Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho buộc Guardiola trải qua khoảnh khắc đau khổ nhất sự nghiệp

Thứ Năm 27/10/2016 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chưa bao giờ Pep Guardiola lại trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân. Thật là đau đớn khi HLV “giúp” ông lập kỷ lục ấy lại chính là đối thủ không đội trời chung mang tên Jose Mourinho.

Có vẻ như Pep Guardiola không quá quan tâm đến chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng vừa qua của Man City, tính trên mọi đấu trường, bằng chứng là ông đã tạo ra những thử nghiệm cả về chiến thuật và nhân sự cho chuyến làm khách đến Old Trafford lần thứ hai của mùa giải. Man City rõ ràng có nhiều mục tiêu khác quan trọng hơn là một giải đấu như League Cup, vì thế mà Pep Guardiola sẵn sàng buông giải đấu này mà không quan tâm đến thành tích cá nhân tồi tệ của bản thân.

Mourinho buoc Guardiola trai qua khoanh khac dau kho nhat su nghiep hinh anh
Mourinho khiến Pep Guardiola trải qua trận thứ 6 liên tiếp không thắng

Trong khi đó, Jose Mourinho rất cần một chiến thắng trong trận derby Manchester để lấy lại thể diện sau thất bại bẽ mặt 0-4 tại Chelsea cuối tuần vừa qua. So với việc Pep Guardiola để thua 0-4 trước đội bóng cũ là Barca, thì cái cách Jose Mourinho để thua trong ngày trở lại Stamford Bridge vừa qua thật khó có thể chấp nhận. Chính vì thế mà ông buộc phải tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể để tiếp đón đội bóng hàng xóm, ngoại trừ việc cho trung vệ Smalling nghỉ ngơi.

Chính vì thế mà Manchester United chơi chủ động hơn trong gần như cả trận đấu. Họ đã có một hiệp hai xuất sắc hơn và mang về được thành quả là bàn thắng duy nhất do công của Juan Mata, xuất phát từ đường chuyền của Ibrahimovic và tình huống tỳ đè khôn ngoan đến từ Ander Herrera. Về phía Man City, cho dù Pep Guardiola đã tung cả Sterling và Aguero vào sân trong hiệp hai, nhưng họ không thể xoay chuyển được cục diện trận đấu. Thậm chí các chân sút của The Citizens còn không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào.

MU 1-0 Man City: Chút nắng ấm giữa những ngày u ám
(Bongda24h.vn) - Bằng việc chấp nhận sử dụng đội hình gần như mạnh nhất, Man Utd đã có được chiến thắng tối thiểu trong trận derby thành Manchester phiên bản...

Chuỗi 6 trận không thắng của HLV Guardiola hiện tại xuất phát từ trận hoà 3-3 trước Celtic ở loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Sau đó họ để thua Tottenham, hoà Everton, thua Barcelona, hoà Southampton và giờ là thất bại ở trận derby. Lần gần nhất Pep Guardiola có chiến thắng đã cách đây hơn 1 tháng ở trận thắng Swansea 3-1. Dù vậy, trả lời phỏng vấn sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tự tin cho biết: “Chúc mừng Manchester United. Về phần Man City, tôi sẽ chẳng phải thay đổi gì cả.”

Tổng hợp: Man Utd 1-0 Man City (Vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh 2016/17)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X