Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho giải thích về quyền đá penalty của Martial

Thứ Ba 19/09/2017 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho cho biết trọng trách sút 11m trong trận đại thắng 4-0 trước Everton được giao cho Anthony Martial bởi Juan Mata đã được thay ra nghỉ.

Cái duyên ghi bàn dường như đã trở lại với Anthony Martial trong mùa giải này nhưng đặc biệt hơn, cả 3 pha lập công tới giờ chỉ đến khi anh vào sân từ băng ghế dự bị trong ít phút ngắn ngủi còn lại của trận đấu. Như cuối tuần qua, chính tiền đạo trẻ người Pháp đã ấn định chiến thắng 4-0 của Man Utd trước Everton trong thời gian bù giờ, vỏn vẹn 2 phút sau khi anh có mặt trên sân thay thế Henrikh Mkhitaryan.

Mourinho giai thich ve quyen da penalty cua Martial hinh anh
Martial được trao quyền sút penalty mặc dù chỉ mới vào sân từ băng ghế dự bị được ít phút

Bàn thắng của Martial được thực hiện trên chấm 11m, xuất phát từ chính nỗ lực rê dắt của anh khiến đồng đội cũ Morgan Schneiderlin để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Việc để cựu ngôi sao Monaco lĩnh ấn penalty khi ấy nói chung cũng hợp tình hợp lý bởi chính anh đã tạo ra nó. Tuy nhiên, Jose Mourinho đã tiết lộ lý do hoàn toàn khác sau trận MU 4-0 Everton:

“Người sút penalty ngày hôm ấy được chỉ định là Mata nhưng cậu ấy đã được thay ra nghỉ trước đó. Chính vì vậy, tôi để họ tự quyết định với nhau và thật vui khi thấy Lukaku đã chủ động nhường lại cho Martial. Cậu ấy đã có thể nâng cao số bàn thắng của mình cũng như nâng cao sự tự tin hơn nhưng dù sao, Martial cũng đã có những phút thi đấu rất tốt và cậu ấy xứng đáng với thành quả đó.”

Thực tế thì Lukaku đang bị tạm truất quyền sút penalty sau pha thực hiện hỏng ăn trong trận thắng MU 2-0 Everton. Cũng vì nhường lại cho Martial một cách không ích kỷ như vậy mà tiền đạo người Bỉ chưa thể vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League khi hiện vẫn đang ngang bằng 5 bàn thắng với Sergio Aguero của hàng xóm Man City.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X