Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Một sao trẻ Chelsea nhận mức lương gần ....1 triệu bảng/năm: Điên rồ hay hợp lý

Thứ Tư 16/04/2014 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà nhiều cầu thủ trẻ chưa thành danh trên khắp châu Âu, kể cả thuộc biên chế những đội bóng lớn chỉ có được mức thu nhập vừa phải, thậm chí còn thấp hơn mặt bằng chung của xã hội thì Andreas Christensen, một hậu vệ chưa tròn 18 tuổi đang khoác áo đội trẻ The Blues đã được hưởng mức lương cực khủng lên tới 20.000 bảng/tuần (tương đương gần 1 triệu bảng/năm và quy đổi ra VNĐ khoảng ... 35 tỷ) và có lẽ đây là thu nhập kỷ lục dành cho một gương mặt trẻ còn vô danh. Không những vậy, nhiều cầu thủ thuộc đội 1 hẳn hoi cũng chưa chắc được hậu đãi cao đến thế. Phải chăng "gã nhà giàu" Chelsea thừa tiền nên vung vãi hay thực sự Christensen có tiềm năng trở thành một cầu thủ lớn trong tương lai gần dù đến giờ, anh chưa một lần được ra sân trong thành phần đội chính.

Sinh năm 1996, Christensen gia nhập Chelsea vào năm 2012 từ lò đào tạo của Brondby, đội bóng hàng đầu Đan Mạch. Thời điểm đó, Christensen được xem là thần đồng bóng đá số 1 xứ sở cổ tích Andersen và được hàng loạt ông lớn quan tâm (Man City, Man Utd, Barcelona). Nhưng cuối cùng nhờ chịu chi nhất, Chelsea đã có được viên ngọc thô quý giá này. Không những vậy, The Blues còn dành cho Christensen một mức lương không tưởng, niềm mơ ước "hão huyền" của những đồng nghiệp cùng độ tuổi hoặc cả những đàn anh đang chơi bóng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, thậm chí khoác áo những CLB lớn. Bình thường, những gương mặt trẻ chưa thành danh, vẫn đang phải rèn luyện ở cấp độ trẻ chỉ có mức thu nhập vài nghìn bảng/tuần, cao lắm thì lên đến 10.000 bảng/tuần, ấy thế mà đằng này Christensen ung dung hàng tuần bỏ túi 20.000 bảng dù hiện mới chỉ đóng góp được công sức cho các đội U19 hoặc U21 Chelsea và chưa hề ra mắt đội 1.

Chân dung Andreas Christensen - thần đồng nhận mức lương kỷ lục thế giới
Chân dung Andreas Christensen - thần đồng nhận mức lương kỷ lục thế giới

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia am hiểu bóng đá trẻ tại quốc đảo sương mù thì Christensen thực sự là một tài năng đặc biệt, "hiếm có khó tìm" và mang đầy đủ những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu thế giới trong tương lai. Đa phần những người chứng kiến Christensen thi đấu trên sân đều có ấn tượng cực tốt về anh chàng này và cho rằng, Christensen đang ở một tầm cỡ cao hơn hẳn những bạn đồng trang lứa. Nhìn chung, ai cũng phải công nhận tiềm năng to lớn và triển vọng tươi sáng của Christensen song vấn đề ở chỗ: anh còn quá trẻ mà tương lai thì luôn là thứ rất mù mờ. Lịch sử bóng đá đã chứng minh đâu phải thần đồng nào rồi cũng sẽ trở thành sao lớn, thậm chí không ít trường hợp "sớm nở tối tàn" và mau chóng rơi vào quên lãng. Do đó, hoàn toàn dễ hiểu khi các đội bóng chỉ trả mức lương bèo bọt cho đám cầu thủ trẻ đang còn phải học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm. Phải đến thời điểm, họ tạo được ấn tượng ở đội 1 hoặc ít ra phải toả sáng rực rỡ ở cấp độ trẻ thì may ra, mới được hưởng mức thu nhập xứng đáng hơn.

Hiển nhiên Chelsea quá hiểu quy luật đó nhưng chẳng hiểu sao, họ lại dành cho Christensen sự hậu đãi chưa từng có. Phải chăng, những người làm bóng đá trẻ của The Blues sở hữu con mắt tinh tường để nhìn thấu tương lai chói lọi của sao teen này hay còn một nguyên do "bí hiểm" nào khác mà chỉ mình họ biết. Tuy nhiên dù thế nào thì hẳn Chelsea đã phải nhận biết bao lời đàm tếu khi chơi quá trội trong cách đối xử với Christensen. Rõ ràng, chỉ có thừa tiền hoặc "điên" mới trả mức thu nhập khủng đến thế cho một tài năng trẻ với chuyên môn chính đá trung vệ, một vị trí luôn đòi hỏi sự trải nghiệm và bản lĩnh cực cao. Từ xưa đến nay, số trung vệ thành danh từ lúc tuổi đôi mươi vô cùng hiếm mà đa phần phải đến khoảng 24-25 thì họ mới bắt đầu chín. Thêm vào đó, bản thân The Blues dưới đế chế Roman Abramovich đâu phải là nơi phát triển thích hợp cho các gương mặt trẻ dù vài năm trở lại đây, họ rất chú trọng vào công tác đào tạo, săn lùng tài năng nhưng hiếm khi lớp "măng non" được trao cơ hội ở đội 1 bởi đơn giản, hàng năm, Chelsea vẫn tích cực mua sắm trên TTCN thì lấy đâu ra chỗ cho "cây nhà lá vườn". Gương mặt gần nhất do đội bóng tự tay đào tạo ra mà có được chỗ đững vững chắc ở Stamford Bridge là thủ quân John Terry nhưng anh bắt đầu nổi từ tận năm ..... 2000, tức là gần 15 năm qua, Chelsea chưa giới thiệu thêm một sản phẩm chính hiệu nào.

Hiện tại, xét toàn diện (từ số lượng cho đến chất lượng) thì đội trẻ Chelsea được nhìn nhận không hề thua kém bất cứ một đối thủ nào ở Anh mà biểu hiện cụ thể là kể từ năm 2010, đội trẻ Chelsea đã 2 lần đoạt danh hiệu vô địch cúp FA trẻ, giải đấu danh giá nhất nước Anh dành cho đội trẻ (2010, 2012) và 1 lần về nhì (2013). Tại cúp FA trẻ năm nay, Chelsea đã có mặt ở bán kết và chiến thắng trẻ Arsenal 2-1 ở lượt đi (đêm mai, sẽ diễn ra trận lượt về). Thế nhưng, những gương mặt đầy tiềm năng và xán lạn trưởng thành từ các giải đó hoặc đã hoàn toàn dứt áo ra đi tìm kiếm tương lai ở nơi khác (trong số này có Matic đã trở về Chelsea hồi đầu năm nay bằng mức phí cắt cổ, cao gấp nhiều lần so với số tiền Chelsea thu về khi bán Matic cho Benfica, đội bóng đã giúp anh thăng tiến trong sự nghiệp) hoặc vẫn đang phải lang bạt ở khắp châu Âu hòng tích luỹ kinh nghiệm thi đấu và mơ một ngày được đứng vào hàng ngũ đội 1. Theo thống kê, Chelsea đang cho khoảng .... 20 sao trẻ đi tu nghiệp và rất nhiều người thực sự có triển vọng nhưng có lẽ, họ sẽ cần phải hành động dứt khoát như Matic, bằng không sẽ uổng phí cơ hội phát triển quý giá của đời cầu thủ bởi chưa hề có dấu hiệu nào cho thấy từ mùa tới, Chelsea sẽ áp dụng chính sách "tin dùng gà nhà".

Do đó, cứ cho Christensen mang dáng dấp thần đồng dạng như Lionel Messi thì liệu đến bao giờ, anh sẽ có được chỗ đứng ở đội chính, nhất là lại còn chơi ở vị trí trung vệ. Cho đến lúc đó, coi như Chelsea phải tiêu tốn kha khá tiền mà cũng chẳng dám chắc hiệu quả đến đâu. Không những vây, chỉ cần Christensen có chút thành tựu thì kiểu gì The Blues cũng phải xem xét tăng lương mà với xuất phát điểm cao như thế thì không rõ, đến thời điểm được đá chính thường xuyên, thu nhập của Christensen sẽ còn khủng như thế nào. Ngoài ra, việc quá ưu ái Christensen vô hình chung sẽ làm những tài năng trẻ khác phật ý, dễ dẫn đến khả năng ra đi một khi tài năng của họ cũng chẳng thua kém gì. Thế là, Chelsea lại phải đối mặt với nguy cơ quỹ lương dành cho đội trẻ phình to, một điều khá vô lý, đặc biệt trong thời buổi UEFA đang siết chặt quản lý tài chính các CLB. Xem ra, Chelsea vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh một "gã trọc phú" thừa tiền dù rằng cái thời cần phải thể hiện sự giàu có như Man City hay PSG ngày nay đã qua từ lâu.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X