Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho chấp nhận "gạch đá" từ huyền thoại Man Utd

Thứ Hai 25/07/2016 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dẫu vậy, đây cũng có thể coi là lời nhắc khéo khôn ngoan mà “Người đặc biệt” muốn gửi tới các cựu Quỷ Đỏ, những người từng ra sức chà đạp hết David Moyes rồi Louis Van Gaal suốt 3 năm qua.

“Yêu cho roi cho vọt” – Nhiều huyền thoại Man Utd đã áp dụng đúng câu châm ngôn sống này vào 3 năm trầy trật vừa rồi của đội bóng con cưng. Nếu như David Moyes chỉ biết cam chịu làm cái bao cát cho những Paul Scholes, Gary Neville, Roy Keane hay Rio Ferdinand thoải mái đấm đá, thì người kế nhiệm Louis Van Gaal sẵn sàng đứng lên đáp trả cả vốn lẫn lãi, để rồi những cuộc khẩu chiến nội bộ căng thẳng không ngừng nghỉ như thế này cũng chẳng đem đến kết quả tốt đẹp gì cho CLB. “Bông Tulip Thép” đã phải ra đi, biết đâu đấy một phần bởi áp lực từ những người được coi là tượng đài của sân Old Trafford.

Mourinho chap nhan gach da tu huyen thoai Man Utd hinh anh
Tân HLV Jose Mourinho chủ động lấy lòng những huyền thoại MU khó tính như Paul Scholes, Gary Neville, Roy Keane...

Rút ra bài học từ ông thầy cũ người Hà Lan, Jose Mourinho ý thức được viễn cảnh không hay ho gì khi đối đầu với những tiếng nói rất có trọng lượng như vậy. Trên thực tế, bản thân tân HLV xứ Bồ cũng đâu nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ mọi huyền thoại khi tiếp quản MU, từ phong cách cầm quân đến công tác đào tạo trẻ trái truyền thống CLB. Chính vì vậy mà lại càng có thêm lý do để Mourinho nhanh chóng lấy lòng các cựu Quỷ Đỏ khét tiếng một thời.

“Man Utd là một đội bóng vĩ đại sản sinh ra rất nhiều huyền thoại, 10-15-20 năm trước và thậm chí từ 5 trước cũng có. Là tượng đài lịch sử được sủng ái bởi BLĐ và mọi CĐV nhà, tiếng nói của họ trở nên vô cùng quyền lực.”

“Bạn không thể nhìn vào họ như những cây bình luận thông thường khác, phải là một ánh mắt hoàn toàn khác, một sự cực kỳ tôn trọng và kính nể những người này. Bất cứ khi nào muốn, họ có thể đến sân tập và được chúng tôi sẵn sàng chào đón, cộng thêm việc thoải mái đưa ra ý kiến tốt xấu về tôi.”

“Tôi ý thức rõ rằng công việc hiện tại của họ đòi hỏi sự trung thực và tính độc lập. Vậy nên bạn không thể nói với họ rằng ‘Ông là huyền thoại MU, đáng lẽ ra ông phải khen chúng tôi chứ’. Không có chuyện đó, tôi sẽ chấp nhận mọi sự chỉ trích từ họ. Tất nhiên được nghe những lời lẽ tích cực thì vẫn tốt hơn, không thì tôi cũng không thể tránh khỏi cảm giác khó chịu và có thể khiến tình hình trở nên phức tạp.” – Lời nhắc khéo của Mourinho gửi tới những Scholes, Neville hay Keano…

►  Xem thêm thông tin lịch thi đấu C1 và kết quả Cup C1 sau lượt trận mới diễn ra.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X