đấu. Một quyết định lớn và tính đúng đắn của nó tùy thuộc cách bạn tiếp cận. Sau cùng tôi không muốn là một HLV thích làm tổn thương cầu thủ và tạo ra những tình huống tiêu cực.”

Mourinho ly giai ve quyet dinh de Rooney tren ghe du bi truoc Leicester hinh anh 2
Nhưng điều đó lại giúp cho M.U chơi hay hơn

Bên cạnh đó, Mourinho cũng để ngỏ khả năng trở lại đội hình xuất phát M.U của Rooney. “Sự xoay vòng là cần thiết khi chúng tôi sẽ chơi trận đấu vào thứ 5 tới với Zorya Luhansk (tại Europa League). Rooney không đá chính ngày hôm nay, điều đó đồng nghĩa anh ấy sẽ có cơ hội nhiều hơn ở trận kế tiếp.”

Sự thực là khi không có Rooney, M.U thậm chí còn chơi tốt hơn hẳn. Các nhân tố mới giúp họ cơ động hơn hẳn và đầy biến hóa trong những đợt tấn công. Chiến thắng đậm đà 4-1 trước Leicester giúp cho M.U tạm qua khỏi quãng thời gian khó khăn và tạo cảm hứng cho chặng đường phía trước.

MU 4-1 Leicester (KT): Mourinho giảm bớt sức ép bằng trận hay nhất từ đầu mùa
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp MU vs Leicester City: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu MU vs...

Gia Vi

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đá hôm naythể thao 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X