Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đã phát hiện ra vị trí mới cho Ibrahimovic

Thứ Bảy 23/12/2017 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi họp báo mới nhất, Người đặc biệt tuyên bố sẽ thử nghiệm tiền đạo Zlatan Ibrahimovic ở vị trí mới.


Zlatan Ibrahimovic – lão tướng người Thụy Điển vừa trải qua chấn thương dây chằng đầu gối kéo dài 7 tháng. Trong lần đầu tiên trở lại đội hình xuất phát, Ibra đã lập công cho Quỷ đỏ sau pha sút phạt trực tiếp, trong trận thua Bristol City ở Cup Liên đoàn. Nhưng nhìn chung, dù khả năng dứt điểm của tiền đạo 36 tuổi vẫn rất sắc, Romelu Lukaku vẫn là một sự lựa chọn tốt hơn bởi sự linh hoạt trong những pha di chuyển. 
 
Nhận ra điều này, Jose Mourinho tuyên bố sẽ sử dụng Ibrahimovic trong vai trò mới, thay vì vị trí trung phong cắm sở trường. Ông cho biết: “Đúng vậy, anh ấy là một sự lựa chọn. Anh ấy đã thi đấu hơn 60 phút trước Bristol, và có lẽ Zlatan đã sẵn sàng đá chính ngay từ đầu. Tôi nghĩ anh ấy đã sẵn sàng, và không có lý do gì Zlatan không thể đá ở vị trí số 10.”

Lukaku Ibrahimovic
Lukaku và Ibrahimovic có thể cùng xuất trận với những vai trò khác nhau

“Trong khoảng thời gian hiệp 2 trận gặp Bristol, tôi đã đưa Lukaku vào thay thế Daley Blind, và cả 2 tiền đạo đều có mặt trên sân khi ấy. Thời điểm đó, Zlatan đã chơi số 10 và Lukaku số 9. Tôi nghĩ trong thời điểm này của sự nghiệp, khi nguồn năng lượng của anh ấy đang đi xuống, rõ ràng vẫn có không gian để một số 10 thi đấu. Ngay cả khi Ibra là một tiền đạo cắm rõ ràng, anh ấy vẫn cần không gian để hoạt động thoải mái nhất. Vậy tại sao lại không nhỉ?”
 
Với Lukaku và Ibra cùng góp mặt trên sân, chắc chắn sức mạnh tấn công của Quỷ đỏ sẽ được thay đổi. Khi đó, chân sút người Bỉ có thể phát huy điểm mạnh làm tường của mình, còn lão tướng Ibrahimovic có thể tập trung vào nhiệm vụ dứt điểm. Sự ăn ý giữa bộ đôi tiền đạo khổng lồ cùng Paul Pogba là rất tốt, và đây sẽ là sự kết hợp đáng chú ý trong chiến thuật của Jose Mourinho. Rất có thể, ông sẽ sử dụng sơ đồ này ngay đêm nay, trong chuyến làm khách đến sân của Leicester City.

Leicester vs Man Utd (2h45 ngày 24/12): Vào hang bắt Cáo
Sau nỗi buồn thất trận tại Cup Liên đoàn, HLV Jose Mourinho sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui trong trận đấu giữa Leicester vs Man Utd tới đây.
Nguyệt Anh – TTVN  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X