Thứ Tư, 19/06/2024Mới nhất
Zalo

Mối tình Chelsea - "Mourinho đệ nhị": Tạm thời là 3 năm

Thứ Tư 22/06/2011 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều ngày bận rộn trên thị trường chuyển nhượng, cuối cùng chủ tịch Abramovich cũng đã tìm được HLV mới cho Chelsea. “Mourinho đệ nhị” Villas Boas được tỉ phú người Nga “chọn mặt gửi vàng” nhằm giúp The Blues giành vinh quang trong 3 năm tới.

Dù mới 33 tuổi, nhưng Villas Boas đã trở thành nhà cầm quân được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu săn đón. Sau mùa giải thành công với 3 danh hiệu (VĐQG, Cup quốc gia, Europa League) cùng Porto, đội bóng Bồ Đào Nha không ngăn được “Mourinho mới” vươn ra biển lớn. Theo thông tin từ báo chí Bồ Đào Nha, trước mắt Villas Boas phải bỏ tiền chuộc mình. Rõ ràng, nhà cầm quân sinh năm 1977 muốn đến với CLB nhiều tiềm lực hơn để có điều kiện vươn tới đỉnh cao của bóng đá châu Âu (giành chức vô địch Champions League).

Villas Boas kí với Chelsea bản hợp đồng có thời hạn 3 năm

Theo thông báo trên Webside của Chelsea, Villas Boas đã kí với Chelsea bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Trong khoảng thời gian trên, nếu “Mourinho đệ nhị” chèo lái Chelsea cải thiện được thành tích ở Champions League, lúc đó chủ tịch Abramovich chắc chắn sẽ giữ ông ở lại sân Stamford Bridge bằng bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, chưa vội nghĩ đến chuyện này, bởi trước mắt HLV Villas Boas cần giải quyết rất nhiều việc. Trong đó, bổ sung nhân sự cho Chelsea là cần thiết nhất, bởi như thế đội hình của The Blues mới có chiều sâu để chinh chiến ở các mặt trận trong mùa giải tới.

Được biết, sau khi rời sân Dragao, HLV Villas Boas có đem theo món quà từ quê nhà tặng chủ tịch Abramovich đó là tiền đạo Falcao. Ở mùa giải trước, chân sút người Brazil góp công lớn giúp Porto giành 3 danh hiệu đã kể ở phía trên. Với  18 bàn thắng/16 trận ở Europa League, Falcao đã chứng tỏ khả năng săn bàn có hạng của mình. Quả thật, đây là món quà rất có ý nghĩa đối với đội bóng thành London, bởi hàng công của Chelsea đang trong quá trình lão hóa khi Drogba và Anelka đều ở độ tuổi trên 30. Theo đó, HLV Villas Boas hi vọng sự trẻ trung của chân sút 25 tuổi này sẽ làm hồi sinh hàng tiền đạo của The Blues.

Tuy nhiên, vấn đề ở sân Stamford Bridge vẫn chưa hết. Như đã biết, khu trung tuyến của đội bóng thành London đang mất đi sự sáng tạo khi tiền vệ dẫn dắt lối chơi Lampard dần bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Ở độ tuổi 33, đội phó của Chelsea tỏ ra mệt mỏi sau 10 năm chinh chiến cho The Blues. Thế nên, nhiệm vụ của HLV Villas Boas là cần làm mới hàng tiền vệ bằng cách chiêu mộ cầu thủ trẻ có lối chơi sáng tạo như Luka Modric. Quả thật, nếu hàng công của Chelsea không được tiếp đạn đầy đủ trong mỗi trận đấu ở mùa giải tới, khả năng giành chiến thắng của đội chủ sân Stamford Bridge cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Rõ ràng, những vấn đề trên cần được “Mourinho mới” giải quyết sớm, bởi các đối thủ cạnh tranh chức vô địch như MU, Liverpool hay Arsenal đang hối hả chuẩn bị cho mùa giải mới. Thực tế, khó khăn dành cho nhà cầm quân 33 tuổi này là rất nhiều. Vậy hãy chờ xem HLV Villas Boas có làm tốt hơn những người tiền nhiệm hay không?

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X