Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho hé lộ lý do tống khứ Mata

Thứ Tư 16/04/2014 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bị chỉ trích nhiều khi bán Juan Mata, nhưng mới đây Mourinho đã thừa nhận, ngôi sao người Tây Ban Nha không phù hợp với hế thống chiến thuật mà ông định áp dụng cho Chelsea.


Mata không phù hợp với chiến thuật thi đấu của Mourinho
Mata không phù hợp với chiến thuật thi đấu của Mourinho

Từng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất 2 năm liền ở Stamfford Bridge và rất được CĐV The Blues yêu quý, nhưng dưới thời Mourinho, Mata không có được chỗ đứng thường xuyên trong đội hình chính. Thất vọng vì bị đẩy lên băng ghế dự bị, Mata đã đề nghị chuyển nhượng và được Mourinho bật đèn xanh. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tạp chí Q&A, Mourinho cho biết:

"Mỗi cầu thủ đều phải làm việc vì đội bóng, khi họ có bóng hay không có bóng. Trong cách vận hành chiến thuật tôi đề ra, ai cũng phải có nhiệm vụ phòng ngự. Nếu là một tiền vệ tấn công, bạn phải cố gắng gây sức ép lên đối phương khi họ kiểm soát bóng bên phần sân nhà.

Điều quan trọng là cố gắng tranh cướp bóng ngay từ khu giữa sân, bởi nếu làm được như vậy, đối thủ sẽ khó thực hiện được những đợt phản công nhanh. Thông thường, nếu cướp được bóng bên phần sân đối phương, hậu vệ của họ sẽ khó lòng phản ứng kịp với những pha phản công. Cơ hội ghi bàn sẽ tăng cao khi các mũi nhọn có nhiều khoảng trống."

Dù Mourinho rất ngưỡng mộ khả năng tấn công của Mata, nhưng chính sự lười nhác trong việc tranh cướp bóng khiến anh đánh mất vị trí tại Stamford Bridge.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X