Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lỡ bước trên TTCN, Chelsea "lết" tới ngôi vương

Thứ Ba 31/03/2015 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình Chelsea đang chứng kiến sự xuống dốc trong giai đoạn cuối, và phải chăng điều này đến từ chính sách chuyển nhượng sai lầm của Jose Mourinho?

Mùa giải năm nay đang trôi về khoảng thời gian quyết định và giờ là lúc để các đội bóng tăng tốc để đạt được mục tiêu của mình. Với Chelsea, họ đang ở vào một vị trí mà rất nhiều đội bóng thèm muốn, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang có khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ 2 là Manchester City và còn thi đấu ít hơn 1 trận. The Blues không bị phân tán lực lượng cho bất cứ đấu trường nào khác và thống kê cũng chỉ ra rằng việc họ để mất ngôi đầu trong 8 vòng đấu còn lại là cực kỳ khó xảy ra. Tuy nhiên điều trớ trêu nằm ở chỗ rất nhiều trụ cột trong đội hình của Chelsea bắt đầu cho thấy sự đi xuống rõ rệt về phong độ, và đoàn quân áo xanh đang bước đi một cách cực kỳ khó nhọc.

Doi hinh Chelsea hinh anh
Cả Oscar và Fabregas đều thi đấu sa sút ở giai đoạn lượt về

Trước hết, có thể thấy những ngôi sao trên hàng công đang cho thấy sự sa sút đáng kể so với chính họ hồi đầu mùa. Trong giai đoạn lượt đi, The Blues đã thể hiện một sức tấn công cực kỳ đáng nể với hàng loạt cầu thủ cực kỳ chất lượng, từ những nhân tố cũ như Eden Hazard, Oscar cho tới những tân binh Cesc Fabregas, Diego Costa. Tất cả đều đạt điểm rơi phong độ rất tốt mà chuỗi trận bất bại kéo dài cho tới tận đầu tháng 12 của Chelsea là minh chứng rõ ràng nhất. Tuy nhiên trong thời gian lượt về, mà chính xác là khi bước vào năm 2015, các trụ cột của HLV Jose Mourinho bắt đầu cho thấy sự chuệch choạc. Đầu tiên là Cesc Fabregas khi anh thi đấu gần như mất hút trong khoảng thời gian đầu tháng 1. Tính từ trận thua 3-5 của Chelsea trước Tottenham, tiền vệ người Tây Ban Nha mới chỉ có được vỏn vẹn 4 đường kiến tạo cho đoàn quân áo xanh. Tiếp đó, cả Diego Costa cũng đã cho thấy sự mệt mỏi khi trải qua chuỗi trận kém cỏi từ cuối tháng 1 với thành tích 1 bàn/6 trận và cũng vừa tìm lại bản năng sát thủ trong 2 vòng đấu gần đây. Tuy nhiên, dẫu sao cả Fabregas và Costa cũng là tân binh của Chelsea ở mùa giải năm nay và họ vẫn còn chưa quen với lịch thi đấu khắc nghiệt ở giải Ngoại hạng. Chính vì thế có thể hiểu tại sao phong độ của họ lao dốc sau khi phải thi đấu trong quãng thời gian Giáng sinh và Năm mới.

Thế nhưng không chỉ 2 bản hợp đồng mới mà ngay cả những “người cũ” của của The Blues cũng đang cho thấy sự sa sút rõ rệt. Các cầu thủ ở hàng phòng ngự lần lượt mắc sai lầm khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge có những trận đấu cực kỳ chật vật. Terry và Cahill mắc lỗi ngớ ngẩn trong trận hòa với PSG, Matic phạm lỗi để đem về quả phạt đền cho Southampton và ngay cả những cầu thủ thi đấu cực kỳ ổn định như Ivanovic hay Thibaut Courtois cũng mắc những sai lầm khó hiểu trong trận gặp Hull City. Ở phía trên, Oscar, người đã quá quen với guồng quay của Premier League cũng đuối sức và thi đấu sa sút trông thấy. Kể từ cú đúp vào lưới Swansea ngày 17/1, cầu thủ người Brazil không có bất cứ dấu ấn nào trong 11 lần ra sân tiếp theo cho Chelsea.

Đội hình Chelsea rõ ràng đã bị quá tải, giống như một cỗ máy đã vận hành hết công suất nhưng không có “phụ tùng” thay thế. Các cầu thủ trên băng ghế dự bị của Chelsea khó có thể khiến HLV Mourinho yên tâm “chọn mặt gửi vàng” trong tình cảnh hiện tại, may ra chỉ có Juan Cuadrado, Kurt Zouma và Loic Remy là có thể tạm tin tưởng được. Nhưng có lẽ Người đặc biệt chẳng thể trách ai, vì chính ông đã tự đẩy mình vào tình cảnh khó khăn hiện tại. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đẩy đi cả Mohamed Salah lẫn Andre Schurrle, những quân bài dự bị quan trọng trong giai đoạn lượt đi. Mourinho đã đánh một canh bạc lớn khi tin dùng vào những nhân tố ở đội hình chính và cả bản hợp đồng “bom tấn” Cuadrado, nhưng xem ra giờ đây ông đã tính nhầm một nước cờ. Các cầu thủ trụ cột của Chelsea bất ngờ đi xuống và họ không có người thay thế, trong khi đó Schurrle và đặc biệt là Salah thi đấu cực hay trong màu áo mới. Cầu thủ được mệnh danh là “Messi của Ai Cập” đã có tới 6 bàn thắng và 2 kiến tạo kể từ khi chuyển tới thi đấu cho Fiorentina.

Doi hinh Chelsea hinh anh 2
Mourinho đã chơi một canh bạc lớn khi đẩy đi cả Schurrle và Salah

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Chelsea cũng đã từng hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa và đó cũng là lúc họ mất tất cả. Năm nay mọi việc sáng sủa hơn nhiều khi họ có 1 danh hiệu Capital One Cup và chức vô địch giải Ngoại hạng cũng gần như nằm chắc trong tay. Tuy nhiên không thể không nhìn vào một thực tế rằng các cầu thủ của đội bóng thành London đang thi đấu giống như ở mùa trước. Cũng may là thầy trò HLV Jose Mourinho đã bị loại khỏi Champions League và FA Cup từ sớm, bằng không thì giờ đây con đường tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng của họ đã trở nên chông gai hơn nhiều. Man City đang sa sút, nhưng cả Arsenal và Man Utd đều đang trỗi dậy mạnh mẽ và chỉ kém các nhà ĐKVĐ khoảng cách 1 và 2 điểm. Họ trở lại vào thời điểm có lẽ đã quá muộn và The Blues, như lời HLV Wenger nói, đã ở vào một vị trí quá an toàn. Nhưng dẫu sao, đó vẫn là một lời cảnh báo không hề thừa cho thầy trò HLV Mourinho.

Dĩ nhiên vẫn cần có thêm thời gian để đánh giá về mức độ thành công trong chính sách chuyển nhượng của HLV Mourinho. Ở mùa giải năm ngoái, nhà cầm quân 52 tuổi này cũng đã đưa về 2 tân binh chẳng mấy tên tuổi là Nemanja Matic và Kurt Zouma, tuy nhiên như tất cả đã thấy, bộ đôi này đã thi đấu vụt sáng trong mùa giải năm nay trong đội hình của Chelsea. Điều đó cũng hoàn toàn có thể sẽ xảy ra với Juan Cuadrado, nhưng dù thế nào đi nữa, với chính sách dụng binh theo kiểu hà khắc, đáng ra Mou phải để lại cho mình những phương án dự phòng mới đúng. Chelsea đang trên đường tới chức vô địch, nhưng họ không sải bước một cách mạnh mẽ như ở đầu mùa mà có lẽ đang “lết” từng chút một thì đúng hơn.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X