Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho coi trọng Europa League hơn top 4 Premier League

Chủ Nhật 19/03/2017 23:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vừa áp sát top 4 sau chiến thắng trước Middlesbrough nhưng HLV Jose Mourinho khẳng định ông vẫn coi trọng danh hiệu Europa League hơn là nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu Premier League.
M.U gianh chien thang truoc Boro
M.U tiến sát top 4 sau chiến thắng trên sân Riverside

Sau chiến thắng trước Middlesbrough, Man United đã áp sát top 4 với khoảng cách được rút ngắn xuống còn 3 điểm với Liverpool. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho vẫn khẳng định rằng ông đánh giá cao đấu trường Europa League hơn nhiều. Giờ đây, Quỷ đỏ đã bước vào vòng tứ kết của giải hạng hai châu Âu. Rất nhiều người đặt niềm tin rằng đoàn quân của Mourinho có thể lọt vào tới trận chung kết tại Stockholm và thậm chí là giành chức vô địch.

Và theo Mourinho, giành một chức vô địch có giá trị hơn nhiều so với việc kết thúc ở vị trí thứ 4 tại Premier League.

“Chúng tôi sẽ chiến đấu ở cả hai đấu trường. Nhưng nếu có thể chọn, tôi sẽ chọn chức vô địch Europa League chứ không phải vị trí thứ 4. Vì cả hai thứ chỉ mang về cho chúng tôi một tấm vé tham dự Champions League. Nếu vô địch Europa League, chúng tôi sẽ đưa về phòng truyền thống thêm một danh hiệu cúp châu Âu và còn được tham dự trận Siêu cúp châu Âu vào mùa giải tới.

“Vậy nên nếu có thể chọn, tôi sẽ chọn chức vô địch Europa League. Nhưng tôi không được quyền lựa chọn và chúng tôi hoàn toàn có thể dồn hết sức lực nhưng vẫn không thể vô địch Europa League. Giải đấu này vẫn còn những đối thủ cực kỳ đáng gờm chờ chúng tôi ở phía trước”.

HLV Jose Mourinho cũng khẳng định tầm quan trọng của việc kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League nhưng ông cho rằng đây là một nhiệm vụ khó khăn bởi các đối thủ cạnh tranh hầu như chỉ còn phải tham dự duy nhất giải đấu này.

“Vì chúng tôi có thể không giành được chức vô địch Europa League nên việc kết thúc trong top 4 Premier League là vô cùng quan trọng. Tôi biết rằng Chelsea, Tottenham, Liverpool, Arsenal và Manchester City không phải tham dự đấu trường châu Âu. Họ chỉ phải chơi một trận mỗi tuần. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu như cái cách chúng tôi đã làm trước Middlesbrough ngày hôm nay”.
Middlesbrough 1-3 M.U: Hai nửa sáng tối của Rashford
Marcus Rashford đã có một trận đấu thành công về mặt đóng góp cho lối chơi của Man United. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Anh thực sự cần phải cải thiện hơn nữa...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X