Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Salah sẽ lặp lại bi kịch của Romelu Lukaku?

Thứ Sáu 06/03/2015 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Mohamed Salah đang thi đấu rất tốt trong màu áo Fiorentina, tuy nhiên khả năng anh được trở lại thi đấu cho Chelsea là không cao. Trước đó, tiền đạo Romelu Lukaku cũng thi đấu rất tốt trong màu áo Everton, tuy nhiên anh đã bị HLV Mourinho đẩy đi một cách không thương tiếc.


Sau khi tỏa sáng trong màu áo đội bóng của Bỉ Anderlecht, tiền đạo Romelu Lukaku được Chelsea đưa về Stamford Bridge
. Để có được chân sút đã ghi 33 bàn sau 73 trận trong màu áo đội bóng của Bỉ The Blues đã phải chi ra 10 triệu bảng. Lúc này, đội bóng nước Anh đang đầu tư rất mạnh mẽ. Những tưởng tài năng của Lukaku sẽ được nâng lên một tầm cao mới tại Chelsea nhưng mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn ngược lại. Từ khi cập bến Chelsea, tiền đạo người Bỉ không thể hiện được mình khi không ghi được bàn thắng nào trong 10 lần ra sân. Chán nản với phong độ của Lukaku đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã đẩy chân sút người Bỉ ra đi với một bản hợp đồng cho mượn.
Mohamed Salah se lap lai bi kich cua Romelu Lukaku hinh anh
Lukaku đã từng thi đấu rất tốt khi được cho mượn nhưng Chelsea vẫn bán anh cho Everton
Ở mùa giải 2012/13, tiền đạo Lukaku được Chelsea đẩy tới West Bromwich Albion theo một bản hợp đồng cho mượn. Tại West Brom tiền đạo người Bỉ được ra sân thường xuyên, anh liên tục tỏa sáng với những bàn thắng giúp đội bóng chủ sân The Hawthorns có được những kết quả có lợi. Lukaku đã thi đấu thành công ở mùa giải đó, tổng cộng anh đã đem về cho West Brom tới 17 bàn sau 35 trận. Những tưởng phong độ cao của Lukaku sẽ giúp anh được Chelsea gọi lại, tuy nhiên The Blues đã không tạo cơ hội để tiền vệ người Bỉ thể hiện khả năng của mình. Sau mùa giải đó, Lukaku tiếp tục được Chelsea đẩy tới Everton cũng theo một bản hợp đồng cho mượn, tại đây tiền đạo người Bỉ tiếp tục thi đấu ấn tượng khi có được 15 bàn sau 31 trận. Những tưởng màn trình diễn ấn tượng của Lukaku sẽ giúp anh được HLV Mourinho gọi lại, tuy nhiên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã phớt lờ phong độ của tiền đạo người Bỉ. Đặc biệt, Chelsea còn bán đứt anh cho Everton qua đó đưa về Diego Costa từ Atletico Madrid.

Lúc này, ở Chelsea đang có một cầu thủ lâm vào tình trạng giống như Romelu Lukaku, đó là tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Chelsea đã chiêu mộ thành công tiền vệ Juan Cuadrado từ Fiorentina. Ngoài việc chi tiền Chelsea còn phải để tiền đạo Mohamed Salah tới đội bóng của Serie A theo chiều ngược lại, theo đó Salah sẽ đến với Fiorentina theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng có kèm điều khoản mua đứt. Kể từ khi cập bến Fiorentina, tiền đạo Mohamed
Salah đã chơi rất tốt khi có được 6 bàn thắng sau 7 trận. Trong số những trận đấu mà tiền đạo người Ai Cập ghi bàn đội bóng nước Ý đều bất bại, trong đó có tới 4 chiến thắng và chỉ một trận hòa. Mới nhất, tiền đạo người Ai Cập đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Fiorentina hạ Juventus 2-1 tại trận lượt đi bán kết cúp QG Italia.

Việc Salah đang tỏa sáng tại Fiorentina
khiến khả năng anh được Chelsea gọi lại đang lớn hơn khá nhiều, tuy nhiên để trở lại The Blues không phải là chuyện dễ dàng. HLV Jose Mourinho không phải mẫu người dễ bị chinh phục, mặc dù Salah là cầu thủ được chính ông đưa về. Hãy nhìn bài học của Lukaku sẽ thấy không phải cứ tỏa sáng là sẽ được gọi lại. Tiền đạo người 22 tuổi tỏ ra rất hợp với lối chơi của Fiorentina, từ khi gia nhập đội bóng nước Ý anh được bố trí đá ở vị trí tiền đạo cắm hoặc tiền đạo cánh. Trước đó ở Chelsea, cầu thủ này phải chơi thấp hơn. Ngoài Lukaku, trước đó rất nhiều những cầu thủ đã thi đấu nổi bật nhưng không được Chelsea gọi lại, trong đó phải kể tới Thorgan Hazard, Ryan Bertrand, Patrick van Aanholt và Kevin de Bruyne. Những cầu thủ này thi đấu rất tốt khi được cho mượn, tuy nhiên họ đều không được Chelsea giữ lại.
Mohamed Salah se lap lai bi kich cua Romelu Lukaku hinh anh 2
Mohamed Salah đang chơi tốt nhưng khả năng được Mourinho gọi lại là không cao
Cụ thể, Thorgan Hazard đã hai lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Bỉ khi được Chelsea đẩy tới Zulte Waregem, tuy nhiên khi kết thúc mùa giải thứ hai chơi bóng ở Bỉ anh đã bị đẩy tới Borussia M'Gladbach. Bertrand chơi rất tốt trong màu áo Southampton nhưng cũng bị đội bóng này bán cho chính Southampton qua đó thu về 10 triệu bảng, De Bruyne đã chơi rất tốt trong màu áo Werder Bremen nhưng cũng bị bán cho Wolfsburg. Đây toàn là những cầu thủ tài năng được Chelsea đưa về, mặc dù đã thi đấu rất tốt khi được cho mượn nhưng vẫn bị đào thải. Chính vì vậy, khả năng Salah được Chelsea gọi lại là không cao.

Ngoài ra, Chelsea còn nổi tiếng với việc “kinh doanh cầu thủ”, theo đó The Blues đưa về rất nhiều sao trẻ tài năng sau đó gửi họ “du học” ở khắp châu Âu. Nếu cầu thủ nào tỏa sáng họ sẽ được bán đi để thu về số tiền rất lớn, số tiền bán được so với số tiền đầu tư sẽ chênh lệch nhau rất nhiều. Vì vậy, Chelsea đang đẩy mạnh việc này khi khắp châu Âu đều có những cầu thủ thuộc biên chế của The Blues. Những năm gần đây, chỉ duy nhất thủ thành Thibaut Courtois được Chelsea gọi lại, một phần cầu thủ này trưởng thành vượt bậc tại Atletico Madrid phần khác vì đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng cần tìm người thay thế Petr Cech.

Với những gì diễn ra trong những năm gần đây, dù Mohamed Salah có đá hay thế hay đá hay nữa trong màu áo Fiorentina thì anh cũng sẽ rất khó được Chelsea gọi lại. Khả năng cao nhất là cầu thủ này sẽ bị Chelsea bán ngay khi mùa giải này khép lại, rõ ràng với màn trình diễn ấn tượng của mình tiền đạo người Ai Cập sẽ mang về lợi nhuận cho Chelsea. Trong bản hợp đồng có điều khoản mua đứt vào cuối mùa, tuy nhiên số tiền mà Fiorentina đưa ra phải hợp lý thì The Blues mới đồng ý. Tuy nhiên, chắc chắn con số này sẽ phải lớn hơn số tiền 11 triệu bảng mà Chelsea chi ra để đưa anh về Stamford Bridge.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X