Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đang giết chết những tài năng trẻ của Chelsea!

Thứ Tư 18/11/2015 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dưới thời HLV Jose Mourinho, những sao trẻ của Chelsea không thường xuyên được sử dụng. Đó là lý do khiến quá nhiều sao mai của The Blues bị đẩy đi theo dạng cho mượn.


Ngay khi tiếp quản Chelsea vào năm 2003, chủ tịch Roman Abramovich đã đầu tư hơn 100 triệu bảng vào học viện đào tạo của The Blues. Nhưng rõ ràng, khái niệm đội trẻ dường như không tồn tại trong mắt HLV Jose Mourinho
. Nguồn tài nguyên đó trở nên thừa thãi bởi vị chiến lược gia người Bồ không có hứng thú với việc sử dụng lứa măng non. Bằng chứng là suốt 5 năm ở Stamford Bridge, HLV người Bồ Đào Nha chỉ sử dụng 9 cầu thủ thuộc dạng cây nhà lá vườn. 
HLV Mourinho dang giet chet nhung tai nang tre cua Chelsea! hinh anh
Sao trẻ Chelsea được Mourinho trao quá ít cơ hội
Tính tổng cộng, tổng thời gian chơi bóng tại Premier League của họ là 538 phút, với 22 trận (trung bình 24,4 phút/trận). Trong số những cầu thủ này, Jimmy Smith, Anthony Grant và Steven Watt được ra sân ở nhiệm kỳ đầu (2004 đến 2007) còn ở nhiệm kỳ sau (2013 đến nay) có thêm những John Swift, Loftus-Cheek, Nathan Ake, Hutchinson, Christensen và Pidgeley được giới thiệu. 
Chelsea đã tìm được người thay thế Matic
(Bongda24h.vn) - Theo nguồn tin từ tờ Gianluca di Marzio khẳng định, Chelsea đã đạt được thỏa thuận sơ bộ mua tiền vệ Amadou Diawara của Bologna trong phiên...
Chi tiết đáng lưu ý khác là trong 15 năm hành nghề, Mourinho chỉ trao cơ hội thi đấu ở đội 1 cho vỏn vẹn 23 cầu thủ tự đào tạo, từ Benfica, Uniao Leiria, Porto đến Chelsea, Inter Milan và Real Madrid. Bên cạnh đó cần lưu ý, hầu hết các tài năng trẻ ấy chỉ được ông sử dụng khi đội 1 thiếu hụt quân số nghiêm trọng, hoặc xem họ như phương án để… chữa cháy. 
HLV Mourinho dang giet chet nhung tai nang tre cua Chelsea! hinh anh 2
Mourinho thất hứa với Loftus-Cheek
Mùa trước, những sao trẻ của Chelsea chỉ được ra sân ở thời điểm mùa giải không còn nhiều ý nghĩa. Ví dụ như ở 2 trận cuối cùng của mùa giải trước, khi Chelsea đã chính thức lên ngôi, Brown, Ake, Christensen được trao cơ hội. Cả 3 cầu thủ này không xuất hiện một lần nữa cho đến nay, trái ngược với những đồn đoán thời điểm đó, rằng họ là một phần của dự án tương lai. 
Mourinho hạ quyết tâm chiêu mộ trò cũ để cứu rỗi Chelsea
(Bongda24h.vn) – Để sửa chữa tạm thời hàng công đang thủng lỗ chỗ hiện nay, HLV Jose Mourinho đã lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao tấn công của Hà Lan là Wesley...
Mùa này, cầu thủ trẻ 19 tuổi Kenedy được Mourinho trao cơ hội nhiều nhất tại sân Chơi Premier League nhưng cũng chỉ có 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị, với vỏn vẹn 88 phút thi đấu. Loftus-Cheek cuối mùa trước đã từng chơi ấn tượng, được vị chiến lược gia người Bồ hứa hẹn sử dụng thường xuyên ở mùa giải này, thế nhưng ở thời điểm hiện tại anh mới có 2 lần ra sân tại giải Ngoại hạng với 63 phút thi đấu. 
HLV Mourinho dang giet chet nhung tai nang tre cua Chelsea! hinh anh 3
Chelsea gặp khó khăn khiến cơ hội của những sao trẻ gần như không còn
Bị đối xử tệ bạc tài năng trẻ của The Blues đã bức xúc và tuyên bố ý định muốn rời Stamford Bridge theo hợp đồng đá thuê hoặc mua đứt bán đoạn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016, vì Mourinho đã thất hứa. Phải nhìn nhận một thực tế rằng, trong 15 năm qua John Terry vẫn là “cây nhà lá vườn” duy nhất vươn lên thành trụ cột của Chelsea? Theo thống kê, The Blues đang có tới 34 cầu thủ được đem cho mượn khắp châu Âu, trong đó đa phần là những cầu thủ trẻ. Tại sao lại xảy ra điều đó? Rất đơn giản, họ không được trao cơ hội thể hiện mình ở đội 1 vậy thôi.

Ở thời điểm hiện tại, Chelsea đang rơi vào khủng hoảng với vị trí thứ 16 trên BXH, Mourinho lại càng khó có thể mạo hiểm đánh bạc bằng cách đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ. Vậy nên từ nay đến giai đoạn cuối mùa khi vị chiến lược gia người Bồ còn dẫn dắt The Blues, những sao trẻ của đội bóng này hãy chuẩn bị trước tâm lý họ sẽ có rất ít cơ hội được hít thở bầu không khí tại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Vậy chẳng phải “Người đặc biệt” đang giết chết những tài năng trẻ của Chelsea hay sao?
 
Danh sách cầu thủ học viện được Mourinho đôn lên đội 1

- Benfica (09/2000 - 12/2000): Diogo Luis.
- Uniao Leiria (04/2001 - 01/2002): Joao Paulo Andrade.
- Porto (01/2002 – 06/2004): Ricardo Costa, Joca, Hugo Luz.
- Chelsea (06/2004 – 09/2007 và 06/2013 – nay): Nathan Ake, Andreas Christensen, Anthony Grant, Sam Hutchinson, Ruben Loftus-Cheek, Lenny Pidgeley, Jimmy Smith, John Swift, Steven Watt.
- Inter Milan (06/2008 – 05/2000): Rene Krhin, Davide Santon.
- Real Madrid (05/2010 – 06/2013): Antonio Adan, Alex Fernandez, Jese, Jose Rodriguez, Juan Carlos, Nacho, Tomas Mejias.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X