Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: Không biết chơi phản công là… ngu

Thứ Hai 08/06/2015 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ phản pháo gay gắt những lời chỉ trích về lối đá thực dụng nhàm chán của Chelsea.

Mặc dù xứng đáng đăng quang ngôi vô địch Premier League nhưng Chelsea vẫn không thuyết phục được phần đông NHM với lối chơi thực dụng đến nhàm chán vì quá thiên về phòng ngự. Đáp lại những lời chỉ trích, chế nhạo, HLV Jose Mourinho của Chelsea khẳng định chiến thắng mới là điều quan trọng nhất trong bóng đá. Thậm chí, “Người đặc biệt” còn phát biểu sốc khi cho rằng một đội bóng chỉ biết cầm bóng và biểu diễn mà không chơi phản công là… ngu.

Mourinho Khong biet choi phan cong la… ngu hinh anh
Mourinho một mực bảo vệ lối chơi thực dụng của Chelsea

“Lúc nào cũng vậy, nhiệm vụ quan trọng nhất của một HLV là dẫn dắt đội bóng giành chiến thắng, còn lại không là gì cả. Nhiều người cứ tưởng rằng họ có thể tạo ra một thứ triết lý bóng đá mới: xây dựng lối chơi từ ngay phần sân nhà bằng cách cầm bóng thật tốt mà chẳng hề quan tâm tới phản công.”

“Nhưng họ đâu biết rằng phản công cũng là một nghệ thuật, là một thứ vũ khí cực kỳ lợi hại để giành chiến thắng, nhất là khi phải đối đầu với những đội bóng có hàng công mạnh. Theo tôi, không chơi phản công trong bóng đá hiện đại là một sự ngu dốt cùng cực.”

“Đôi khi một số người tạo ra sự ảo tưởng và điều này lại có sức ảnh hưởng tích cực đến dư luận công chúng. Nhưng bóng đá thì vẫn luôn nguyên thủy và không bao giờ thay đổi cả. Cái đích cuối cùng của môn thể thao này là chiến thắng, không hơn không kém.”

Lời lẽ của Jose Mourinho chẳng khác nào sự mỉa mai, đá xoáy dành cho HLV Arsene Wenger của Arsenal hay thậm chí ông thầy cũ Louis Van Gaal ở Man United. Hai nhà cầm quân lão làng này đều tôn sùng thứ bóng đá tấn công cống hiến và không ít lần chỉ trích lối chơi tiêu cực, xấu xí của Chelsea.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X