Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Morata chất lượng hơn Lukaku và Lalazette?

Thứ Ba 03/10/2017 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Romelu Lukaku và Alexandre Lacazette đều có sự khởi đầu ấn tượng trong màu áo M.U và Arsenal, song những thông số cho thấy những gì tiền đạo Morata làm được cho Chelsea còn ấn tượng hơn.

 

Tiền đạo Morata cập bến Chelsea với giá 70 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017. Cầu thủ người Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ thay thế Diego Costa, người bị HLV Conte loại khỏi kế hoạch. Dù mới cập bến Stamford Bridge cách đây không lâu, song chân sút sinh năm 1992 đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. Kể từ sau màn trình diễn thất vọng trong trận Siêu cúp nước Anh với Arsenal, Morata dần thuyết phục NHM Chelsea bằng những màn trình diễn tốt.
Tien dao Morata Morata tot hon Lukaku va Lalazette hinh anh
Morata đang chơi bùng nổ trong màu áo Chelsea
Ngôi sao người Tây Ban Nha biết cách che giấu điểm yếu cơ bắp, đồng thời phát huy khả năng xử lý bóng cùng tốc độ cực tốt của mình. Đặc biệt, kỹ năng chớp thời cơ đưa Morata trở thành một trong những sát thủ nguy hiểm nhất giải đấu. Ngôi sao 25 tuổi xử lý gọn gàng nhưng đạt hiệu quả tối đa. Lối chơi hiện đại này làm thỏa mãn Antonio Conte và ngay cả những CĐV khó tính nhất của The Blues. Khi mà Eden Hazard đang chật vật lấy lại phong độ thì một mình Morata lĩnh xướng hàng công của đội bóng thành London. 

Chelsea đã ghi được 12 bàn thắng sau 7 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này, 50% trong số đó thuộc về trung phong người Tây Ban Nha. Nếu tính cả 2 đường chuyền thành bàn, một mình ngôi sao 25 tuổi góp dấu giày vào 67% số bàn thắng mà đội chủ sân Stamford Bridge có được ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Nếu tính trên mọi mặt trận, cựu sao Real Madrid đã ghi 7 bàn sau 8 lần ra sân. Morata đang cho thấy số tiền mà Chelsea bỏ ra để có anh đáng giá từng xu từng cắc.
Tien dao Morata Morata tot hon Lukaku va Lalazette hinh anh 2
Những thống kê của Morata là rất ấn tượng
Romelu Lukaku, Alexandre Lacazette và Alvaro Morata đều đang thi đấu ấn tượng, song những thông số cho thấy những gì ngôi sao của Chelsea làm được là chất lượng hơn. Lukaku đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn thắng, nhưng anh cần tới trung bình 4,4 cú dứt điểm mới mang về cho mình một pha lập công. Thông số tương tự của Lacazette là 4,1 trong khi đó Morata chỉ cần 3,5 lần kết thúc để mang về cho mình một bàn thắng. Tân binh của Chelsea sở hữu 2 đường kiến tạo, thông số tương tự của Lukaku là 1 còn bản hợp đồng trị giá 46,5 triệu bảng mà Arsenal đưa về từ Lyon chưa có đường chuyền thành bàn nào.
Cahill: “Chelsea sẽ chiến đấu đến cùng”
Mặc dù thất bại trong nỗ lực giành điểm ở cuộc đại chiến với Man City, tuy nhiên trung vệ Gary Cahill cho rằng, đội bóng của anh sẽ không bỏ cuộc trong phần...
Tỉ lệ không chiến thành công của Morata là 48%, trong khi đó Lukaku chỉ là 46% còn Lacazette là 36%. Ngoài ra, chân sút 25 tuổi còn có nhiều tình huống tham gia phòng ngự hơn (7) so với Lukaku (5) và Lacazette (3). Nếu chỉ tính những chân sút ghi ít nhất 4 bàn ở Premier League mùa này, ngôi sao của Chelsea đang dẫn đầu ở rất nhiều hạng mục. Morata đạt tỉ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng cao nhất (32%). Anh dẫn đầu về khoảng cách di chuyển (10,3 km/trận). Ngoài ra, cựu sao Real Madrid còn đứng thứ hai về số lần chạm bóng trung bình trong 90 phút (39), thứ hai về số pha nước rút (57). Tất cả những điều đó cho thấy Morata hoạt động như một số 9 thực thụ.
Tien dao Morata Morata tot hon Lukaku va Lalazette hinh anh 3
Để bảo vệ chức vô địch Premier League Chelsea cần Alvaro Morata tiếp tục thể hiện phong độ cao
Chelsea có lẽ không còn nhiều vương vấn với cái tên Diego Costa, khi chứng kiến Alvaro Morata đang tỏa sáng rực rỡ. Với hiệu suất ghi bàn như hiện tại, ngôi sao 25 tuổi hoàn toàn có thể cán mốc 20 bàn ở Premier League mùa này. Thậm chí tiền đạo sinh năm 1992 hoàn toàn có thể hy vọng vào danh hiệu Vua phá lưới. Chelsea đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, kém 2 đội bóng thành Manchester 6 điểm. Trong bối cảnh M.U và Man City đang chơi rất ổn định, The Blues rất cần Morata duy trì phong độ cao để hy vọng có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Premier League.
Conte thừa nhận Chelsea khó bảo vệ ngôi vô địch Premier League
HLV người Ý cho rằng đây là chuyện dễ dàng hơn hẳn thời ông còn dẫn dắt Juventus ở quê nhà, trong khi các đối thủ nước Anh chắc chắn không thể để yên cho mỗi...
Ngôi sao người Tây Ban Nha dính chấn thương gân khoeo trong trận thua Man City 0-1, cựu sao Real Madrid nhiều khả năng không đủ điều kiện tham gia hai trận đấu của La Roja với Albania và Israel tại vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, HLV Conte đã lên tiếng trấn an NHM, ông khẳng định Morata đủ sức để tham dự trận đấu với Crystal Palace ở vòng 8 Premier League. Gặp đối thủ xếp bét bảng là cơ hội không thể tốt hơn để Morata ghi bàn trở lại và giúp Chelsea tích lũy thêm những điểm số để duy trì cuộc đua tới chức vô địch.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X