Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho coi chừng, không phải ngày nào cũng là sinh nhật Abramovich!

Thứ Ba 27/10/2015 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - “Ông sẽ bị sa thải vào sáng mai!”, đó là những gì các CĐV West Ham đã hô vang trong chiến thắng 2-1 trước Chelsea vừa qua. Rốt cục, trong ngày sinh nhật lần thứ 49 của mình (24/10), chủ tịch Abramovich đã không nỡ tay làm việc đó. Nhưng…


… phải nói thẳng là Chelsea đã chẳng tặng nổi một mẩu niềm vui cho Abramovich trong ngày vui của ông. The Blues đã thua trận thứ 5 tại giải Ngoại hạng Anh từ đầu mùa tới nay (10 trận) trong khi cả mùa 2014/15 (38 trận) họ chỉ trắng tay vẻn vẹn 4 lần. Trận đấu với West Ham thực sự là một màn tra tấn suốt từ đầu chí cuối của thầy trò HLV Jose Mourinho
. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã phải chịu sức ép cực lớn tới từ sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà, của những khán giả cuồng nhiệt tại sân Upton Park. Và Chelsea đã chỉ đứng vững được có 17 phút trước khi bị Mauro Zarate mở tỉ số.

Chelsea West Ham
Chelsea vừa nhận thất bại thứ 5 sau 10 vòng tại giải NHA

Cực chẳng đã, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền vệ Nemanja Matic còn bị truất quyền thi đấu. Đáng nói ở chỗ Chelsea tiếp tục thói quen xấu khi bao quanh tranh cãi với trọng tài dù rằng cả hai thẻ vàng mà Matic phải nhận trong vòng 9 phút đều rất chính xác. Mourinho dường như đã tạo cho các cầu thủ của mình cảm giác cả thế giới chống lại mình và bất cứ quyết định nào gây bất lợi là họ phản ứng. Chưa hết, trợ lý HLV Silvino Louro cũng bị truất quyền chỉ đạo trước khi chính Mourinho nối gót lên khán đài đầu hiệp 2 mà nghe đâu là bởi ông đã phản ứng thái quá với trọng tài chính Jonathan Moss trong đường hầm.

Dù đã Gary Cahill đã gỡ hòa đầu hiệp 2 song cuối cùng Chelsea vẫn không thể có dù chỉ 1 điểm khi cầu thủ vào sân thay người Andy Carroll ấn định kết quả West Ham 2-1 Chelsea. Quá cay cú với những gì đã xảy ra, thầy trò Mourinho lẳng lặng lên xe bus rời sân mà không tham dự buổi họp báo sau trận bất chấp sẽ phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Anh. Tất cả những hành vi ứng xử đó đã khiến chủ tịch David Gold của West Ham cũng phải lên tiếng khi ông đăng tải tấm hình với đại ý rằng các thành viên Chelsea chỉ như những đứa trẻ con. Không chỉ mất đi danh tiếng, giờ đây Chelsea tiếp tục tụt xuống vị trí thứ 15 trên BXH với lần lượt 9 điểm kém hơn tốp 4, 11 điểm kém hơn đội đầu bảng Man City.
Ấn định thời gian Chelsea sa thải Jose Mourinho?
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Star khẳng định, Chelsea sẽ sa thải Mourinho nếu như thua trận trước Liverpool tại cuộc chạm trán ở vòng 11 Premier League 2015-2016.

Dù là về hình ảnh hay thành tích, Chelsea hiện đều không mang lại sự tích cực và một núi áp lực được chất lên vai Mourinho, người trước đó tuyên bố mình là HLV giỏi nhất trong lịch sử CLB. Khi mà hợp đồng của ông với Chelsea còn thời hạn tới năm 2019, nhiều người trong đó có những cầu thủ của họ cũng không nghĩ rằng HLV Mourinho có nguy cơ bị sa thải. Và phong trào “Mẹ hát con khen hay” nở rộ tại sân Stamford Bridge khi từ đội trưởng Terry, tân binh Kenedy, thủ môn Begovic, hậu vệ Zouma, tiền vệ Fabregas, tiền đạo Costa đều dành những lời có cánh cho "Người đặc biệt". Sự ủng hộ nhiệt thành này của cầu thủ không có gì bất ngờ bởi cái thế hiện nay không ai dám đi ngược chiều Mourinho để rồi đối mặt với nguy cơ mất vị trí bởi người thầy của họ thực sự đã không còn gì để mất, sẵn sàng làm mọi thứ.

Chỉ có điều dù người Chelsea có tung hô đến mức nào thì thực tế Mourinho lại đang là vấn đề lớn nhất của đội bóng. Ngay từ đầu mùa giải những tính toán của cựu HLV Real Madrid đều phản tác dụng. Từ việc cho đội tập trung muộn hơn một tuần dẫn tới bắt nhịp chậm, quá tự tin vào hàng thủ để rồi khi khủng hoảng phải cuống quýt mua John Stones vào cuối kỳ chuyển nhượng nhưng bất thành, lăng mạ nữ bác sĩ Eva Carneiro rồi nhận phải chỉ trích của dư luận. Hay gần đây nhất chuyển sang chiêu thức liên tục chống đối với trọng tài cùng các Liên đoàn bóng đá như FA rồi UEFA khiến Chelsea gây ác cảm, bị cô lập.

Mourinho van
Mourinho vẫn chưa tìm ra cách gỡ rối cho đội bóng của mình

Những cuộc tấn công kẻ thù của Mourinho trong quá khứ đã có tiền lệ nhưng tình huống như hiện nay là chưa bao giờ ông phải đối mặt. Đơn giản bởi chưa khi nào những thủ thuật của Mourinho lại kém hiệu quả như hiện nay khi tung rất nhiều chiêu bất chấp dư luận song thành tích của Chelsea vẫn tệ hại như thường. Nói The Blues của Mourinho phải xuống hạng cuối mùa này là quá độc ác nhưng chắc chắn phong độ hiện tại của họ là không đủ để giành vé dự Champions League. Chất lượng đội hình của Chelsea không tệ chút nào bằng chứng là hầu hết trụ cột của họ đều đang khoác áo các ĐTQG. Chỉ có điều Mourinho lại chưa thể tìm ra cách biến những nguyên liệu đang có thành một món ăn mới hấp dẫn hơn thay cho thực đơn lặp đi lặp lại suốt 2 năm qua gây nhàm chán.

Mourinho trước đây chưa từng thể hiện ông là chiến lược gia đi đường dài và thường thường rất nhanh bị bắt bài sau 2 năm dẫn dắt một đội bóng. Chelsea trong mùa giải thứ 3, nhiệm kỳ thứ 2 của ông đang nghiêng ngả và có lẽ chỉ một trận gió nữa cũng đủ làm sụp đổ. Cơn gió đó sẽ mang tên Liverpool? Chưa thể khẳng định điều đó nhưng chắc chắn chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea không phải dạng dễ dãi đến mức chấp nhận cùng Mourinho đi xuống địa ngục. Ông có thể “ân xá” cho cấp dưới vào ngày lễ sinh nhật như hôm 24/10 vừa qua nhưng sẽ chẳng có nhiều dịp đặc biệt như vậy. Mourinho dứt khoát phải mang lại thành tích cao cho Chelsea thay vì đánh đổ trách nhiệm lên trọng tài, cầu thủ rồi những lý do chẳng ra đâu vào đâu. Thứ 7 tới đây (31/10), Chelsea vs Liverpool tại sân Stamford Bridge. Điều gì sẽ xảy ra nếu The Blues lại sảy chân?

Xem lại Highlight trận West Ham 2-1 Chelsea (Vòng 10 Premier League 2015/16):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X