Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho giải thích về lý do “phũ phàng” với ĐT Anh

Thứ Năm 25/12/2014 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một tuyên bố mới nhất, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã lên tiếng tiết lộ lý do khiến ông từ chối cơ hội dẫn dắt ĐT Anh vào thời điểm năm 2007.

Tiet lo ly do Mourinho tu choi DT Anh hinh anh
Mourinho

Có một đặc điểm dễ nhận thấy rằng, mặc dù Jose Mourinho rất thành công khi dẫn dắt các đội bóng cấp CLB, từ Bồ Đào Nha sang Anh, Ý rồi Tây Ban Nha. Thế nhưng, vị chiến lược gia người Bồ lại chưa bao giờ trải nghiệm trên danh nghĩa HLV của ĐTQG.

Cách đây hơn 7 năm, thời điểm tháng 9 năm 2007, “Người đặc biệt” từng đứng trước cơ hội trở thành HLV ĐT Anh sau khi được FA mời về đảm nhiệm vị trí “ghế nóng của Tam Sư, nhằm thay thế cho Steve MccLaren. Tuy nhiên, khi đó, Mourinho đã lập tức từ chối đề nghị của LĐBĐ Anh.

Mới đây, nhà cầm quân đang dẫn dắt Chelsea cũng vừa lên tiếng lý giải về quyết định của mình. Cụ thể, cựu chiến lược gia Real Madrid đã khẳng định rằng ông không muốn phải chờ đợi vài năm mới đến một giải đấu lớn để thể hiện tài năng, thay vào đó, những trận đấu hàng tuần đều đặn sẽ là thứ khiến cho Mourinho cảm thấy hứng khởi và quyết tâm hơn cả.

Phát biểu trên tờ Telegraph, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết: “Dẫn dắt ĐTQG có lẽ là một quyết định quá sớm dành cho tôi. Bản thân tôi thích những công việc dài hạn, ngày qua ngày. Do đó, tôi muốn tận hưởng cảm giác các trận đấu đến liên tục, vào mỗi tuần, những buổi tập và cả sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ”.

Được biết, sau khi Mourinho từ chối ĐT Anh, nhà cầm quân 51 tuổi đã chuyển sang Italia để dẫn dắt Inter Milan và giành được “cú ăn ba” lịch sử cùng CLB chủ sân Meazza vào mùa giải 2009/2010. Hiện tại, Chelsea của “Người đặc biệt” cũng đang thi đấu hết sức ổn định và ấn tượng ở Premier League năm nay đồng thời được đánh giá là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch vào cuối mùa.

Xem thêm video trận Stoke 0-2 Chelsea (vòng 17 Premier League)

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Video

Xem thêm
top-arrow
X