Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho "cù nhầy" quyết không chịu từ chức

Thứ Hai 05/10/2015 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại trước Southampton vào thứ 7 vừa qua thì khả năng HLV Mourinho bị sa thải đang lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên chiến lược gia người Bồ đang cứng đầu bám trụ lại Stamford Bridge đợi ngày bị… sa thải chứ nhất quyết không từ chức.

Mourinho
Mourinho đợi bị sa thải để nhận được 1 khoản đền bù hợp đồng lớn

Có thể nói thất bại trước đối thủ tầm trung Southampton vào cuối tuần vừa qua đã đi quá sức chịu đựng của fan Chelsea. Đó đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của The Blues chỉ trong vòng 4 ngày. Chưa kể thất bại thứ 4/8 vòng đấu đã đẩy đội bóng thành London xuống sát nhóm cầm đèn đỏ. Dù mùa giải mới chỉ bắt đầu nhưng có lẽ chẳng ai dám tin Chelsea sẽ bảo vệ được ngôi vô địch của mình. Trước thành tích bết bát đó thì việc HLV Mourinho bị sa thải là điều mà nhiều người nghĩ tới.

Thực tế ngay sau trận thua Southampton, BLĐ Chelsea đã họp kín về việc có nên sa thải HLV Mourinho hay không. Sau 1 hồi lâu thì chủ tịch Abramovich vẫn quyết định cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha thêm cơ hội. Có thể hiểu ngầm là thành tích vào tháng 10 này sẽ quyết định việc Mourinho bị sa thải hay tiếp tục gắn bó với The Blues. Không khó hiểu khi BLĐ Chelsea lưỡng lự đưa ra quyết định bởi họ với gia hạn hợp đồng với HLV 52 tuổi đến năm 2019. Nếu sa thải Mourinho thì đội bóng thành London có thể mất số tiền đền bù lên tới 30 triệu bảng.

Trong khi đó về phia bản thân mình thì HLV Mourinho nhất quyết không từ chức. Thậm chí ông còn thách thức rằng chỉ ra đi nếu có cầu thủ nào đó chống đối lại mình. Mourinho nói: “Mọi người có thể nói gì họ muốn. Các bạn hãy đi hỏi các cầu thủ xem có nên sa thải tôi hay không. Đây là những lời nói chân thật, không dối trá. Các bạn cứ đến hỏi thẳng cầu thủ, nếu họ nói không tin tưởng tôi thì đó là cách duy nhất có thể làm tôi từ chức."

Với khoản lương kếch xù thì Mourinho sẽ chẳng dại gì từ chức, thay vào đó ông đợi… bị sa thải để nhận được 1 khoản tiền lớn như thời điểm đầu tiên ông dẫn dắt Chelsea. Thực tế trong cuộc họp báo sau trận đấu với Southampton thì HLV này đã… mời BLĐ đội bóng sa thải mình. Mourinho nói: “Tôi là HLV nên sẽ chịu trách nhiệm về thất bại của đội nhà. Họ có thể sa thải tôi ngay ngày mai vì tôi chẳng chạy đi đâu cả. Chỉ nhớ 1 điều nếu sa thải tôi thì Chelsea sẽ mất đi HLV giỏi nhất trong lịch sử CLB."

Cuộc chiến của Mourinho: Trọng tài, CĐV và giờ tới Chelsea…
Ngay cả trong những thời khắc nguy nan nhất, Jose Mourinho vẫn biết cách đánh bóng bản thân. Sau trận thua nhục nhã 1-3 trước Southampton ngay tại sân nhà,...


P.D

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X