Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bó tay trước kỷ lục của Sir Alex

Thứ Ba 05/05/2015 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù luôn là con người tham vọng muốn đạp đổ mọi kỷ lục nhưng “Người đặc biệt” thừa nhận ông không bao giờ có thể giành được 13 chức vô địch Premier League như vị HLV huyền thoại của Man Utd.

Chelsea vừa chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League cuối tuần qua và với riêng cá nhân Jose Mourinho, đây đã là lần thứ 3 ông dẫn dắt The Blues xưng vương nước Anh chỉ trong có 5 mùa giải. Người ta bắt đầu tin rằng HLV 52 tuổi người Bồ Đào Nha có thể phá kỷ lục giành 13 danh hiệu Premier League của tiền bối Sir Alex Ferguson. Nên nhớ rằng ở tuổi 51, nhà cầm quân huyền thoại người Scotland mới giành được danh hiệu VĐQG đầu tiên với MU.

Mourinho bo tay truoc ky luc cua Sir Alex hinh anh
Jose Mourinho luôn khiêm nhường khi đặt mình cạnh Sir Alex Ferguson

Tuy nhiên trái với vẻ cao ngạo thường ngày, HLV Mourinho của Chelsea lại đặc biệt khiêm tốn khi đề cập đến mục tiêu “vô tiền khoáng hậu” này. Cũng phải thôi khi đối với riêng Sir Alex, “Người đặc biệt” luôn dành một sự nể trọng và không bao giờ dám đặt bản thân ngang hàng dù chính ông mới có thành tích tốt hơn mỗi khi hai người đấu trí.

“Tất nhiên tôi vẫn còn nhiều hy vọng khi chặng đường sự nghiệp vẫn còn khá dài. Mặc dù vậy, Sir Alex đã chia tay cuộc chơi ở một vị trí mà không ai có thể chạm đến. Tôi có thể giành được 13 chức VĐQG khác nhau nhưng riêng 13 danh hiệu Premier League thì có lẽ là không bao giờ. Đây là giải đấu cạnh tranh quyết liệt nhất thế giới và nếu bạn không phải là Sir Alex, đừng mong có thể dẫn dắt đội bóng liên tiếp vô địch và thống trị trong 2 thập kỷ như vậy.”

Dẫu sao thì như Mourinho đã nói, 13 chức VĐQG là điều hoàn toàn khả thi. Cho đến thời điểm hiện tại, ngoài 3 Premier League với Chelsea thì Special One cũng đã giành 2 Primeira với Porto, 2 Serie A cùng Inter Milan và 1 La Liga khi còn dẫn dắt Real Madrid. Với khả năng cầm quân của Mourinho, không ai có thể nghi ngờ viễn cảnh ông có thêm ít nhất 5 lần xưng vương nữa.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa 

Dòng sự kiện

Đại chiến chào đón tân Vương Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X