Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mohamed Salah: Nỗi lo từ bản hợp đồng kỷ lục

Chủ Nhật 25/06/2017 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mohamed Salah đến Liverpool với mức giá chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ. Sự xuất hiện của Salah sẽ giải quyết vấn đề nào cho Liverpool?

 
Nghi ngờ về chính Salah
 
Năm 2014, Mohamed Salah gia nhập Chelsea ở tuổi 22. Sau hai mùa giải thuộc biên chế đội bóng thành London, Salah chủ yếu thi đấu theo dạng cho mượn tại Fiorentina rồi AS Roma. Trong mùa hè 2016, cầu thủ người Ai Cập chính thức rời Chelsea để tới AS Roma. Điều đó khiến nhiều người e ngại rằng Mohamed Salah khó thành công tại môi trường Premier League.
 
Mohamed Salah den Liverpool voi rat nhieu hoai nghi.
Mohamed Salah đến Liverpool với rất nhiều hoài nghi.

Tại Serie A, điểm mạnh của Salah là những pha tăng tốc cùng khả năng xử lý bóng kỹ thuật. Nhưng tới môi trường Premier League nơi không thiếu những cầu thủ có tốc độ kiểu "máy chạy", chẳng ai dám chắc Salah có thể tiếp tục "tung hoành" như khi còn ở AS Roma.
 
Lối chơi Gegen-pressing mà HLV Jurgen Klopp đang sử dụng cũng là một nguyên nhân khiến Mohamed Salah bị nghi ngờ. Điểm yếu của cầu thủ người Ai Cập là khả năng hỗ trợ phòng ngự trong khi ở Liverpool, Klopp đang yêu cầu các học trò phải triển khai lối chơi pressing gây sức ép liên tục ngay từ phần sân đối thủ.
Liverpool sẽ chơi thế nào khi có Salah?
 
Với việc có thêm một cầu thủ có xu hướng chạy cánh như Mohamed Salah, nhiều khả năng bộ ba tấn công của Liverpool mùa tới sẽ là Salah - Firmino - Sadio Mane. Như vậy, Philippe Coutinho sẽ được trả về vị trí hộ công quen thuộc thay vì thường xuyên xuất phát trong vai trò dạt cánh như mùa trước.
 
Nếu tiếp tục sơ đồ 4-3-3, khả năng phòng ngự sẽ lại là nỗi lo của Liverpool bởi với Coutinho đá ở trung tâm, hai tiền vệ còn lại một người sẽ lãnh trách nhiệm điều phối nhịp độ, một người chú trọng phòng ngự. Đó là trên lý thuyết còn thực tế, Klopp thường xuyên sử dụng hàng tiền vệ thiên về tấn công. Điển hình là việc Emre Can vốn là tiền vệ phòng ngự cũng thường xuyên băng lên tiếp cận vòng cấm đối phương như một tiền vệ tấn công.
 
HLV Jurgen Klopp se de Liverpool choi the nao khi co Mohamed Salah?
HLV Jurgen Klopp sẽ để Liverpool chơi thế nào khi có Mohamed Salah?

Vì vậy, vấn đề công làm thủ phá sẽ lại là nỗi lo của Liverpool trong mùa tới nếu Klopp chỉ chú trọng tăng cường tấn công mà thiếu đi sự cân bằng với phòng ngự. Với Coutinho ở hàng tiền vệ 3 người, Klopp cần thêm một tiền vệ trụ chuyên phòng ngự, nếu có khả năng phân phối bóng nữa thì càng tốt. 
 
Còn nếu chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 với Firmino đá cao nhất, bộ ba Salah - Coutinho - Mane hỗ trợ ở khu trung tuyến. Trong trường hợp này, hai cầu thủ đá thấp nhất hàng tiền vệ Liverpool hoặc có thiên hướng phòng ngự hẳn như cặp Matic - Kante của Chelsea hoặc là hai tiền vệ con thoi phân chia nhiệm vụ một công, một thủ rõ ràng kiểu Pogba - Herrera của Man Utd.
 
Xét trên thói quen dùng người của Klopp, ông thích sử dụng hai tiền vệ con thoi giống Mourinho đang áp dụng ở MU hơn. Vấn đề ở chỗ liệu Klopp có để hai tiền vệ ở dưới cùng chú tâm phòng ngự, hay sẽ yêu cầu họ dâng cao để hỗ trợ tấn công rồi dính đòn hồi mã thương của đối thủ giống nhiều lần từng mắc phải mùa trước.
 
Mohamed Salah là một bản hợp đồng chất lượng nếu xét về những gì cầu thủ này làm được cùng AS Roma. Nhưng Salah có thể giải quyết được những vấn đề của Liverpool như lời Jurgen Klopp tán dương?
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X