Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho khôn khéo đẩy hết sức ép sang Pellegrini

Thứ Tư 24/07/2013 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Jose Mourinho đang được kì vọng sẽ giúp Chelsea lấy lại thế thống trị ở Premier League trong nhiệm kì thứ 2 ở Stamford Bridge. Nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã khôn khéo đẩy áp lực chiến thắng sang người đồng nghiệp Manuel Pellegrini bên phía Man City.

Theo Mourinho, Man City mùa này mới là đội đáng xem ở Premier League bởi họ đã hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng để làm mới đội hình. Hiện tại, Man City đang là đội bóng chi nhiều tiền thứ ba tại châu Âu (có thể là cả ở thế giới) khi bỏ ra tới 110 triệu euro để đem về 4 tân binh bao gồm Jesus Navas, Fernandino, Alvaro Negredo và Stevan Jovetic. 

Mourinho (trái) đang hướng sự chú ý của dư luận sang Pellegrini
Mourinho (trái) đang hướng sự chú ý của dư luận sang Pellegrini

“Man City đã mua thêm 4 cầu thủ quan trọng để tăng cường cho đội hình vốn đã rất lí tưởng của họ. Lần đầu tôi làm việc ở Chelsea, họ thường nói tôi mua cầu thủ này cầu thủ nọ để có được danh hiệu. Và lần này tôi cho rằng điều đó sẽ tái diễn ở họ”, Mourinho đã nói. 

“Thực tế họ đã có những quyết định rất đúng, và tôi không ngạc nhiên vì điều đó khi họ có tiền và có mắt nhìn người. Những cầu thủ mà Man City vừa mua đều đang ở đỉnh cao phong độ, dày dạn kinh nghiệm song vẫn còn rất trẻ. Navas và Negredo đều là những nhà vô địch thế giới, vô địch châu Âu nhưng mới chỉ 27 tuổi. Tôi biết họ rất rõ sau 3 năm làm việc ở Tây Ban Nha.”

“Còn Jovetic vẫn luôn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Serie A trong hơn 2 năm trở lại đây. Đó là một cầu thủ trẻ, nhưng đã có 5 năm thi đấu ở Serie A với trình độ cao nhất. Fernandinho còn hơn thế. Cậu ấy là một cầu thủ đầy kinh nghiệm, là một tuyển thủ quốc gia. Tất cả họ đều đã sẵn sàng vào sân thi đấu ngay ở trận đầu tiên ở mùa giải mới mà không cần có thêm thời gian để thích nghi hay học hỏi điều gì mới nữa.”

Trái ngược với Man City, Chelsea mùa Hè này lại chi tiêu khá khiêm tốn, và chỉ mua những cầu thủ ở dạng tiềm năng như Marco van Ginkel và Andre Schuerrle. 

Tuy nhiên, Mourinho cũng thừa nhận có một ngoại lệ của Chelsea trong kì chuyển nhượng này là họ đang cố gắng chiêu mộ Wayne Rooney, một trong những ngôi sao hàng đầu của M.U.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X